logo

Chặng đường mười năm qua của California Fitness & Yoga, từ ngày thành lập cho đến nay, dù là những khách hàng khó chịu nhất cũng sẽ mỉm cười hài lòng với Tiểu Phương -  người nữ HLV thể hình cá tính nhưng tràn đầy nhiệt huyết. Với vẻ ngoài là một người phụ nữ mạnh mẽ, hiện đại nhưng ít ai trong chúng ta biết chị lại một người mẹ đơn thân đảm đang và một người bạn tri kỉ của khách hàng.

Bén duyên với nghề nhờ đam mê

Niềm đam mê thể thao đã giúp Tiểu Phương gắn bó với sự nghiệp HLV thể hình suốt 10 năm qua. Ảnh: CFYC

Tiểu Phương bén duyên với nghề HLV thể hình từ đam mê mà chị theo đuổi từ thời trẻ. Chị cảm thấy dường như đó chính là định mệnh của đời mình khi người thầy Al Morgan và cũng là người bạn dẫn dắt chị vào nghề ngay từ những buổi đầu thành lập trung tâm California Fitness & Yoga. Chị luôn tâm niệm “Hạnh phúc là được làm việc với đam mê, làm điều mình thích và thích điều mình làm”. Vì thế, 10 năm qua ngày nào chị cũng là người vào trung tâm California sớm nhất chuẩn bị cho việc tập luyện và hướng dẫn khách hàng.

Tiểu Phương chia sẻ kinh nghiệm về chạy bộ với mọi người. Ảnh: NVCC

Tiểu Phương luôn tự hào rằng trong hơn 10 năm đồng hành cùng California Fitness&Yoga, chị và nhiều khách hàng luyện tập tại đây đã trở thành bạn bè tâm giao cùng nhau chia sẻ nhiều chuyện vui buồn và giúp đỡ nhau cùng vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Tiểu Phương đam mê thời trang nên chị kiêm thêm nhiệm vụ tư vấn cho các học viên cách ăn mặc phù hợp. Khi tiếp xúc với Tiểu Phương, bạn sẽ nhận ra rằng chị sống tình cảm, là người khá linh hoạt, biết cứng mềm đúng lúc chứ không quá hầm hố như ta vẫn nghĩ. Đó cũng chính là lý do giúp Tiểu Phương là người tư vấn, và đưa ra lời khuyên cho rất nhiều học viên của mình. Họ không chỉ xem Tiểu Phương như một người HLV mà xem chị như một người bạn, một người tri kỉ có thể chia sẻ những điều thầm kín nhất.

Người mẹ đơn thân đảm đang  

Tiểu Phương là tuýp người có thể lan tỏa nguồn năng lượng tích cực và truyền cảm hứng đam mê đến cho mọi người, những chuẩn mực chị đang xây dựng cho cuộc sống của mình và mọi người đã cho chúng ta thấy được nhiều hơn về một nữ HLV thể hình.

Dù bận đến mấy, Tiểu Phương vẫn luôn dành thời gian chăm sóc con cái. Chị là người mẹ hiểu tâm lý con trai đến bất ngờ, chị vừa là mẹ, vừa là bạn của con, giúp con định hình và hoàn thiện tính cách trong khuôn khổ và luật lệ. Thế nên con trai chị là một người con ngoan ngoãn và giỏi giang, luôn biết nghĩ và quan tâm chăm sóc mẹ những khi chị thi đấu xa nhà. Chị nói “Cha mẹ là tấm gương cho con trẻ. Mình cư xử thế nào với mọi người ra sao thì con mình sẽ hành động y như thế.” Giáo dục con cái là điều không hề dễ dàng, nhiều bậc cha mẹ "thét ra lửa" ở ngoài đời, nhưng lại không thể dạy bảo con mình. Với Tiểu Phương lại khác, bằng việc cương nhu đúng lúc và làm bạn với con ngay từ nhỏ, mọi chuyện từ đó cũng dễ dàng hơn. Mặc dù rất tự hào về con trai nhưng chị vẫn từng ngày bên cạnh con nhắc nhở và giúp đỡ dù con đã lớn.

Tiểu Phương và con trai. Ảnh: NVCC

Tiểu Phương cho biết chị là người bạn đồng hành cùng cậu con trai 19 tuổi trong cuộc thi chạy marathon HCMC Run 2017. Đó là khoảng thời gian đáng nhớ của hai mẹ con chị vì thông qua cuộc thi này, chị còn có thể giúp con vượt qua được những giới hạn của bản thân và hoàn thành mục tiêu đã đề ra phía trước.

Chị quả quyết rằng "những gì phụ nữ làm được, tôi có thể làm tốt hơn". Câu nói này xóa tan những nghi ngờ dành cho tuýp người phụ nữ bận rộn với cuộc sống xã hội như chị liệu có chu toàn ổn thỏa việc gia đình.

Hành trình 10 năm gắn bó cùng CFYC

Trong chiến dịch I AM MORE THAN YOU SEE kỷ niệm 10 năm thành lập trung tâm California Fitness & Yoga (CFYC) tại Việt Nam, Tiểu Phương là một trong những đại diện tiêu biểu không chỉ vì công sức đóng góp, xây dựng một CFYC vững mạnh và phát triển toàn diện như ngày hôm nay mà với vai trò là AMT (Assistance Master Training) và là người chịu trách nhiệm huấn luyện đào tạo cho tất cả các thế hệ PT sau này.

Cuộc sống năng động và nhiều màu sắc của Tiểu Phương. Ảnh :NVCC

Mười năm là cả một cuộc hành trình, một thập kỉ gắn bó với một công việc duy nhất dù là một người thích bay nhảy như chị là điều chính Tiểu Phương không bao giờ tin nổi nhưng chị đã và đang là người đồng hành cùng trung tâm CFYC cho đến tận hôm nay. Chị luôn là người đem lại nguồn cảm hứng luyện tập cho khách hàng, giúp họ lấy lại sự tự tin về ngoại hình cũng như phong cách sống. Với chị “có luyện tập, thành công sẽ đến”, tiêu chí đó luôn luôn đúng dù với bất kì trường hợp nào trong cuộc sống.

Tiểu Phương có cuộc sống tràn đầy năng lượng của một người phụ nữ hiện đại. Ảnh: NVCC

Tiểu Phương là hình ảnh một người phụ nữ hiện đại, sống hết mình với đam mê nghề nghiệp - một người mẹ đơn thân đảm đang - một người thầy luôn quan tâm - một người bạn tâm giao đáng tin tưởng của khách hàng, tất cả những điều ấy chứng tỏ rằng chị là đại diện hoàn toàn xứng đáng. Đối với chị, đó là niềm tự hào xen kẽ niềm vui, là động lực mỗi ngày giúp chị nỗ lực rèn luyện và trở nên tốt hơn theo phương châm sống “Making Life Better” trong những khoảng thời gian tới cùng CFYC phát triển lớn mạnh - 15 năm - 20 năm hay lâu hơn nữa .

Abbie Hanh Nguyen (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH