logo

Không bỏ hẳn tinh bột, ăn uống thoải mái hơn hẳn các chế độ ăn khác, Zone Diet đã trở thành một “thực đơn giảm cân nhanh thần thánh” tại Hollywood. Rất nhiều ngôi sao như Jennifer Aniston, Mandy Moore áp dụng và thành công mỹ mãn

[GIẢM CÂN TỰ NHIÊN THẦN TỐC TRONG 30 NGÀY]

Ăn kiêng The Zone là gì?

Theo tiến sỹ dinh dưỡng học Barry Sears – người từng là nhà nghiên cứu cho công nghệ sinh học tại viện công nghệ Massachusetts, The Zone chính là nơi chúng ta tìm thấy “cảm giác tỉnh táo, khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng”. Trên tinh thần vừa hỗ trợ giảm cân thành công, dưỡng sinh và tốt cho sức khỏe, The Zone được rất nhiều ngôi sao điện ảnh tuổi trung niên yêu thích và áp dụng.

Jennifer Aniston luôn ăn kiêng theo thực đơn giảm cân The Zone để dáng đẹp bất chấp tuổi tác

Trong quyển sách ăn khách của mình mang tên “Enter The Zone”, tiến sĩ Sears chia thực đơn giảm cân 1 ngày thành 30% protein, 30%fat và 40% carb. Theo ông, nếu duy trì tỷ lệ các nhóm thức ăn thế này, bạn có thể ngăn chặn được sự xâm lấn của bệnh tim, huyết áp cao và tiểu đường, nâng cao phong độ trong các hoạt động thể thao.

Từng là một nhà khoa học, cha đẻ của chế độ “The Zone Diet” đã dành thời gian đáng kể để thảo luận về nguyên lý khoa học mà lý thuyết của ông dựa trên. Nói đơn giản, The Zone tạo nên trạng thái trao đổi chất mà ở đó cơ thể hoạt động hiệu quả nhất chỉ thông qua ăn uống đúng tỉ lệ carb, protein và fat.

The Zone hoạt động thế nào

Tiến sỹ Barry Sears - "cha đẻ" của phương pháp ăn kiêng The Zone

Như đã nói bên trên, phương pháp ăn kiêng the Zone là một phương pháp giảm cân   bao gồm việc ăn lượng nhỏ protein low fat mỗi bữa ăn, fat và carb từ rau xanh nhiều xơ và hoa quả. Thực đơn giảm cân này chia các nhóm thực phẩm theo tỉ lệ 40-30-30, tỉ lệ mà cơ thể được lập trình theo di truyền. Và, nếu thuận theo tự nhiên, chúng ta sẽ gầy đi.

Chỉ cần ăn đúng - cơ thể chúng ta sẽ tự nhiên gầy đi theo cơ chế sinh học

Lý thuyết ở đây là sử dụng phương pháp ăn kiêng để khống chế lượng hormone insulin cơ thể sản sinh ra, điều chỉnh dự trữ năng lượng dư thừa thành mỡ. Mục tiêu là giữ một lượng cân bằng insulin cho dự trữ mỡ và hormone glucagon, đối lập của insulin, nhiệm vụ của nó là giải phóng lượng glucose dự trữ từ gan khi cần.

Thực đơn giảm cân biểu mẫu cho 1 ngày theo The Zone Diet

Bữa sáng: 1 bát bún thịt, 1 ly sữa tách béo

Bữa trưa: 1 chén cơm, 1 đĩa rau cần tây xào thịt, 1 chén canh hầm

Bữa tối: 1 bát tô bún, kèm theo salad rau xanh hoặc trái cây tươi

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm 2 bữa phụ bằng các loại nước ép trái cây hoặc salad các loại để cân bằng lượng chất béo, đạm cũng như vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Linh hoạt thay thế các loại thức ăn để đảm bảo cơ thể nạp vào 30% protein, 30% fat và 40% carb.

Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH