logo

Hoa hậu không tuổi Thu Thủy là nghệ sĩ đầu tiên thực hiện “Thử thách 108 vòng chào Mặt Trời” do Yoga Plus phát động. Sau khi hoàn thành thử thách, chị đã có buổi chia sẻ ngắn với Yoga Plus về kinh nghiệm và cảm giác thích thú khi vượt qua được giới hạn của bản thân.

Ý nghĩa của Thử thách 108 vòng Chào Mặt Trời

Đối với tín đồ Yoga khắp thế giới thì "Chào Mặt Trời" là bài tập hàng ngày như hơi thở. Hàng năm, những tín đồ Yoga thường thử thách nhau thực hiện chuỗi động tác đơn giản này lặp đi lặp lại đến 108 lần kéo dài từ 1-2 giờ đồng hồ để chứng tỏ tình yêu của mình đối với bộ môn Yoga và hơn hết là cơ hội để khám phá giới hạn của bản thân.

Hoa Hậu Thu Thủy là một trong số ít phụ nữ đẹp có lối sống lành mạnh, an nhiên tự tại, biết cách chăm sóc bản thân từ cơ thể, tinh thần và tâm trí. Khi chị được biết chương trình Thử thách 108 Vòng Chào Mặt Trời của Yoga Plus ngoài việc là sân chơi cho các tín đồ Yoga thể hiện bản lĩnh, sự kiện này còn mang ý nghĩa từ thiện, chị ngay lập tức chấp nhận thử thách.

Ảnh Yoga Plus

Chị có thể chia sẻ kinh nghiệm hoàn thành thử thách với các bạn lần đầu tiên tham gia?

Đây có thể là “chuyện nhỏ” với nhiều người nhưng có thể lại là “chuyện lớn” với một vài cá nhân khác. Và thử thách này thực sự là “chuyện lớn” đối với tôi vì tôi từng có tiểu sử huyết áp thấp và tiền đình nên phải chuẩn bị rất kĩ trước khi thực hiện.

Chuẩn bị thật kĩ là điều tiên quyết để thành công

Tôi xem đây là thử thách của riêng bản thân mình chứ không phải là thi đấu với ai hết nên tôi không quá đặt nặng vào việc phải làm bao nhiêu lần, trong khi thực hiện cũng đừng đếm số lần, vì dễ gây mệt và nản. Tôi chỉ tập trung vào sức khỏe của mình.

Trước khi thực hiện tôi thử tập một lần và tính thời gian để ước lượng được một vòng mình thực hiện bao nhiêu phút, xem như vậy có phù hợp với thể lực mình chưa (tốc độ nhanh chậm, nhịp thở đều). Sau đó tôi nhân lên với số lần mục tiêu và từ từ thực hiện nó.

Ảnh: Yoga Plus

Tập trung vào hơi thở trong lúc thực hiện thử thách

Trong quá trình tập chúng ta không nên nghỉ, vì khi nghỉ lâu quá rất dễ có cảm giác muốn dừng lại luôn. Sau mỗi vòng chỉ nên dừng lại một nhịp thở, rồi mới bắt đầu vòng tiếp theo. Nên mỉm cười, cảm ơn bản thân sau mỗi vòng và điều quan trọng là không nên ăn gì trước đó 3 tiếng.

3 giai đoạn mà ai cũng sẽ trải qua

Trong quá trình tập tôi trải qua 3 giai đoạn:

Giai đoạn một là háo hức, vui và phấn khích. Giai đoạn hai là hụt pin, chán, muốn bỏ cuộc. Giai đoạn ba là gần đến đích, muốn nước rút làm cho nhanh. Đối với từng giai đoạn chúng ta cần điều tiết cảm xúc để thực hiện tốt hơn. Đối với tôi giai đoạn một chúng ta nên trầm tĩnh, đừng để cho cảm xúc quá phấn khích mất sức vào những vòng sau. Giai đoạn hai bí quyết là quay về với từng hơi thở, vượt qua bản thân và thở một cách chậm rãi. Giai đoạn ba do vội vàng đến đích nên rất dễ chấn thương vì vậy bí quyết là không nghĩ đến đích và kết quả quá sớm tiếp tục tập trung vào hơi thở và đẩy mình vượt ngưỡng”.

Ảnh: Yoga Plus

Cảm giác của chị như thế nào khi hoàn thành thử thách và cách hồi phục sau đó?

Sau khi hoàn thành thử thách, bạn không được tắm ngay lấy khăn khô lau sạch người, thay quần áo ngay để tránh tình trạng mồ hôi thấm ngược. Hãy để cơ thể hồi phục bằng cách ngồi thiền 10’, tập trung vào từng nhịp thở nhẹ nhàng lấy lại sức lực.

Sau khi thực hiện thử thách mình rất dễ rơi vào cảm giác đuối sức lúc đó hãy uống nước từng ngụm nhỏ, sau một hai tiếng các bạn hãy bắt đầu ăn.

Cảm giác hạnh phúc sau khi hoàn thành

Trước đây tôi từng nghĩ mình không thể thực hiện được chuỗi Chào Mặt Trời này đâu nhưng sau khi hoàn thành thì thấy mình tự tin hơn rất nhiều và không có thử thách nào mà mình không thể làm được. Da dẻ sau đó sáng và hồng hào hơn.

Thực vậy, một vài chuỗi Chào Mặt Trời thì việc hoàn thành rất đơn giản nhưng nếu kéo dài 108 vòng có nghĩa đây là một “thử thách” thực sự. Tuy vậy, bạn đừng nên vì sĩ diện với người khác mà tham gia thử thách này. Cần lưu ý rằng đó là một thách thức cá nhân vì không ai xếp loại bạn cho màn trình diễn của bạn. Bạn hãy chuẩn bị thật kĩ và tham gia thử thách bằng tất cả tình yêu bạn dành cho bộ môn Yoga và cho chính bản thân bạn.

Cám ơn chị đã trò chuyện cùng Yoga Plus.

Giang Vương (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - Hồ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - Hà Nội Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline:                     

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH