logo

 

Mới đây, biệt đội săn tin của CFYC đã đột nhập thành công vào lớp học giải phóng hình thể của Giọng Hát Việt trước liveshow 4 (diễn ra vào ngày 9/8). Tại dance studio của trung tâm California Water Front Club (Q.4), vũ sư Tô Lâm đã có màn “hành hạ” học trò của Đàm Vĩnh Hưng không thương tiếc. Sau đây là phần tường thuật chi tiết từ phía chúng tôi gửi đến quí độc giả

Lớp học được bắt đầu vào 14g nhưng “thầy giáo” Tô Lâm đã có mặt trước 30 phút để khởi động. Bàn về mức độ khó của Tô Lâm, cô gái vừa ăn vừa hát Phượng Vũ cho hay: “Dù có hay bị phạt hít đất vì tội chưa tập trung trong khi nhảy, tôi vẫn muốn hoàn thành giờ học của anh bằng 100% năng lượng”.

Tô Lâm – chàng biên đạo múa tài năng cho các tên tuổi lớn hàng đầu trong giới ca sĩ như Hà Hồ, Minh Hằng, Đông Nhi, Văn Mai Hương …

Tô Lâm cho biết, sẽ rất khó cho các bạn trẻ khi vừa phải hát vừa thực hiện vũ đạo. Bởi các thí sinh chưa có nhiều kinh nghiệm trình diễn. Để khắc phục vấn đề đó, Tô Lâm đã phải tận dụng tối đa giờ giải phóng hình thể với các bài tập giãn cơ rất nặng. Theo anh, đây là giải pháp cần thiết trong thời gian sớm nhất để các bạn ý thức về việc tăng cường sức bền trên sân khấu. Bên cạnh đó, khi hoạt động cường độ cao, các bạn tự kiểm soát tốt cột hơi để có thể vừa hát vừa nhảy. Bài tập thú vị hơn là việc bắt các bạn xì hơi (thở mạnh) và luyện thanh trong lúc chạy bộ để tăng cường kĩ năng kiểm soát giọng hát.

Là một biên đạo múa chuyên nghiệp, Tô Lâm rất quan trọng việc khởi động trước khi bắt đầu lớp học nhảy. Anh cho biết, nếu xem thường việc khởi động sẽ dễ gây ra chấn thương bởi cơ thể chưa hoàn toàn sẵn sàng với các chuyển động.

Cả đội cùng thử thách với vũ đạo bắt mắt của ca khúc “Sparks” – Hilary Duff

Bên cạnh việc tham gia vào các lớp học nhảy sôi động, các học trò của Đàm Vĩnh Hưng còn rất quan tâm đến việc tập luyện để hình thể săn chắc hơn, đẹp hơn trên sân khấu.

Với tính cách vô cùng mạnh mẽ, MMA là bộ môn yêu thích nhất của Vicky Nhung

Thường xuyên phải mang giày cao gót từ 5 đến 6 tiếng mỗi ngày, cô bạn Linh “Xoăn” – Thùy Linh ưa chuộng luyện tập giãn cơ để có thể thoải mái diện các đôi giày cao gót nữ tính mà không bị đau chân

Cardio chính là bài tập yêu thích nhất của Phượng Vũ . Cô thường chạy bộ 30 phút mỗi ngày để tăng sức bền bản thân, giảm mỡ để tự tin hơn trên sân khấu.

Thông qua lớp học, không chỉ thực hiện được các vũ điệu đẹp mắt, các thí sinh còn học được cách giải phóng hình thể, làm chủ gương mặt và hình thể trên sân khấu để tỏa sáng hơn khi biểu diễn trước rất đông khán giả.

Vicky Nhung chia sẻ: “Nhờ có buổi học, mình đã biết được nhiều điều rất thú vị như người đứng đầu của vũ đoàn là người quan trọng nhất, bởi nếu bạn làm sai, những người đứng sau sẽ nhảy theo bạn và làm vũ đạo trở nên rối loạn, kể từ đó tụi mình có thể hiểu rõ vai trò của nhau hơn và hợp tác ăn ý hơn.

Chia sẻ về độ “độc ác” của mình trên sàn tập, biên đạo múa Tô Lâm cho biết tất cả những thử thách anh đưa ra chỉ với mong muốn giúp thí sinh ý thức được việc duy trì sức bền và giọng hát trên sân khấu. Và không làm phụ lòng thầy, các học trò Đàm Vĩnh Hưng theo nhận xét của Tô Lâm là chỉ trong thời gian ngắn, mọi người đã cảm nhạc tốt hơn với những động tác mạnh mẽ. Nhớ đón xem LiveShow 4 Giọng Hát Việt 2015 sẽ được phát sóng trực tiếp vào 21h15 ngày 9/8/2015 trên kênh VT3 nhé!

Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH