logo

Nhiều người biết đến Tiểu Phương với vai trò HLV cao cấp tại trung tâm California Fitness & Yoga nhưng bên cạnh đó, chị còn có một đam mê khác cũng đặc biệt không kém – đó là chạy bộ. Với khát khao chinh phục và vượt khó, Tiểu Phương đã gặt hái không ít thành công với niềm đam mê cháy bỏng này.

Thành tích đáng nể trên đường chạy

Tiểu Phương duy trì nguồn năng lượng trên đường chạy để về đích. Ảnh: NVCC

Tiểu Phương cho biết, chạy bộ như là cách chị nạp năng lượng nhanh nhất. Từng cuộc đua, từng bước chạy giúp chị có được sức khỏe dẻo dai và một tinh thần thép. Với chị, chạy bộ không chỉ đơn giản là một môn thể thao, đó là niềm đam mê chinh phục thử thách và vượt qua giới hạn của bản thân.

Thành tích ấn tượng nhất của Tiểu Phương mới đây nhất chính là hoàn thành phần thi Ironman 2016 tại Cebu (Philippines) trong vòng 7 giờ dù cơ thể chị bị chấn thương. Trước đó, chị ghi tên mình với giải Danang International Marathon 2015 với nội dung chạy bộ ở cự li 42km và hoàn thành trong 5 tiếng. Cùng năm này, chị bức phá và hoàn thành 42km chạy địa hình với thời gian kéo dài trong 10 tiếng dù đang bị chấn thương  giải Vietnam Mountain Marathon 2015 diễn ra ở Sapa (Lào Cai). Chính niềm đam mê chạy bộ giúp chị xuất sắc hoàn thành đường đua tại giải Lăng Cô Marathon, với cự li 42km trong thời gian 6 giờ. Đây chính là những thành tích mà khi kể ra đấng mày râu cũng phải nghiêng mình nể phục vì sức bền và ý chí kiên cường của một người phụ nữ như chị. Tiểu Phương hay đùa rằng: “Đau khổ là tự nguyện, chị đã chấp nhận đua thì chấn thương là điều không thể tránh khỏi. Quan trọng là mình có thể vượt qua nỗi đau ấy để hoàn thành mục tiêu và tiếp tục đam mê của mình hay không”.

Chị chia sẻ rằng, với chạy bộ thì "Mục tiêu đã đặt ra thì bất cứ mọi giá phải hoàn thành dù đang chấn thương. Đó là cách chúng ta tự tìm ra điểm sáng trong chính bản thân mình" Vì vậy, từ một sở thích, bằng ý chí và sức mạnh, chạy bộ trở thành niềm đam mê không khỏi tách rời đối với Tiểu phương.

Rèn luyện để theo đuổi đam mê

Rèn luyện thường xuyên và nghiêm túc là cách Tiểu Phương chuẩn bị cho những cuộc chạy dài. Ảnh: NVCC

Tiểu Phương luôn ý thức và đánh giá được tình trạng sức khỏe của mình đối với bộ môn chạy bộ đòi hỏi nhiều sức lực này. Bởi vì đây là một thử thách không hề dễ dàng, nếu gặp các chấn thương lớn hơn, rất có thể cô phải gác lại niềm đam mê của mình mãi mãi. "Tôi tham gia chạy không phải để đánh cược với sức khỏe của mình, không phải bắt buộc mình phải chạy mà bất chấp sức khỏe. Tôi tham gia các cuộc thi này để chứng minh một điều rằng, sức mạnh của tinh thần luôn lớn hơn sức mạnh của cơ thể ".

Tiểu Phương cùng những người bạn trên đường chạy. Ảnh: NVCC

Để bắt đầu cho hành trình vượt lên chính mình đó, Tiểu Phương lao vào quá trình rèn luyện sức khỏe cũng như tinh thần một cách nghiêm túc. Rèn sức bền là một, rèn tinh thần thép chắc phải đến mười. Với kinh nghiệm của một HLV lâu năm, Tiểu Phương từng bước, từng bước đặt ra cho mình những bài tập để vượt qua nó, đồng thời lúc nào trong đầu cô cũng tâm niệm một điều rằng "Tôi cứ cố gắng chạy, thêm 100m, thêm 100m nữa, và lại thêm 100 mét nữa,..đó chính là cách tôi không chỉ rèn luyện ý chí mà còn là cách giúp thể chất của mình thích nghi dần với các cuộc thi khắc nghiệt hơn".

Những bước chạy là nguồn cảm hứng vô tận

Sau những lần chạy, Tiểu Phương rút ra được một điều rằng, muốn thành công chúng ta luôn cần có những kế hoạch rõ ràng và bám sát chúng một cách tuyệt đối. “Thứ mà chúng ta không bao giờ kiểm soát được chính là hành vi và thái độ của người khác.”. Bằng việc rèn luyện thể chất thường xuyên, cơ thể của Tiểu Phương dần dần thích nghi với việc tham gia những chặng đua dài hơn.

Thậm chí, chị còn phải vượt qua những nỗi sợ hãi trong mình như học bơi trong vòng 3 tháng dù trước đây chị vô cùng sợ nước. Qua đó chúng ta thấy rằng, những bước chạy của Tiểu Phương đã không đơn thuần mang đến cho chị sự dẻo dai và tự tin, mà hành trình với đam mê của Tiểu Phương còn truyền đến nhiều người khác nữa.

Tiểu Phương cùng con trai về đích trong một cuộc thi. Ảnh: NVCC

Qua hành trình theo đuổi và thực hiện đam mê của Tiểu Phương, chúng ta cũng có thể rút ra được bài học để rèn luyện thể chất và tinh thần cho riêng mình. Trong cuộc sống này, ai trong chúng ta cũng có đam mê, chúng ta hãy dành tâm huyết và thời gian theo đuổi và thực hiện đam mê ấy cho đến cùng dù bản thân sẽ đôi lúc chùn bước vì sức khỏe, vì vô vàn những điều khách quan khác nhưng đừng vì chán nản mà đánh mất nhiệt huyết bản thân, niềm vui sống. Hãy để bản thân mình dám đương đầu với thử thách và phấn đấu vượt qua mọi chong gai như hình ảnh người phụ nữ năng động tràn đầy sức sống Tiểu Phương.

D.K

-----

THAM GIA NGAY ĐỂ TRẢI NGHIỆM HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC BẢN THÂN: http://bit.ly/immorethanyousee-social

XEM THÊM: http://bit.ly/imore-xemthem

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH