logo

Công việc của một HLV thể hình không chỉ đơn thuần là giúp cho học viên có được thân hình đẹp hơn, mà hơn cả đó chính là có thể giúp họ thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình. Và với sứ mệnh to lớn ấy, hơn mười năm làm việc tại CFYC, MT Tiểu Phương đã là người bạn tri kỉ đồng hành cùng biết bao nhiêu học viên, giúp đỡ và là nguồn động lực to lớn cho những cuộc đời bế tắc vì mặc cảm ngoại hình bước sang trang mới trong suốt sự nghiệp làm HLV cá nhân của mình.

10 năm – những thay đổi ngoạn mục

Vào năm 2007, thời điểm trung tâm California Fitness & Yoga đầu tiên đi vào hoạt động cũng là lúc Tiểu Phương bắt đầu sự nghiệp làm Huấn luyện viên cá nhân của mình. Đó là công việc đầu tiên và duy nhất của Tiểu Phương từ thời điểm đó cho đến nay, đã được 10 năm. Trong suốt khoảng thời gian chị gắn bó với công việc này với tâm niệm rằng “Mình sẽ là người truyền cảm hứng sống, truyền kinh nghiệm để giúp chị em phụ nữ có được cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Tiểu Phương cùng hội viên. Ảnh: FBNV

Vì là phụ nữ, Tiểu Phương hiểu một điều rằng chị em phụ nữ làm quen với việc tập luyện khó hơn nam giới nên ngay từ đầu, chị đã đặt ra những “quy định” riêng giúp học viên nữ tuân thủ và không bị lơ là trong lúc tập luyện. “Mình là người giúp người khác thay đổi cuộc sống thì mình phải chủ động, không để cho người ta làm mình bị lung lay”. Cũng nhờ kỉ luật thép trong huấn luyện, Tiểu Phương đã thành công trong nhiều trường hợp và giúp những học viên thay đổi đến bất ngờ.

Chị chia sẻ: “Đó là cô gái 25 tuổi nhưng nặng đến 64kg với chiều cao khiêm tốn và không hài lòng với gương mặt thừa mỡ, đôi mắt không đều nhau. Nhận học viên này, tôi quyết tâm giúp học viên của mình phải thay đổi toàn diện. Sau 3 tháng khổ luyện tại CFYC, cô ấy giảm cân thành công và chỉ còn 46kg. Sau đó, tôi tư vấn giúp cô ấy đi nhấn mí cho hai mắt đều nhau. Và bạn biết điều gì không, cô ấy thay đổi chóng mặt và đẹp dần lên đến mức phải thay hình CMND vì người trên hình và ngoài đời quá khác biệt. Rất nhanh sau đó, cô có bạn trai và cứ mỗi lần gặp lại nhau, cô ấy hạnh phúc nói với tôi rằng, giờ đây trong mơ cô ấy cũng cười nữa”

Tiểu Phương cùng những người bạn của mình. FBNV

Câu chuyện thứ hai Tiểu Phương kể về một học viên đã có gia đình. Cô ấy là dân văn phòng nên người tròn và thừa mỡ vùng bụng rất nhiều. Sau khoảng thời gian ngắn tập luyện cùng Tiểu Phương, từ 68 kí, học viên này giữ cân nặng 52kg cho đến bây giờ. “Lúc trước, cô ấy thừa cân nên size quần áo lúc nào cũng rộng thùng thình, phá dáng, tinh thần thì cũng khó chịu, mệt mỏi. Sau khi giảm cân, tôi tư vấn thêm cho cô ấy cách chọn quần áo, đầu tóc, trang điểm, giúp cô thay đổi khác lạ đến nỗi những người thân cũng không nhận ra”. Tiểu Phương hồ hởi nói: “Điều tôi cảm thấy vui nhất là khi học viên nói với mình rằng, Phương ơi, chị giống như người sinh ra em một lần nữa”. Và người học viên đó đã đồng hành cùng Tiểu Phương và CFYC được tròn 8 năm.

Sự thành công bắt nguồn từ tình bạn

Bên cạnh sự nghiêm khắc và kỉ luật trong rèn luyện, Tiểu Phương thật ra lại là một trong những huấn luyện viên am hiểu tâm lý nhất của trung tâm CFYC. Chị tâm sự, chị không chỉ đơn thuần xem học viên là những người khách hàng mà còn xem họ như là những người bạn tri kỉ, ngoài những lúc tập luyện cùng nhau, chị và hội viên còn có thể chia sẻ niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống.

“Mỗi ngày tôi sẽ phải lên mạng cập nhật tin tức để có thể trò chuyện, trao đổi cùng học viên của mình.” Tiểu Phương còn là người rất biết quan sát, với phụ nữ trung niên có gia đình, câu chuyện của họ sẽ xoay quanh con cái, với người trẻ hơn sẽ là giải quyết các trục trặc tình cảm. Dần dần, hội viên có cảm giác thoải mái và hài lòng hơn với việc tập luyện vì có thêm một người bạn đồng hành tại phòng tập.

Tiểu Phương thường chia sẻ phong cách thời trang cùng với những người bạn và học viên của mình. Ảnh: FBNV

Chính nhờ sự động viên, khích lệ tinh thần này mà Tiểu Phương đã tiếp thêm nguồn động lực to lớn đến với các hội viên của mình. Không đơn thuần chỉ là bài tập, mà trong đó còn là câu chuyện truyền cảm hứng, những chia sẻ lạc quan, yêu đời, những lời khuyên tâm lý đến từ người phụ nữ mạnh mẽ này.

Tiếp tục đồng hành vì cuộc sống hạnh phúc của chị em phụ nữ

Tiểu Phương cùng những học viên tham gia các lớp tập tại trung tâm CFYC. Ảnh: FBNV

Tiểu Phương chia sẻ rằng, công việc làm HLV là công việc đầu tiên chị muốn gắn bó và cho đến nay chị cũng chưa có ý định nhảy việc. Đơn giản là vì trong Tiểu Phương có sẵn tinh thần nhiệt huyết và niềm đam mê quá lớn với thể thao. Chị không những duy trì nguồn năng lượng của bản thân mà còn truyền năng lượng sống tích cực đó đến với nhiều người khác.

Tiểu Phương vẫn và đang tiếp tục cuộc hành trình giúp cuộc sống của nhiều chị em phụ nữ trở nên tốt đẹp hơn. Và trong tương lai, chắc chắn chúng ta sẽ còn được biết thêm nhiều câu chuyện đổi đời hơn nữa đến từ các học viên của “bông hồng thép” này.

Diệp Khoa (Calipso)

--------

THAM GIA NGAY ĐỂ TRẢI NGHIỆM HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC BẢN THÂN: http://bit.ly/immorethanyousee-social

XEM THÊM: http://bit.ly/imore-xemthem

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH