logo

Nhiều người nghĩ rằng Yoga chỉ dành cho nữ giới. Thực tế, tập yoga giúp đàn ông khỏe hơn về thể chất, trẻ lâu hơn và có đời sống tình dục tốt hơn.

1. Giảm đau và chấn thương khi tập thể hình, chơi thể thao

Với những nam giới có tập thể hình, chơi các môn thể thao như bóng đá, bóng rổ, cầu lông... họ dễ bị đau những các vùng cơ và khớp. Hơn những bài thả lỏng thông thường, Yoga cho nam giới  sử dụng các động tác căng giãn cơ và nhịp thở để xoa dịu đau cơ khớp, cải thiện tư thế và giảm thiểu chấn thương.

2. Giúp cơ thể linh hoạt hơn

Kể cả khi nam giới chú trọng tập gym để tăng sức mạnh thì cũng cần lưu ý đến độ linh hoạt- một phần quan trọng của cơ thể khỏe mạnh. Các tư thế trong yoga cho nam giới cũng có tác dụng tăng cường cơ thể của bạn một cách hiệu quả, tràn đầy năng lượng hơn và có độ mềm dẻo để phát triển trong các hình thức tập luyện thể hình mà bạn đang theo đuổi.

3. Phát huy tối đa khả năng

Đàn ông thường thích cạnh tranh, chiến thắng trong công việc, kinh doanh hay thậm chí cá khi chơi thế thao. Yoga dạy cho bạn thử thách chính mình một cách thông minh và không bị quá hung hăng. Khi bạn học tư thế khó mới và thực hiện được, bạn sẽ thấy khả năng của mình ở đâu. Các thái độ nhẹ nhàng trong yoga sẽ giúp bạn không mất chính mình khi ở trong những trường hợp dễ mất kiểm soát. Cho dù bạn là một nghệ sĩ, vận động viên thể thao, chuyên gia hay doanh nhân thì sự tập trung, sáng suốt, linh hoạt mà yoga mang lại sẽ giúp bạn bộc lộ và khai thác được hết khả năng tiềm ẩn của mình.

4. Giảm stress, tăng hiệu suất công việc

Yoga cho nam giới cải thiện hiệu suất của bạn và làm giảm căng thẳng, nhất là cân bằng giữa ức chế và hưng phấn. Sau khi tập luyện yoga, bạn sẽ thấy thoải mái về tinh thần, có khả năng tập trung cao hơn cho công việc. Với những người đàn ông dễ mất bình tĩnh, nổi nóng hoặc hay mất tập trung khi làm việc thì nên tập yoga 2-3 buổi mỗi tuần.yoga giúp đàn ông khỏe hơn

5. Cải thiện chế độ ăn uống

Khi bạn cảm thấy những lợi ích từ việc tập yoga, tự nhiên bạn bắt đầu thay đổi chế độ ăn và giờ ngủ của bạn. Các động tác yoga giúp hệ tiêu hóa, quá trình trao đổi chất tốt hơn, hướng người tập đến xu hướng sống lành mạnh. Chẳng hạn bạn sẽ từ chối lời mời đi nhậu vì mới tập yoga xong, phải không nào?

6. Tốt cho sex

Việc tập luyện về thể chất cũng như thiền định của yoga cải thiện tất cả mọi hoạt động. Khả năng thực hiện các hoạt động thể dục thể thao, đóng phim, nhiếp ảnh… và cả hoạt động tình dục cũng được cải thiện rất nhiều. Những tiến bộ trong thực hành yoga giúp bạn tăng cường “bản lĩnh đàn ông”. Nhận thức về hơi thở và cảm nhận rõ hơn về cơ thể mình giúp bạn có được sự hài lòng khi sex.

7. Duy trì sự trẻ trung

Nhiều nam giới quan tâm về làn da đang bị lão hóa của mình nhưng không muốn tìm đến các dịch vụ hay mỹ phẩm chăm sóc da. Yoga cho nam giới góp phần vào quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa. Thực hành yoga giúp nam giới có được sự trẻ trung, hấp dẫn một cách tự nhiên.

Snow Nguyễn

Ảnh: Vũ Nguyễn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH