logo

Có những người khổ sở với giảm cân, có người lại chán nản vì mình quá gầy. Và đa số người gầy nghĩ rằng tập thể dục chỉ để giảm cân mà thôi. Thật ra không phải vậy.

Chuyên gia Al Morgan của trung tâm California Yoga & fitness cho biết, nguyên lý của việc tăng cân là lượng calo bạn hấp thụ vào phải nhiều hơn lượng kcal bạn mất đi. Đương nhiên việc tập luyện thể dục sẽ khiến bạn tiêu tốn calories, nhưng công việc này nếu bạn thực hiện đúng cách sẽ hỗ trợ rất nhiều cho công cuộc tăng cân của bạn.

Một số nguyên nhân khiến cơ thể bạn gầy yếu có thể là do khả năng hấp thụ của bạn. Cơ thể ốm yếu không những khiến bạn buồn chán mà ngoài ra có gây ra các cảm giác tiêu cực, mệt mỏi, không thích vận động.

Việc tập luyện thể dục thể thao giúp cơ thể dung hòa được với môi trường, cơ thể khỏe mạnh và săn chắc hơn. Tập luyện đúng cách giúp bạn tươi trẻ, thoải mái, ăn ngon, dễ ngủ và kích thích quá trình tiêu thụ thức ăn, giúp bạn có được cảm giác thèm ăn và hỗ trợ tăng cân.

Tâm lý tiêu cực, áp lực, stress, lo nghĩ cũng là một trong những lý do khiến bạn không thể tăng cân. Cùng với việc tập luyện, với các hình thức khác nhau sẽ đem lại những trải nghiệm khác nhau cho bạn nhưng đa phần sẽ giúp bạn có được tinh thần thoải mái, giải tỏa căng thẳng, giảm stress, góp phần xây dựng lối sống lành mạnh, tạo thói quen tốt cho bản thân. Hỗ trợ việc tăng cân nhanh.

Để có được kết quả tốt từ việc tập luyện cần lưu ý:

- Vận động nhẹ nhàng, lựa chọn bài tập phù hợp với thể trạng và sức khỏe của mình. Các bài tập chỉ cần nhẹ nhàng như: Chạy bộ, Yoga, bơi lội, rèn luyện cơ bắp…

- Kết hợp vận động và chế độ dinh dưỡng giúp tăng cân: Xây dựng thực đơn ăn uống bổ sung nhiều chất dinh dưỡng. Thực hiện nghiêm ngặt theo chế độ này

- Bổ sung Protein sau mỗi lần luyện tập để hỗ trợ tăng cơ

- Vận động thể thể lực nhiều vào buổi sáng để kích thích ăn uống và khởi đầu ngày mới thật tốt

- Tạo thói quen sống lành mạnh, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, không ngủ sau 12h đêm, không sử dụng các loại nước uống có cồn, chất kích thích…

- Việc tập luyện cần phải có thời gian dài, nên kiên trì đeo đuổi đến cùng để có được kết quả tốt nhất Hãy từ bỏ suy nghĩ việc tập luyện chỉ dành cho những người thừa cân. Bởi vì thực hiện tốt các điều trên, ắt hẳn bạn sẽ thành công trong việc tập luyện nhằm tăng cân cấp tốc.

Thao Nguyễn

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH