logo

Với lối sống lành mạnh xem trọng việc chăm sóc sức khỏe bản thân, chị Thu Hiền luôn là tấm gương sống khỏe, sống trẻ cho không ít bạn bè và đồng nghiệp của mình. Ở chị luôn tỏa ra nguồn năng lượng tích cực, phong thái tự tin mà không phải ai ở độ tuổi ngoài 40 cũng có được.

Đã từng có thời gian chán chường mệt mỏi

Nhìn thấy chị Thu Hiền tươi tắn bây giờ không ai nghĩ rằng cách đây 2 năm chị từng có thời gian khủng hoảng tinh thần vì áp lực công việc. Thời gian đó cơ thể chị mệt mỏi bởi những cơn nhức mỏi lưng vai hành hạ mỗi ngày. Không những thế, chị thường xuyên gặp phải những sự bất an vô cớ và mất ngủ. Nhận thấy bản thân cần một liệu pháp tác động được cả thể chất lẫn tinh thần, chị đã quay về với Yoga. Nói “quay về” vì cách đây khoảng 16 năm chị đã tập Yoga nhưng lúc đấy chị chỉ quan tâm đến những động tác chứ chưa quan tâm đến phần thiền định. Và lần này, bộ môn Yoga đã giúp chị thay đổi quan điểm. Chị kể: Trước đó, mình không cảm nhận được tác động về mặt tinh thần vì mình chẳng hề quan tâm. Nhưng 2 năm trước, sau khoảng 3-4 tháng tập luyện, mọi căng thẳng trong mình như được giải tỏa hết, hiệu quả thực sự rõ rệt. Đương nhiên mình biết hiệu quả của Yoga, nhưng chưa bao giờ cảm nhận được tác động rõ ràng như thế. Yoga với mình lúc đó là một điều kì diệu.

Ảnh: Yoga Plus

Thăng hoa cùng Yoga

Sau khi giúp chị thoát khỏi những tác động tiêu cực của stress, Yoga cũng khiến chị thay đổi suy nghĩ rất nhiều về môn thể thao này. Những người tập Yoga kiên trì và có chủ đích, họ không chỉ có được cơ thể khỏe mạnh mà còn có được sự tăng cường trí lực rất sâu- chị nói. Còn với riêng chị, Yoga giúp chị có được sự thông suốt giúp chị nhìn được vấn đề rõ ràng, sâu sắc hơn. Ở chị dần xuất hiện những dòng suy nghĩ, ý tưởng hơn cả mong đợi. Chị nhận thấy rõ rệt mọi công việc chị đã giải quyết được tốt hơn, và bản thân chị đã vượt qua được nhiều giới hạn của bản thân mình. Cũng từ đó, chị kêu gọi người thân, bạn bè, nhất là đồng nghiệp cùng tập luyện vì trong quan điểm của chị: “Lúc khỏe khoắn, đầu óc mình dễ dàng làm mọi việc, mà không chỉ dễ đâu, mình làm việc hiệu quả hơn rất nhiều”.

Ảnh: Yoga Plus

Chăm sóc bản thân cũng quan trọng như công việc

Chị chia sẻ mình là người rất yêu thích vận động, những môn thể thao như boxing, dance sport, leo núi chị đều đã thử qua. Vì với chị, khỏe không đơn giản chỉ là có một cơ thể với vóc dáng và số đo trong tầm kiểm soát, khỏe chính là sự dẻo dai, săn chắc và bền bỉ của cơ thể. Hiện tại, chị tập Yoga ít nhất 5 buổi/tuần khiến không ít người ngưỡng mộ sự chăm chỉ và đều đặn này. Hỏi về bí quyết duy trì tập luyện, chị cười nói: “Chị nghĩ Yoga giờ đây đã trở thành niềm đam mê. Đa phần mọi người hay nghĩ họ quá bận để tập thể dục nhưng chị lại nghĩ do mình có coi trọng và nhận thức được ý nghĩa, tác dụng của việc tập luyện hay không. Khi mình hiểu được điều đó mình sẽ duy trì được  chứ bận thì ai cũng bận cả”.

Ảnh: Yoga Plus

Rõ ràng vậy, với chị một buổi tập Yoga rất quan trọng. Chị luôn sắp xếp để đến đúng giờ tập và chỉ nghỉ khi có việc không thể từ chối. Song song với việc tập luyện, chị cũng rất chú trọng lối sống của bản thân: ăn uống lành mạnh, chăm sóc bản thân hàng ngày...

Nét đẹp từ sự tích cực

Với lối sống lành mạnh, xem trọng việc chăm sóc sức khỏe bản thân, chị Thu Hiền đã nhận được sự ngưỡng mộ của không ít bạn bè, đồng nghiệp. Ở chị tỏa ra ngồn năng lượng tươi mới, khiến mọi người xung quanh chị cảm nhận được rõ ràng thành quả của việc kiên trì tập luyện. Nét đẹp tươi trẻ của chị toát ra tinh thần mạnh mẽ: “Mình hình dung lúc nào bản thân cũng phải trẻ và khỏe hết. Không có lý do gì phải chấp nhận sự xồ xề, chảy xệ và không dẻo dai”. Đối với Yoga Plus, suy nghĩ tích cực này chỉ xuất hiện ở những người hiểu rõ được lợi ích của việc tập luyện, luôn lạc quan và kiên định trong tâm hồn.

Ảnh: Yoga Plus

Chị Thu Hiền đã để lại cho Yoga Plus ấn tượng về một người phụ nữ thành đạt, phong thái nhanh nhẹn và tích cực. Mong rằng tinh thần trẻ trung và lạc quan đối với việc tập luyện sẽ là nguồn cảm hứng mạnh mẽ đối với những người xung quanh.

Cám ơn chị Thu Hiền về buổi trò chuyện thú vị này!

 

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus - đang tổ chức Super X Prize. Đây là giải thưởng mà tập đoàn mang lại nhằm tri ân quý hội viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Truy cập địa chỉ: http://www.xprize.vn hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

 

Giang Vương – Khả Tú (Calipso)

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH