logo

 

Trẻ em ngày nay trung bình xem tivi từ 20 – 30 giờ mỗi tuần. Điều này khiến cho nhu cầu thể dục thể thao của bé ngày càng giảm đi. Là cha mẹ, tôi đã tìm hiểu và áp dụng những gợi ý sau đây để có thể thể dục thể thao cùng bé nhằm rèn luyện tính chủ động và thể chất khoẻ mạnh bằng các trò chơi thể thao xung quanh.

1. Hỗ Trợ Các Hoạt Động Thể Chất Cho Bé

- Trở thành tấm gương cho bé. Hoạt động thể chất lúc này là thời điểm quan trọng để chăm sóc cơ thể và sức khoẻ của bạn. Hãy tìm cho mình các hoạt động mà bạn yêu thích và dành ít nhất 30 phút 5 ngày mỗi tuần để tập luyện. Nên nhớ rằng, người lớn cần ít nhất 30 phút mỗi ngày cho các hoạt động thể chất, còn trẻ em thì cần 60 phút.

- Động viên, khen thưởng và khuyến khích các hoạt động thể chất của trẻ cùng với các hoạt động liên quan đến dụng cụ, trò chơi hoặc vận động ngoài trời.

- Lên kế hoạch cho con bạn có thể tham gia 60 phút hoạt động thể chất mỗi ngày.

- Hãy đến các công viên gần nhà hoặc gần trường sau giờ tan học.

- Nhảy dây với các bé hoặc tổ chức một cuộc thi kéo co trong khu phố. - Khi thời tiết xấu, chúng ta có thể chơi trò vận động trong nhà.

- Hãy sắp xếp phòng khách hoặc phòng sinh hoạt gia đình thêm nhiều hoạt động hơn. Đó có thể là nơi tập yoga cho bé hay nhảy theo nhạc sau bữa tối.

- Dành thời gian nửa ngày cuối tuần cho các hoạt động gia đình như đi bộ, đạp xe hay chơi tennis. Hãy hỏi con bạn về những hoạt động mà chúng ưa thích.

- Khuyến khích các bé tham gia vào các việc lặt vặt trong nhà như dọn nhà cùng cha mẹ, quét sân, hay dọn nhà để xe. Để công việc trở nên thú vị, chúng ta có thể bật nhạc và cùng làm với bé.

- Đi bộ hoặc đạp xe đến thư viện mượn sách. - Đăng ký cho các bé tham gia vào các hoạt động có tổ chức. Đây là một cách tuyệt vời để giúp cơ thể các bé trở nên chắc khoẻ. Hãy khuyến khích các con tham gia vào những hoạt động khác nhau như bóng đá, bơi lội hay khiêu vũ.

tập thể dục thễ thao cùng bé

Hãy dắt bé tới công viên để tham gia các hoạt động ngoài trời

2. Năng Động Cùng Gia Đình

- Tập hợp các gia đình lại với nhau và chơi các trò chơi tương tác đòi hỏi hoạt động thể chất.

- Thức dậy sớm và cùng con bạn dẫn cún đi dạo trước khi đi học và sau khi tan trường.

3. Những Cách Hạn Chế Thời Gian Xem Tivi, Vi Tính Của Bé

- Hạn chế việc các bé sử dụng thời gian rảnh rỗi ngồi trước tivi hoặc máy tính sao cho ít hơn 2 tiếng mỗi ngày.

- Sử dụng các đĩa DVD khiêu vũ cho một vài hoạt động thể chất hoặc khuyến khích bé chơi các trò chơi khiêu vũ vận động toàn cơ thể.

- Đặt tivi trong phòng khách và tránh xa phòng ngủ của bé. Điều này sẽ vừa giảm được thời gian xem tivi của bé và cũng giúp chúng ta có thể kiểm soát những thứ bé hay xem.

- Tắt tivi trong khi ăn.

Thanh Hằng (tổng hợp)

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH