logo

Không cần nhịn ăn khắt khe, Nicole Kidman vẫn luôn tràn trề sức sống ở tuổi gần 50 với thực đơn giảm cân South Beach Diet

Ở tuổi 49, “thiên nga nước Úc” Nicole Kidman vẫn vô cùng rạng rỡ và quyến rũ, vượt mặt hàng loạt các diễn viên nữ đàn em với than hình thon gọn và làn da mịn màng trong bộ ảnh mới nhất với tạp chí Interview.

thuc-don-giam-can

thuc-don-giam-can

Chia sẻ về bí quyết dáng đẹp, trẻ lâu của mình, nữ diễn viên Hollywood cho biết “Là một người yêu các món ăn, tôi hoàn toàn phản đối chế độ ăn nghèo dinh dưỡng để giảm cân cấp tốc. Với chế độ ăn South Beach Diet, tôi chẳng phải kiêng khem gì, ăn đủ chất, hạnh phúc, khỏe và đẹp!”

South Beach Diet là thực đơn giảm cân lý tưởng

Đây là chế độ giảm cân được Bác sỹ Arthur Agatston thiết kế trên tâm lý mong muốn giảm cân nhưng không phải nhịn ăn, căng thẳng đếm calories, giảm cân thành công mà còn khỏe mạnh.

thuc-don-giam-can

Ăn kiêng theo thực đơn South Beach Diet sẽ giúp bạn từ từ làm quen với chế độ ăn lành mạnh, thay thế các thức ăn "chưa tốt", nhiều năng lượng, dầu mỡ, khó tiêu hóa và thay thế bằng các thức ăn tốt hơn cùng loại. Không chỉ có Nicole Kidman, cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton, Eva Mendes cũng là 1 trong những tín đồ trung thành của chế độ ăn này.

Cơ chế hoạt động của thực đơn giảm cân South Beach Diet

Để giảm cân theo chế độ ăn South Beach Diet, trong giai đoạn 1, bạn cần phải kiên trì nói “không” với đường và tinh bột trong 14 ngày đầu tiên bao gồm cơm, bánh mì, mì sợi và thậm chí cả trái cây. Trong 2 tuần này, bạn không cần phải bận tâm đong đếm calories, có thể ăn thịt, rau xanh thoải mái cùng với các loại chất béo tốt cho cơ thể như cá hồi, dầu ô liu, dầu dừa,…

Mục tiêu của 2 tuần “no carb” trong thực đơn giảm cân South Beach Diet chính là để thúc đẩy cơ thể bạn đốt cháy năng lượng nhanh hơn do tinh bột mất nhiều thời gian để phân giải hơn chất đạm và chất xơ.

thuc-don-giam-can

Giai đoạn 2, sau 2 tuần ăn uống nghiêm ngặt, bạn có thể thoải mái tận hưởng 1 bữa ăn trọn vẹn với đủ các nhóm thức ăn từ tinh bột, đạm, chất béo, chất xơ trong 2 tuần tiếp theo của thực đơn giảm cân. Lưu ý, thay thế tinh bột “xấu” (nhiều năng lượng, khó phân giải) như cơm trắng, bánh mì trắng bằng gạo lức hoặc bánh mì đen. Vẫn tiếp tục sử dụng dầu ô liu, dầu hướng dương, dầu dừa để chế biến thức ăn. Thú vị hơn, trong 2 tuần này, bạn được tùy ý chọn 2 ngày bất kì để ăn uống thõa thích những món ăn bản thân đã nhịn thèm quá lâu (cheat day).

Sau 1 tháng, bạn đã có thể trở lại với chế độ ăn uống bình thường.

Những thực phẩm bạn cần tránh khi theo đuổi thực đơn giảm cân South Beach Diet

THỊT BÒ

Thịt ức/ Gan/ Thịt bò khô/ Sườn bò/ Thịt mỡ/ Sườn nướng

GIA CẦM 

Cánh và đùi ga
Thịt vịt/ ngỗng

HEO 

Đùi heo nướn/da heo

RAU 

Củ cải/ Cà rốt/ Ngô/ Đậu Hà Lan/ Khoai tây trắng/ Khoai lang/ Bí ngô/ Bí đỏ/ Củ từ, khoai mỡ, khoai lang.

 

thuc-don-giam-can

TRÁI CÂY
Tránh tất cả trái cây và nước ép trái cây trong Giai đoạn 1

TINH BỘT VÀ CARB: 
Tránh tất cả các thực phẩm nhiều tinh bột trong Giai đoạn 1

THỰC PHẨM TỪ SỮA:

Kem/ Toàn bộ thực phẩm làm từ sữa

ĐỒ UỐNG 
Bất cứ loại rượu nào, bao gồm cả bia và rượu vang


Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH