logo

Bo là cái tên thân mật mà hội viên và đồng nghiệp ở California Fitness & Yoga Centers (CFYC) thường gọi anh Tô Quang Duy . Gắn bó với CFYC từ những ngày đầu thành lập và là một trong những người đầu tiên phát triển bộ môn Group X tại Việt Nam. CFYC vô cùng hào hứng khi được nghe anh chia sẻ về công việc và ý nghĩa của thể thao nói chung, Group X nói riêng đến sức khỏe mỗi người.

Anh có thể giới thiệu đôi nét về bản thân không?

Mình là Tô Quang Duy - Instructor Group X cũng là Head of Training, Design and Assessment. Ngoài việc giảng dạy thì mình và các cộng sự còn có nhiệm vụ sáng tạo ra những bài tập mới phù hợp với thể trạng của người Việt Nam, có thể nói đội ngũ của mình mang trọng trách phát triển bộ môn Group X do người Việt và dành cho người Việt.

Anh Tô Quang Duy đã gắn bó với CFYC trong những ngày đầu thành lập

Cơ duyên nào đưa anh đến công việc Instructor Group X?

Mình vốn yêu thích thể thao từ nhỏ nhưng khái niệm Group X còn xa lạ với mình. Năm 2007, mình được mời về làm việc tại CFYC và đến lúc đó mình mới bắt đầu biết đến bộ môn này. Bản thân tự tìm hiểu và cộng thêm việc được công ty cử đi đào tạo ở nước ngoài, mình ngày càng yêu thích Group X bởi sự thú vị và lợi ích mà nó đem lại cho sức khỏe mỗi người. Do đó mình quyết định gắn bó với công việc này và khát khao đưa cộng đồng Group X ở Việt Nam tiến xa hơn.

Group X đã thay đổi cuộc sống của anh như thế nào?

Đầu tiên là về sức khỏe, tập Group X sẽ giúp cho mình đốt được rất nhiều mỡ, sau khi đã giảm mỡ rồi thì việc tập cơ của mình mới có hiệu quả. Làm Instructor cho mình cơ hội được gặp gỡ và làm việc với nhiều người có cùng đam mê và cũng mơ ước phát triển, tăng cường chất lượng sống và sức khỏe cho mọi người. Được sống và làm việc đúng với những gì mình yêu thích thì còn gì hạnh phúc bằng.

Tập Group X sẽ giúp người tập đốt được rất nhiều mỡ

Anh đã gặp những khó khăn nào trong quá trình làm việc?

Người Việt mình không quen làm việc theo nhóm nên cái khó nhất là làm sao để người tập thấy hứng thú với Group X. Đến khi yêu thích rồi thì phải giúp học viên hiểu được ý nghĩa của từng bài tập để lựa chọn các lớp học sao cho phù hợp và đem lại kết quả tối ưu.

Người Việt mình không quen làm việc theo nhóm nên cái khó nhất là làm sao để người tập thấy hứng thú với Group X

Nhiều bạn chia sẻ rằng tập luyện nhiều nhưng không có kết quả, anh có thể dành lời khuyên cho các bạn không?

Rất nhiều bạn mắc sai lầm khi tập luyện như bạn chỉ tập đúng bộ phận mà bạn muốn đẹp hơn, ví dụ như muốn có vòng eo con kiến thì chăm chăm tập bụng hay chỉ squat để có vòng 3 săn chắc. Điều đó là hoàn toàn sai lầm, tập luyện toàn thân mới đem lại hiệu quả tối ưu. Để có được thân hình lý tưởng, đầu tiên bạn nên tập cardio và các bài tập tim mạch như các lớp Cycling, Zumba, Body Jam để đốt mỡ thừa. Sau khi giảm cân rồi bạn mới có thể đi vào các bài tập cụ thể cho từng nhóm bộ phận để tăng các nhóm cơ. Hãy đặt ra mục tiêu tập luyện rõ ràng để lựa chọn bài tập cho thật phù hợp.

Hãy đặt ra mục tiêu tập luyện rõ ràng để lựa chọn bài tập cho thật phù hợp

Anh “nghiện” luyện tập chứ?

Nhìn body của mình đi, nếu không “nghiện” thì chắc chắn không thể có được cơ thể như thế này đâu.

Anh Duy khẳng định bản thân là người "Nghiện" luyện tập

Cuộc sống bận rộn khiến mọi người không có thời gian để tập luyện thể thao, anh nghĩ sao về việc này?

Bận rộn chỉ là lí do, hay nói cách khác là ngụy biện cho việc bạn lười tập luyện. Bản thân Bo cũng có công việc riêng tại văn phòng, thêm cả việc Instructor nhưng mình luôn dành 1 đến 2 tiếng mỗi ngày để tập Gym. Nếu bạn bận rộn thì chỉ cần một ít thời gian tầm 20 - 30 phút nhưng phải tập nghiêm túc với cường độ cao thì vẫn sẽ có sức khỏe và vóc dáng cân đối.

CFYC thật sự cảm nhận được lòng yêu nghề và nhiệt huyết của anh Duy trong suốt quá trình trò chuyện với anh. Mong rằng giấc mơ phát triển cộng đồng Group X tại Việt Nam trở nên lớn mạnh của anh sẽ nhanh chóng trở thành hiện thực.

Xem thêm video phỏng vấn anh Tô Quang Duy: 

                                                          Giang Vương - Ngọc Trâm (CALIPSO)

Ảnh: Nhân vật cung cấp

BÀI VIẾT HỮU ÍCH