logo

 

Không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để giảm cân lành mạnh. Có rất nhiều người đã thử đi “đường tắt” bằng thuốc giảm cân mà không quan tâm đến hệ luỵ mà nó mang lại!

Nguyên tắc hoạt động của thuốc giảm cân

Các loại thuốc giảm cân thường chứa chất Methycellulose, Sterculia... Các chất này không được hấp thụ vào máu mà chỉ nằm trong lòng ruột và hút nước, gây trương nở và đầy bụng, từ đó người dùng thuốc không có cảm giác đói. Khi uống thuốc giảm cân, bạn sẽ luôn cảm thấy khát nước. Dù luôn cảm thấy “no”, bản thân bạn lại cảm thấy uể oải, mệt mỏi bởi cơ thể đang bị mất cân bằng dinh dưỡng.

Các mối hại đến từ thuốc giảm cân

Gây thiếu hụt Vitamin và chất dinh dưỡng

Thuốc giảm cân làm giảm hấp thu các vitamin (tan trong dầu, mỡ) như vitamin A, D, E, K. Trong khi đó nếu thiếu một trong các vitamin này sẽ gây ra những rối loạn trong cơ thể: gây loãng xương do thiếu vitamin D, rối loạn đông máu do thiếu vitamin K... Việc bỏ bữa, chán ăn do thuốc giảm cân “hút nước” làm đầy bụng cũng khiến bạn mất đi một lượng lớn các chất dinh dưỡng cần thiết hằng ngày. Thiếu tinh bột sẽ khiến bạn mất tập trung và uể oải, thiếu chất đạm khiến cơ bắp chùn, nhão, thiếu các axit béo trong chất béo khiến bạn gặp rắc rối về mắt,... Thuốc giảm cân giúp bạn giảm đi cân nặng, nhưng không giúp cơ thể săn chắc mà ngược lại còn khiến cơ bắp chùn nhão và tích mỡ.

Ảnh hưởng đến hệ thần kinh

Vì thuốc giảm cân tác động lên hệ thần kinh, làm giảm cảm giác thèm ăn và làm tăng tiêu thụ năng lượng nên nó cũng gây ra những biến cố đáng lo ngại, đặc biệt là tăng huyết áp, mất ngủ, rối loạn nhịp tim, thậm chí co giật và chảy máu không kiểm soát.

thuốc giảm cân gây đau đầu

Thuốc giảm cân có ảnh hưởng đến hệ thần kinh

Điều này rất nguy hiểm bởi vì khi bạn cải thiện được trọng lượng, đồng nghĩa với việc bạn đã và đang không nạp đủ năng lượng. Hậu quả: Cơ thể bạn suy kiệt, mất sức đề kháng, gây buồn ngủ, mất ngủ, cao huyết áp và táo bón.

Làm chậm chu kỳ kinh nguyệt:

Uống thuốc đi kèm với cắt giảm khẩu phần ăn hay ăn kiêng dẫn đến trọng lượng cơ thể giảm quá nhanh gây ra tắc nguyệt san vì trong một thời kỳ con gái. Giảm béo không khoa học, hàm lượng mỡ quá ít sẽ làm chậm xuất hiện kinh nguyệt, hoặc với những người đã có kinh nguyệt, có thể sẽ bị rối loạn kinh nguyệt hoặc bị tắc kinh. Sử dụng thuốc kéo dài dễ gây đến các bệnh lý nguy hiểm như vô sinh, ung thư buồng trứng, ung thư tử cung,...

Và những mối nguy hại khác

Càng cực kì nguy hiểm nếu bạn tự mua và sử dụng thuốc giảm cân mà không có sự tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc các chuyên gia sức khỏe, vì bạn có thể dùng thuốc giảm cân giả, không an toàn, thậm chí có thể gây tử vong. Thuốc giảm cân cũng chỉ là phương pháp chữa cháy, vì ăn uống là vấn đề hàng ngày. Như vậy chúng ta thấy việc dùng thuốc để giảm cân là hết sức thụ động, tốn kém về mặt tiền bạc, lãng phí về mặt thực phẩm, bởi vì chúng ta sử dụng thực phẩm để đem lại các chất dinh dưỡng và sức khoẻ cho cơ thể. Tập luyện thể dục thường xuyên, năng nổ tham gia các hoạt động thể thao và ăn uống lành mạnh chính là cách giúp bạn giảm cân triệt để và hữu hiệu nhất. Hãy đến phòng tập ngay hôm nay để sở hữu vóc dáng thon gọn đáng mơ ước!!!

Mia Trần (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH