logo

Tập gym để tăng cân hiện nay đang là phương pháp hiệu quả nhất được phần đông giới trẻ đặc biệt là nam giới tin tưởng lựa chọn. Kết hợp một lịch trình tập luyện cùng một chế độ ăn uống ngủ nghỉ khoa học, chắc chắn hiệu quả sẽ rất nhanh chóng và khiến bạn cực kỳ hài lòng. Hãy cùng California Fitness & Yoga đi tìm hiểu về lịch trình tập gym để tăng cân và chế độ dinh dưỡng để góp phần đẩy nhanh hiệu quả nhé. 

Lịch tập gym để tăng cân cho nam giới

Để hiệu quả tăng cân đạt được một cách nhanh nhất, việc bạn cần phải thực hiện đó chính là xây dựng một lịch trình tập luyện khoa học. Các bài tập cần trải đều suốt khắp cả tuần, tác động đến tất cả các vùng cơ trên cơ thể. Đặc biệt bạn còn phải để cho các nhóm cơ bắp có thời gian để nghỉ ngơi. Bạn có thể tham khảo lịch trình chi tiết dưới đây:


Tập gym để tăng cân là một trong những phương pháp được giới trẻ lựa chọn nhiều nhất hiện nay
(Ảnh: Internet)

  • Ngày 1: Tập các bài vào nhóm cơ Ngực - Vai - Tay
  • Ngày 2: Tập các bài chủ yếu tác động vào Chân và Bụng
  • Ngày 3: Tập những bài Lưng xô - Tay trước - Cẳng tay
  • Ngày 4: Kết hợp những bài tập cho phần Ngực - Vai - Bụng
  • Ngày 5: Kết hợp giữa Cardio - Squat
  • Ngày 6: Pull up - Push up - Tay và Bụng
  • Ngày 7: Nghỉ xả giãn cơ

Lịch trình tập luyện quyết định 50% hiệu quả tăng cân thành công. Chính vì thế, hãy xem xét thể trạng khả năng của mình đến đâu để sắp xếp lịch tập hợp lý và khoa học nhất có thể. 

Chế độ dinh dưỡng hợp lý hỗ trợ tập gym để tăng cân hiệu quả

Ngoài việc tập gym để tăng cân thì chế độ ăn uống cũng là một phần không thể thiếu. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý đóng 40-50% vào hiệu quả tăng cân. Để cải thiện cân nặng với tốc độ nhanh nhất có thể, ngoài việc đảm bảo ăn nhiều bữa trong ngày thì hãy chắc chắn rằng trong khẩu phần ăn không được thiếu hụt những nhóm chất sau

  • Protein: Đây là thành phần quan trọng nhất đóng vai trò cho quá trình hình thành cũng như củng cố các hệ cơ bắp. Cơ thể người, ngoài nước ra thì các tế bào đều được tạo thành bởi protein. Chính vì thế hãy bổ sung thật nhiều chất đạm vào khẩu phần ăn của mình qua các loại thịt và các loại đậu. 
  • Tinh bột: Tinh bột chính là nguồn dinh dưỡng cơ bản và cung cấp năng lượng nhiều nhất trong cơ thể con người. Tuy nhiên, cần cân đối giữa việc bổ sung các loại tinh bột có lợi và có hại tránh ảnh hưởng quá trình tăng cân cũng như sức khỏe hàng ngày. 
  • Chất béo: Chất béo tham gia vào quá trình hòa tan các loai vitamin A, D, E, K và giúp đường ruột và hệ tiêu hóa hấp thụ tốt hơn. Không những thế, đây cũng chính là một nguồn cung cấp năng lượng cực kỳ dồi dào cho cơ thể người. Tuy nhiên, nên cung cấp những loại chất béo không bão hòa như dầu olive, dầu đậu nành, quả bơ hoặc các loại cá để đảm bảo cho sức khỏe tim mạch của người. 
  • Chất xơ: Để nhu động ruột và hệ tiêu hóa hoạt động tốt cũng như các nhóm chất được hấp thu tối đa nhất thì ngoài đạm, chất béo và tinh bột ra, bạn phải bổ sung nhiều chất xơ vào khẩu phần ăn uống. 

Một chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với một lịch trình tập gym để tăng cân khoa học sẽ mang đến hiệu quả cực kỳ nhanh chóng. 

Hình thể săn chắc cùng California Fitness & Yoga 

Tập gym để tăng cân là sự lựa chọn của phần đông giới trẻ hiện nay. Để hiệu quả đạt được nhanh chóng hơn, tốt nhất hãy chọn cho mình một địa điểm tập luyện thật uy tín và chất lượng. 

Trung tâm thể hình California Fitness & Yoga là một địa điểm đáng tin cậy. Đăng ký lớp tập gym để tăng cân tại đây, bạn sẽ được tùy ý lựa chọn bộ môn theo khả năng và sức lực của mình. Không những thế, bạn còn được trải nghiệm với không gian cực kỳ thoáng đãng, rộng rãi được thiết kế tỉ mỉ theo phong cách Châu Âu. 

Chưa hết, đến với California Fitness & Yoga, bạn sẽ được tập luyện với hệ thống máy móc hiện đại bậc nhất, được bảo trì và kiểm tra thường xuyên đảm bảo an toàn cho học viên khi sử dụng. 

Bạn sẽ không còn lo lắng chỉ tập luyện một mình dẫn đến chán nản. Nơi đây có rất nhiều những huấn luyện viên tận tâm, nhiệt tình, am hiểu chuyên sâu về bộ môn cũng như sức khỏe. Họ sẽ hỗ trợ bạn thiết kế lịch trình tập luyện cũng như chế độ ăn uống hiệu quả.

Không những thế họ sẽ theo sát từng đường đi nước bước, tạo động lực cho bạn để bạn hoàn toàn làm chủ quá trình luyện tập của bản thân. Sau những giờ tập luyện mệt mỏi, bạn có thể thả mình trong phòng xông hơi và bể bơi hiện đại, một phần nào đó giúp trút bỏ đi sự căng thẳng và mệt mỏi. 

Bài viết trên đã cung cấp lịch trình cụ thể tập gym tăng cân trong 1 tuần và chế độ dinh dưỡng hợp lý nhằm đẩy nhanh hiệu quả luyện tập. Tập gym để tăng cân thật sự không khó nếu bạn có động lực và đặc biệt là phải tìm được một địa chỉ đồng hành đáng tin cậy như California Fitness & Yoga. Còn chần chừ chi mà không nhấc máy lên gọi ngay đến hotline 18006995 của chúng tôi hoặc để lại tin nhắn tại fanpage để có thể nhận được sự tư vẫn kỹ càng hơn. 

Xem thêm: Review top 10 câu lạc bộ gym quận 7 chất lượng và uy tín

BÀI VIẾT HỮU ÍCH