logo

Có rất nhiều thuyết ăn kiêng với nhiều phương pháp khác nhau. Nếu quan tâm, bạn có thể tìm hiểu và áp dụng chế độ HCG thú vị này!

 

1. Chế độ ăn kiêng HCG là gì?

 

Chế độ ăn kiêng HCG bác sĩ người Anh A.T. Simeons khởi xướng, tác giả của cuốn sách “Pounds & Inches”. Trong quyển sách này, vị bác sĩ đã trình bày lý thuyết về phương pháp ăn kiêng phổ biến này như sau. Điều làm cho chế độ ăn kiêng này nổi bật so với các phương pháp giảm cân khác là bởi vì thực tế nó sử dụng một hormone gọi là Human Chorionic Gonadotropin. Đây là một loại nội tiết tố đặc biệt, thường được tìm thấy ở những phụ nữ mang thai. Trong những ngày đầu của thai kỳ, vai trò của các hormone này là để hỗ trợ cơ thể trong quá trình đốt cháy chất béo, đặc biệt là khi chất béo được chia nhỏ và được sử dụng để nuôi thai nhi.

 

2. Chế độ ăn kiêng HCG diễn ra như thế nào?

 

 

Chế độ ăn kiêng HCG này diễn ra theo 3 giai đoạn chính.

- Giai đoạn khởi sự: Đây là giai đoạn chuẩn bị, ở giai đoạn này, bạn được tự do ăn bất cứ thứ gì bạn muốn. Thật tuyệt vời phải không nào? Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ kéo dài trong hai ngày. Giai đoạn sau đó sẽ khắt khe hơn và giai đoạn khởi sự này được thiết kế nhằm giúp cơ thể bạn làm quen với giai đoạn khắt khe sau đó.

- Giai đoạn duy trì: Đây là giai đoạn mà bạn thực sự sẽ bắt đầu thấy kết quả, miễn là bạn làm theo các nguyên tắc của chế độ ăn kiềng này. Trong ba tuần, bạn sẽ phải thực hiện chế độ ăn kiêng chỉ có 500 calo mỗi ngày. Đây là chế độ ăn kiêng rất ít calo và rất nhiều người sợ hãi khi đối diện với cảm giác đói cùng cực. Tuy nhiên, Tiến sĩ Simeons lập luận rằng HCG sẽ giúp mọi người chinh phục cảm giác thèm ăn của họ và đi qua giai đoạn này dễ dàng hơn.

- Giai đoạn ổn định: Giống như trong các chế độ ăn kiêng khác, đây là một giai đoạn chuyển tiếp, trong đó bạn dần dần chuyển từ một mức calo rất thấp đến mức cao hơn. Giai đoạn này được thiết kế để cơ thể bắt đầu quay lại chế độ ăn kiêng bình thường mà tránh được sự nguy hiểm của việc tăng thêm trọng lượng cơ thể.

 

3. Chế độ dinh dưỡng trong chương trình này như thế nào?

Một ưu điểm của chế độ ăn kiêng HCG này là bạn khá thoải mái trong việc chọn lựa loại thực phẩm để ăn, làm cho những người tham gia ăn kiêng thấy thú vị hơn. Tuy nhiên, do giới hạn về số lượng calories thấp nên bạn không thể ăn nhiều thực phẩm trong giai đoạn thứ hai. Tuy nhiên, để có thể thưởng thức nhiều loại thức ăn khác nhau, bạn có thể dùng mỗi loại thức ăn với một số lượng thật nhỏ. Dưới đây là ví dụ về một số loại thực phẩm và đồ uống mà bạn có thể sử dụng trong giai đoạn thứ hai:

- Đồ uống: nước lọc, cà phê , sữa, trà xanh

- Các loại rau: rau diếp, rau bina, măng tây, cải xoăn, dưa chuột, cà chua, bắp cải

- Thịt/cá: ức gà, tôm, thịt bò, cua

- Gia vị: muối, tiêu, giấm, húng quế, tỏi, rau mùi tây

- Trái cây: cam, táo, dâu tây, bưởi

 

4. Đâu là điểm khác biệt giữa thuốc uống và thuốc tiêm

 

Như đã đề cập , HCG đóng một vai trò quan trọng trong kế hoạch ăn uống này, vì nó ức chế sự thèm ăn và hỗ trợ bạn duy trì việc tiếp nhận một lượng calo thấp như vậy. Câu hỏi đặt ra là, làm thế nào để đưa HCG vào cơ thể?

Trước đây, thuốc tiêm được sử dụng khá phổ và hiện nay phương pháp này vẫn còn được sử dụng với những người ưa chuộng nó. Bạn có thể tiêm HCG vào cơ bắp để đưa hormon này vào cơ thể. Bạn có thể đến các phòng khám để thực hiện việc này tuy nhiên chi phí y tế cho mỗi lần tiêm hormon là khá cao.

Tuy nhiên, nhiều người theo đuổi chế độ này lựa chọn phương pháp thuận tiện với giá thành rẻ hơn đó là dùng thuốc uống dạng dung dịch . Bạn không cần phải đối mặt với nỗi sợ kim tiêm mà chỉ đơn giản là uống dung dịch chứa hormon này. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu kỹ các loại thuốc trên thị trường về chất lượng, tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ để đảm bảo sức khỏe, tránh việc tiền mất tật mang.

Kỳ tới: Tác dụng phụ, chế độ tập luyện, ăn uống và cách để đạt được kết quả tốt nhất thông qua phương pháp này.

Thực hiện: Lynn Nguyễn (Tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH