logo

 

Chỉ còn đếm ngược vài ngày nữa thôi, năm mới Bính Thân sẽ đến cùng những cơ hội và thách thức. Để thành công hơn trong năm mới này, điều đầu tiên bạn cần là sức khoẻ. Hãy lưu ý những điều sau đây để có một khởi đầu năm mới đầy viên mãn.

 

Không uống nhiều bia rượu

 

Việc nâng ly chúc mừng mỗi dịp xuân về đã trở thành truyền thống trong mỗi gia đình. Nhưng bạn nên cố gắng hạn chế tửu lượng và không để cuộc nhậu trở nên quá đà, dễ gây ra kiệt sức vào hôm sau, chưa kể tới việc say xỉn triền miên dịp Tết có thể gây ra các vấn đề về dạ dày hoặc gan và thận của bạn.

 

 

Tốt nhất, bạn chỉ nên nhấm nháp chút sâm panh và rượu vang khi khai vị, vừa kích thích tiêu hóa, vừa giảm mỡ thừa hiệu quả. Bạn có thể uống một thìa dầu olive trước khi uống rượu, sẽ hạn chế quá trình rượu ngấm vào máu và không bị say. Nên uống thêm nhiều nước để lọc bớt rượu ra khỏi cơ thể.

 

Không cố gánh vác toàn bộ việc nhà

 

Phụ nữ Việt có truyền thống hy sinh vì gia đình, nhưng không có nghĩa là bạn cần phải cố gắng gồng mình gánh vác núi công việc khổng lồ. Nếu bạn cần phải chuẩn bị mâm cỗ hoặc đãi tiệc mời khách, hãy cố gắng tránh các món quá cầu kỳ và phân bổ đều nhiệm vụ cho mỗi thành viên trong gia đình, bởi dịp Tết là thời gian để nghỉ ngơi và giữ cho đầu óc trở nên thư thái.

 

Chọn trang phục theo thời tiết

 

Đôi khi, bạn mải mê chạy theo tiếng gọi của thời trang mà quên đi thời tiết như thế nào. Hãy chọn cho mình trang phục đẹp, nhưng cần phải thoải mái và phù hợp với nhiệt độ ngoài trời. Ăn mặc quá phong phanh trong giá lạnh hay trùm kín từ đầu tới chân khi trời nóng đều có thể gây ra những cú sốc thời tiết và cảm sốt đột ngột.

 

Ngủ đủ giấc và hợp lý

 

 

Tết là thời điểm vô cùng “nguy hiểm” cho công cuộc giảm cân của các chị em, bởi lịch sinh hoạt thiếu điều độ, hấp thu quá nhiều dinh dưỡng cũng như bỏ bê luyện tập cơ thể. Vì vậy, dù bạn muốn nghỉ ngơi tới đâu, ít nhất cũng nên chú ý không thức quá khuya cũng như ngủ nướng, bởi việc ngủ đủ giấc và đúng giờ cũng là một yếu tố tác động tích cực tới việc giữ gìn vóc dáng thon gọn cho bạn.

 

Chú ý tới lượng thực phẩm hấp thụ

 

Bánh chưng, xôi, các món chiên nhiều dầu mỡ hay món canh béo ngậy rất dễ khiến bạn tăng cân. Hãy hấp thụ các món rau củ, hoa quả, những món canh có vị thanh đạm cùng các loại trà thơm mát để cơ thể gọn đẹp cũng như tránh bị đầy bụng khó tiêu. Lưu ý lượng thực phẩm bạn hấp thụ không nên vượt quá 1900 calo mỗi ngày.

 

Không quên luyện tập

 

 

Tết là thời gian bạn dễ cuốn vào những hoạt động vui chơi và mất dần thói quen luyện tập cho cơ thể. Điều này sẽ hình thành nên thói quen xấu và khiến việc quay trở lại luyện tập trở nên khó khăn hơn nhiều. Không cần phải tập luyện quá nặng, bạn chỉ cần tản bộ, leo cầu thang, kéo giãn cơ thể hoặc tập các bài tập yoga đơn giản cũng như nhanh chóng quay trở lại phòng gym càng sớm càng tốt.

 

Minh Vũ

BÀI VIẾT HỮU ÍCH