logo

"Tất nhiên tôi tôn trọng Khabib. Ai cũng sẽ tôn trọng Khabib," Tony Ferguson trả lời một cách mỉa mai trong chương trình Q&A Online khi được hỏi nhận định của anh về đối thủ người Dagestan. "Mọi người biết đấy, Khabib có một chuỗi thắng dài đến 24 trận cơ mà! Chẳng qua hầu hết các đối thủ của Khabib đều chỉ ở mức làng nhàng thôi."

'El Cucuy' Tony Ferguson hiện đang có thành tích 21-3 MMA với 9 trận thắng liên tiếp tại UFC. Còn võ sĩ người Dagestan Khabib Nurmagomedov đến nay vẫn bất bại với thành tích 24-0 MMA và 8-0 tại UFC. Bất chấp thành tích bất bại hết sức ấn tượng của Khabib, Tony Ferguson cho rằng anh hoàn toàn có thể hủy diệt đối thủ và khiến Khabib nếm mùi trận thua đầu tiên tại UFC 209.

Khabib Nurmagomedov và Tony Ferguson

"Tôi đã xem khá nhiều trận đấu của Khabib. Anh chàng không mấy khi giữ được thể lực sau khi vượt quá hiệp 2," Tony Ferguson nhận xét. "Trong khi đó, tôi đã trải qua những trận đấu 4 - 5 hiệp. Tại Mexico City, tôi đã đấu khi ở độ cao 2000m so với mặt nước biển. Tôi dám chắc tôi có thể đấu đến 10 hiệp nữa sau hiệp 5, và tôi vẫn luôn sẵn sàng chuẩn bị cho những trận bảo vệ đai vô địch."

Ngoài tận dụng ưu thế thể lực, tấn công về tâm lý cũng sẽ là một phần chiến lược của Tony Ferguson trong trận tranh đai Interim Lightweight tại UFC 209 sắp tới.

"Tôi từng nhìn thấy Khabib bỏ cuộc và khóc trong một trận đấu sambo. Bắt cậu ta phải trải nghiệm lại điều đó là mục tiêu của tôi. Tôi sẽ cho Khabib ăn rất nhiều cú đấm vào bụng, buộc cậu ta phải quỳ xuống nhận thua," Ferguson nói.

"Khabib sẽ phải xin tôi dừng lại. Nhưng sẽ chỉ có Herb Dean hay John McCarthy mới cứu được cậu ta."

Trận tranh đai Interim Lightweight giữa Khabib Nurmagomedov và Tony Ferguson sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật ngày 5/3 (giờ Việt Nam) tại UFC 209 Las Vegas.

Mia Trần (theo http://webthethao.vn)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH