logo

Những lợi ích của bộ môn yoga đã quá nổi tiếng thế nhưng bạn có biết, tập luyện yoga còn có một lợi ích đặc biệt khác. Ở Nha Trang có một doanh nghiệp đã dùng Yoga nhưng một hình thức “làm việc nhóm” để gắn kết mọi người với nhau hơn.

Doanh nhân trẻ TK Nguyễn là hội viên thân thiết tại các lớp học Yoga taị California Fitness & Yoga Centers Nha Trang (CFYC). Mỗi tuần, anh đều tham gia ít nhất 2 buổi học đầy sảng khoái cùng các Huấn luyện viên yoga. Và rồi anh muốn chia sẻ những trải nghiệm yoga của mình với đồng nghiệp: biến Yoga trở thành một hoạt động teambuilding cho công ty. TK cho biết thêm “Các hoạt động teambuilding nhằm giúp mọi người khỏe hơn, thân thiết với nhau hơn và Yoga đáp ứng được những điều đó. Thế nên tôi đã chọn Yoga như một hoạt động sinh hoạt nhóm thường xuyên của công ty”.

Lợi ích Yoga mang lại cho nhóm

Đầu tiên là sự thay đổi thể chất, mỗi cá nhân trong nhóm sẽ cảm nhận được sự thay đổi thể chất rõ ràng, đối với các bạn làm việc văn phòng lẫn các công việc thường xuyên di chuyển. Tập luyện Yoga sẽ giúp cho các nhóm cơ và xương khớp được hoạt động nhiều hơn giúp cho cơ thể được linh hoạt và khỏe mạnh hơn. Các cơn đau cổ, vai, chân sẽ không còn xuất hiện, bạn sẽ cảm thấy bản thân như được tái tạo, thoải mái làm việc hơn. Đặc biệt, vào thời gian tập Yoga, các bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn, dễ dàng trò chuyện với đồng nghiệp, sự thấu hiểu và gắn kết giữa các thành viên cũng vì thế mà tăng lên. 

TK thường xuyên cùng với đồng nghiệp của mình tập Yoga ở CFYC Nha Trang. Ảnh: CFYC

Các bài tập Yoga đặc biệt chú trọng kết hợp giữa tập luyện và thư giãn, khi thực hiện các động tác Yoga, không chỉ cơ thể khỏe mạnh hơn mà sức mạnh tinh thần cũng tăng lên. Người tập Yoga thường xuyên sẽ khám phá được nhiều điều ở bản thân mình hơn, nhận thức về điểm mạnh của bản thân tăng lên từ đó tự tin phát triển bản thân ở nhiều vai trò và lĩnh vực khác nhau.

Việc phát triển thể chất và tinh thần cho nhân viên luôn là định hướng của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp luôn định hướng để tạo ra môi trường làm việc thân thiện, đồng nghiệp hòa đồng, ai cũng có thể phát huy mọi điểm mạnh của bản thân, có cơ hội thăng tiến cùng với sự phát triển của công ty. “Tập luyện Yoga với đồng nghiệp thật sự rất tuyệt vời và vui vẻ, Yoga có thể thay đổi cuộc sống của nhiều người. Yoga đã giúp tôi và các bạn trong công ty tăng sự tập trung, giải tỏa căng thẳng, tăng khả năng ra quyết định và giải quyết vấn đề để làm việc hiệu quả hơn”- TK chia sẻ.

Lưu ý khi chọn Yoga để xây dựng nhóm

Đầu tiên, cần phải có sự thống nhất về thời gian và số buổi tập luyện của các thành viên, đảm bảo mỗi thành viên đều tham dự đầy đủ số buổi tập. Việc này sẽ tạo nên sự thống nhất và dân chủ ngay từ đầu để mọi người có thể sắp xếp và cam kết với kế hoạch của cả đội.

Sự thành công của doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào sự gắn kết của các thành viên trong công ty. Ảnh: CFYC

Quan trọng nhất, bạn cần phải tham khảo ý kiến của huấn luyện viên Yoga cho các bài tập cũng như kế hoạch trong việc tập luyện để đạt được hiệu quả cao nhất. Huấn luyện viên sẽ giúp các bạn đưa ra nhận xét và đánh giá về kết quả mỗi người và cả đội đã đạt được, bạn sẽ biết được mình đang ở cấp độ nào, cần phải hoàn thiện điều gì để có thể đạt kết quả tốt hơn. “Các huấn luyện viên tại CFYC luôn giúp tôi và nhân viên của mình có được những bài tập phù hợp nhất, để có thể tiếp nhận các lợi ích mà Yoga mang đến cho cơ thể và tinh thần mình” – TK hào hứng chia sẻ.

Sự thành công của một doanh nghiệp được quyết định rất nhiều bởi sự gắn kết của các thành viên trong nhóm với nhau và với công ty. Một trong những cách để tạo cho mọi người cơ hội được gắn kết hơn đó là tạo ra cho họ nhiều hoạt động bên ngoài văn phòng như: đi du lịch, dã ngoại… Tập Yoga cùng nhau cũng là một phương pháp tuyệt vời mà doanh nghiệp có thể tham khảo và đưa vào kế hoạch “teambuilding” của công ty bởi vì đây là hình thức có thể được thực hiện thường xuyên và thích hợp với tất cả mọi người mà lại đạt được hiệu quả cao.  

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để bắt đầu tập luyện yoga cùng đồng nghiệp, không còn nơi nào tốt hơn tại hệ thống các trung tâm của CFYC. Bởi khó có ở đâu đáp ứng được các điều kiện từ cơ sở vật chất, nhiều địa điểm cũng như các chuyên gia hàng đầu với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy yoga như hệ thống phòng tập yoga tại CFYC. Hãy bắt đầu lên kế hoạch cho hoạt động teambuilding tiếp theo của bạn tại phòng tập Yoga nhé!

Hoàng Thi (Calipso)

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus - đang tổ chức Super X Prize. Đây là giải thưởng mà tập đoàn mang lại nhằm tri ân quý hội viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Truy cập địa chỉ: http://lifestyle.cali.vn/iammore-p1d19.html#xprize hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

Xem thêm: LỢI ÍCH KHI TẬP CÁC BÀI TẬP SQUAT LIÊN TỤC TRONG VÒNG 7 NGÀY​

BÀI VIẾT HỮU ÍCH