logo

Trong cuộc đời HLV của mình, Tiểu Phương đã giúp thay đổi cuộc sống của nhiều người. Với cô gái này, bằng sự nỗ lực, rèn luyện cũng như động viên tinh thần, Tiểu Phương đã giúp cô thoát khỏi nỗi ám ảnh của thân hình phục phịch 90 kí và trở về với cuộc sống bình thường.

Cuộc sống nặng nề vì thân hình quá khổ

Thân hình quá khổ đôi lúc khiến bạn gặp một số trở ngại trong cuộc sống. Ảnh: Picsforke

Nhân vật nữ trong câu chuyện thay đổi cuộc sống này tên Ngọc Thảo, hiện đang làm việc trong hệ thống siêu thị Coopmart. Ngọc Thảo cho biết, khi thân hình đang ở mức cân 90 kí cuộc sống khi ấy vô cùng khó khăn và mệt mỏi. Trở ngại đầu tiên chính là việc di chuyển, vì số cân nặng quá mức cho phép nên mỗi bước đi thường khiến Thảo cảm thấy khó chịu e dè vì những ánh nhìn không mấy thiện cảm từ người xung quanh. Bên cạnh đó, việc không thể kiểm soát cân nặng còn khiến cô bạn cảm thấy vô cùng mệt mỏi và chán chường: “Mình luôn ý thức rằng mình cần phải giảm cân, tình trạng này là không ổn, nhưng mình không tìm ra cách nào đó để có thể giải quyết triệt để vấn đề này. Tập bài thể dục nào, ăn uống ra sao, hoàn toàn không hề biết gì cả”.

Sau đó, qua lời giới thiệu của một người bạn, Ngọc Thảo tiếp xúc với HLV Tiểu Phương. Cô cho biết, khi nhìn Tiểu Phương, cô đã có linh cảm rằng người này sẽ thay đổi được cuộc sống của mình. “Chị Tiểu Phương có nguồn năng lượng rất mạnh, trong đôi mắt chị ấy có cả kinh nghiệm và sự nghiêm khắc. Với phong thái đó, tôi nghĩ mình đã tìm được một người thầy để giải quyết vấn đề của mình’

Rèn luyện gian khổ và thành quả xứng đáng  

Tiểu Phương luôn đồng hành cùng học viên trong quá trình giúp đỡ họ thay đổi bề ngoài và cuộc sống. Ảnh: FBNV

HLV Tiểu Phương cho biết, khi nhận hội viên Ngọc Thảo, chị cũng thật sự lo ngại về cân nặng của cô gái này. Với thân hình thừa cân và thừa mỡ, việc tập luyện sẽ đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, không chỉ đổ mồ hôi thôi mà còn cả nước mắt nữa.

Tuy nhiên, Tiểu Phương cho biết “Mặc dù đoạn đường để giải quyết thân hình nặng nề không hề dễ dàng nhưng tôi có niềm tin rằng Thảo sẽ vượt qua được. Và tôi cũng tin rằng, với kinh nghiệm huấn luyện lâu năm của mình, tôi có thể giúp cô ấy có được thân hình gọn gàng hơn”.

Ngọc Thảo cùng Tiểu Phương bắt đầu quá trình tập luyện bằng việc giảm mỡ. Thời gian đầu, với các bài tập cùng với việc làm quen với hoạt động thể lực, Ngọc Thảo thật sự đuối và rất mệt. Nhiều lúc đau đến mức muốn buông xuôi nhưng cuối cùng, cô gái ấy cũng tiếp tục chịu khó tập luyện “vì dừng lại thì mọi thứ sẽ nặng nề như trước, nên khi quá mệt, tôi sẽ nhớ lại lý do vì sao mình bắt đầu để tiếp tục quyết tâm phấn đấu”.

Còn với Tiểu Phương, cô cũng bắt đầu siết chặt các món ăn cũng như thực đơn của Thảo. “Ăn uống chiếm đến 70% trong quá trình thành bại của việc tập luyện, tôi phải theo sát cô ấy từng chút một để không để bất kì một loại thức ăn nào ảnh hưởng đến quá trình tập luyện”. Với kỷ luật thép của Tiểu Phương, Ngọc Thảo dần dần quen với việc luyện tập và chế độ ăn uống.

Sau thời gian luyện tập gian khổ với chế độ nghiêm ngặt, cuối cùng Ngọc Thảo cũng đã thấy được những thành quả đầu tiên. Cân nặng đã từ con số 90 giảm xuống dần dần, cơ thể được trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn. Size quần áo cũng từ đó mà giảm xuống giúp Ngọc Thảo có nhiều lựa chọn hơn và cảm thấy yêu đời hơn. Đặc biệt nhất là việc tập luyện đã không còn là áp lực mà trở thành một niềm vui và một phần trong cuộc sống của Ngọc Thảo. “Nếu bây giờ mà không đi tập, nhiều lúc tôi còn cảm thấy khó chịu hơn ấy chứ”.

Vượt qua bản thân và nâng cao chất lượng cuộc sống

HLV Tiểu Phương cùng những người bạn tại trung tâm California Fitness & Yoga. Ảnh: FBNV

HLV Tiểu Phương cho biết, nhiều người nghĩ rằng việc lựa chọn HLV là chỉ dành cho những người có hầu bao rủng rỉnh. Nhưng trường hợp của Ngọc Thảo đã chứng minh được rằng, nhu cầu của bạn mới quyết định bạn có cần tập với HLV hay không. Ở đây, Ngọc Thảo ưu tiên việc tập luyện lên hàng đầu, muốn thay đổi cuộc sống cũ và vượt qua được bản thân nên đã quyết định đầu tư cho việc lựa chọn HLV. “Tôi từng nghĩ tập cùng HLV sẽ tốn kém, nhưng sau khi trải qua quá trình tập luyện của chính mình, tôi rút ra được rằng, kết quả mới là thứ quan trọng, thà đầu tư bước đầu để đạt thành quả còn hơn là tự mình bơi mà không biết phải làm gì tiếp theo”.

Chưa dừng lại ở việc giảm cân, hiện nay Ngọc Thảo còn đang rèn luyện thể lực để có thể tham gia các cuộc thi chạy lớn trong năm 2017 này như VMM 2017 với cự ly 70km. Trước đó thì Ngọc Thảo cũng đã tham gia chạy các cuộc thi như năm 2016 đã hoàn thành VMM 42km, giải Standardchartered Singapore 42km và HCMR 21km.

Hiện tại, Tiểu Phương và Ngọc Thảo không chỉ là cặp đôi ăn ý nhau trong tập luyện mà còn là những người bạn thân thiết với nhau trong cuộc sống. Tiểu Phương hay chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng, tư vấn trang phục hay phong thái cho Ngọc Thảo, giúp cô hoàn thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của mình. Qua câu chuyện chúng ta thấy rằng, việc tập luyện thể dục không chỉ giúp ta thay đổi ngoại hình và thành công hơn trong cuộc sống mà còn giúp chúng ta có thêm nhiều mối quan hệ tốt đẹp, những bài học kinh nghiệm thay đổi cả cách nhìn về cuộc sống, thêm tự tin, yêu đời và vui tươi hơn mỗi ngày.

Diệp Khoa (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH