logo

 

Ở độ tuổi 25, Thanh Vũ đã chinh phục được sa mạc khắc nghiệt nhất Việt Nam và đang tiếp tục hành trình trở thành người phụ nữ Đông Nam Á đầu tiên chinh phục 4 sa mạc (1000km) trong năm 2016.

Đánh thức đam mê tuổi 25

Từng là một nữ nhân viên văn phòng với công việc khá thuận lợi, song đam mê thể thao thôi thúc Thanh Vũ từ bỏ công việc tại Bloomberg Singapore để theo đuổi một mục tiêu lớn lao hơn, chinh phục những chặng đường gian khổ nhất: sa mạc. Chia sẻ về quyết định của mình, Thanh Vũ mong muốn được rèn luyện bản thân, không chỉ về mặt sống khỏe mà còn về ý chí và nghị lực.

Cô bắt đầu hành trình của chính mình bằng cách đăng kí tham gia Ultra Marathon The North Face 100, bán Ironman ở Bintan, Indonesia... Thanh Vũ còn là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên vượt qua 250 km trong giải chạy bền vượt sa mạc tại Chile, xếp thứ nhất người Việt Nam U29 nữ trên hệ thống tính điểm toàn cầu của IronMan theo tổng kết cuối năm 2015, thứ 2 trong giải chạy Cần Giờ ở cự ly 42km, thứ 3 trong nhóm U29 nữ tại giải chạy sa mạc tại Chile...

Thanh Vũ chia sẻ, cô mong muốn hành động của mình sẽ khuyến khích cộng đồng chạy bền tại Việt Nam chào đón các trải nghiệm mới mẻ, đặc biệt là phụ nữ, rằng bất cứ ai, chỉ cần có lòng đam mê và sự quyết tâm, đều có thể hoàn thành được mục tiêu.

Hành trình chinh phục sa mạc khắc nghiệt nhất thế giới

Đến với sa mạc khắc nghiệt Atacama, nơi có những chặng đường ở trên mặt biển đến 3.200 m (gần bằng đỉnh Fanxipan), không khí loãng, nhiều khả năng gây sốc độ cao nếu không thích nghi kịp, Thanh Vũ đã tự lên kế hoạch tập luyện cụ thể và khoa học bằng cách lên vùng Ladakh ở Ấn Độ để luyện tập trên độ cao từ 3 đến 5.500 m. Sai Kung ở Hong Kong – nơi nổi tiếng với những con đường mòn, núi hiểm trở từng làm nhiều bậc lão luyện trong giới chạy bền e dè.

Thanh Vũ phải chạy 250 km suốt sa mạc Atacama, tự mang tất cả đồ cần thiết và ăn uống kham khổ trong suốt hành trình. Đây là sa mạc khô nhất thế giới, khí hậu ở đây vô cùng khắc nghiệt khi buổi sáng rất khô, nóng nhưng về đêm thì rất lạnh. Những mệt mỏi khi phải đi bộ liên tiếp 10-12 tiếng mỗi ngày, bàn chân phồng rộp, bữa ăn qua loa với lúa mạch đen, thanh ProBar, kẹo nhai năng lượng và nước điện giải,... không làm chùn chân ý chí của cô gái 25 tuổi nhỏ bé.

Huyền thoại vẫn được viết tiếp

Sau khi chinh phục chặng đường 250km sa mạc Atacama, Thanh Vũ đã tiếp tục lên kế hoạch trở thành người phụ nữ Đông Nam Á đầu tiên chinh phục tiếp 4 sa mạc với tổng độ dài 1000km năm 2016 này. Chuẩn bị cho lần này, cô dành hẳn 4 tiếng để tập luyện thể lực mỗi ngày, tập luyện giúp tăng sức mạnh cho đôi chân cũng như sức bền toàn bộ cơ thể.

Mỗi tuần Thanh Vũ chạy và đi bộ từ 85-115 km, tập luyện các bài thể lực nặng cùng tạ, dây TRX, hít đất, tập luyện ngoài trời theo chỉ dẫn của HLV. Trong mỗi lần tập luyện, Thanh Vũ đốt cháy đến 2000 kcal và duy trì chế độ ăn uống khoa học. Sắp tới, cô sẽ bắt đầu hành trình 2016 của mình với sa mạc Namibia

Mia Trần (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH