logo

 

Để thành công, đa số chúng ta dành trọn thời gian cho công việc mà hy sinh nhiều niềm vui khác. Tuy nhiên, thói quen ấy không giúp tôi giải quyết công việc hiệu quả, thậm chí còn thường xuyên căng thẳng sau khi rời công sở. Việc quyết định tập thể dục đều đặn trở lại đã thực sự mang đến cho tôi nhiều khởi sắc mới.

1. Mang Đến Hiệu Quả Công Việc

Những nhân viên văn phòng tập luyện thường xuyên, ít nhất 150 phút mỗi tuần thường ít nghỉ phép vì bị bệnh, họ luôn có mặt ở công ty và tập trung khi làm việc. Theo nghiên cứu của Đại học Leeds Metropolitan – Anh, việc tập thể dục góp phần thúc đẩy 15% năng suất lao động. Vì thế người ta chỉ cần một ngày làm việc 6 tiếng 48 phút để giải quyết mọi công việc một cách hiệu quả thay vì ở công sở 8 tiếng mỗi ngày.

2. Giúp Bạn Sáng Tạo Hơn

Luyện tập mang lại một tinh thần cân bằng, tự chủ và giảm căng thẳng. Điều này giúp bạn sáng tạo hơn và có thể nhanh chóng giải quyết các tình huống khó khăn nảy sinh khi làm việc.

3. Cải Thiện Chức Năng Não Bộ

Tập thể dục còn có tác dụng tăng cường khu vực não bộ chịu trách nhiệm về các tương tác xã hội, trí nhớ và điều tiết cảm xúc. Về cơ bản, việc tập luyện còn có thể giúp bạn thoát khỏi căng thẳng sau một buổi họp tìm kiếm ý tưởng không hiệu quả.

4. Giúp Bạn Tự Tin Hơn

Những nhân viên thường xuyên tập thể dục sở hữu vẻ bề ngoài tích cực và sự tự tin tốt hơn. Điều này sẽ lan truyền cảm hứng cho những người xung quanh một cách tích cực hơn.

5. Giảm Căng Thẳng Trong Công Việc

Một nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Cardiopulmonary Rehabilitation and Prevention về những ảnh hưởng của luyện tập thể dục đối với việc giảm căng thẳng. Khi các nhà nghiên cứu đề xuất 57 nhân viên giảm cân/ăn kiêng, stress, tập thể dục và ngừng hút thuốc. Kết quả là, những người tập thể dục ít gặp căng thẳng hơn so với các nhóm còn lại.

6. Giảm Rủi Ro Vì Quá Sức Trong Công Việc

Cơ thể vận động tạo ra một loại protein mang tên PGC-1alpha có tác dụng phá vỡ kynurenine, một yếu tố tích tụ lại và tạo ra stress. Do đó, tập thể dục có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc chứng trầm cảm và kiệt sức trong công việc.

7. Giúp Bạn Linh Hoạt Hơn

Những người tập yoga có thời gian giải quyết công việc và các nhiệm vụ ngắn hơn so với những ai không tập luyện. Điều này giúp họ linh hoạt trong công việc, đồng thời bộ não xử lý thông tin nhanh hơn khi tiếp nhận các nhiệm vụ mới từ cấp trên,

8. Khả Năng Phục Hồi Cao Hơn

Để trở thành vận động viên, bạn cần biết làm thế nào để cải thiện sức bền – tức là làm sao để bạn hoàn thành nửa chặng đường còn lại khi bạn bắt đầu đau cơ và toàn thân cảm thấy mệt mỏi? Đó chính là khả năng phục hồi, khả năng này có thể giúp bạn giải quyết các công việc tại công ty. Một nghiên cứu phát hiện ra rằng, các vận động viên cần đối phó với 3 yếu tố gây ra căng thẳng: cá nhân, tổ chức và cạnh tranh (nghe có vẻ liên quan đến công việc văn phòng), và những lợi ích tâm lý từ việc tập thể dục như sự tích cực, động lực, sự tự tin, tập trung sẽ giúp họ vượt qua căng thẳng để tiến đến mục tiêu của họ.

Thanh Hằng (tổng hợp)

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH