logo

Nhắc tới việc giảm béo, rất ít người để ý đến việc giảm mỡ hông và rất khó khăn khi tìm giải pháp. Trong bài viết sau đây, CFYC sẽ giới thiệu bạn đọc 3 bài vận động giúp giảm mỡ hông đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả và an toàn.

#1 Đạp xe giảm mỡ hông

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, việc đạp xe liên tục trong một giờ có khả năng đốt cháy 500 calories. Chỉ sau khoảng nửa tiếng đạp xe, cơ thể bạn sẽ bắt đầu nóng lên và sử dụng đến lượng mỡ dự trữ trong cơ thể. Điều này rất có lợi cho việc tiêu hao lượng mỡ dư thừa ở bụng, có tác dụng giảm mỡ hông hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng sở hữu vòng eo thon gọn như mong muốn.

Đạp xe giúp bạn giảm mỡ hông đơn giản  30 phút đạp xe mỗi ngày giúp bạn tiêu hao 250 calories và giảm mỡ hông hiệu quả

Ngoài tác dụng giảm mỡ hông tốt, đạp xe còn giúp tăng cường khả năng dẻo dai, phát triển cơ bắp của chân, cánh tay và mông. Khiến cho hệ vận động trở nên linh hoạt, tăng cường quá trình trao đổi chất và cải thiện hệ tim mạch tuyệt vời.

Để có thể giảm mỡ hông bằng cách đạp xe hiệu quả bạn nên dành thời gian ít nhất từ 30 – 45 phút đạp xe mỗi ngày. Bạn có thể thực hiện 2 lần trong ngày vào sáng sớm và chiều tối để việc giảm mỡ hông nhanh chóng có kết quả.

#2 Chạy bộ giảm mỡ hông

Chạy bộ giảm cân là một hình thức tập luyện rất phổ biến rất có lợi cho những người đang trong quá trình giảm cân. Về cơ bản, đây là một bài tập cardio đơn giản giúp cơ thể đốt mỡ cực kỳ tốt. Trung bình mỗi giờ chạy bộ sẽ giúp bạn giảm được hơn 500 - 600 calories.

Ngoài khả năng giảm mỡ hông, tăng cường vận động cho thể, cải thiện hệ tim mạch, bài tập này còn tăng sức mạnh cho hệ hô hấp và giúp bạn giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Khi thực hiện chạy bộ giảm mỡ hông, bạn nên khởi động thật kỹ để làm nóng cơ thể, hạn chế chấn thương và chọn một đôi giày vừa vặn để đôi chân được thoải mái, linh hoạt hơn.

Chạy bộ giảm mỡ hông hiệu quả Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh việc chạy bộ với tốc độ chậm giúp bạn giảm mỡ hông và đốt mỡ cơ thể tốt hơn 

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh chạy với tốc độ chậm sẽ giúp cơ thể đốt mỡ tốt hơn. Bạn có thể duy trì tốc độ chạy chậm ổn định trong 1 giờ tập luyện. Hoặc có thể áp dụng cách tập luyện với cường độ mạnh hơn là chạy nhanh từ 2 – 3 phút sau đó chạy chậm lại rồi tiếp tục chạy nhanh, lặp lại nhiều lần để tăng hiệu quả đốt mỡ.

Lưu ý: không nên ăn quá no trước khi chạy bộ và không dừng lại đột ngột khi kết thúc bài tập mà giảm tốc độ chạy, đi bộ vài vòng để cơ bắp được giãn lỏng, nhịp tim trở về mức ổn định.

#3 Squat giảm mỡ hông

Squat là bài tập vô cùng đơn giản, giúp giảm mỡ hông, đánh tan mỡ bụng đùi, hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu. Chỉ với 30 phút thực hiện squat mỗi ngày là bạn đã có thể tiêu hao từ 150 – 200 calories.

Ngoài tác dụng đốt cháy mỡ thừa ở đùi, eo, mông và thu gọn vòng 2, làm săn chắc vòng 3 squat thường xuyên còn giúp da bạn trở nên sáng đẹp, tươi trẻ. Đồng thời làm giảm và xóa mờ các vết rạn nứt ở vùng đùi mông do tích tụ mỡ lâu dẫn đến các liên kết da và nhóm cơ bị phá hủy khiến mông chảy xệ, kém săn chắc.

Giảm mỡ hông với bài tập Squat  Squat là bài tập vô cùng đơn giản, giúp giảm mỡ hông, đánh tan mỡ bụng đùi, hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu

Bạn có thể bắt đầu bài tập này với các tư thế Squat cơ bản. Nên khởi động nhẹ nhàng các khớp tay chân, đầu gối để chuyển cơ thể từ trạng thái nghỉ ngơi sang hoạt động. Điều này rất quan trọng vì nó có tác dụng nâng cao hiệu quả giảm mỡ hông, giúp hệ vận động được khởi động nhuần nhuyễn và hạn chế rủi ro chấn thương khi tập.

Ngoài tư thế squat cơ bản, một số bài tập squat giảm mỡ hông được nhiều chị em phụ nữ yêu thích như: Jumping Squat, Squat nâng cao, động tác Squat đá chân ra sau, Squat Pistol,… Để bài tập squat phát huy tối đa công dụng, bạn cần chuẩn bị tư thể đứng thẳng, kéo các cơ bụng về phí cột sống, nâng ngực và hạ trở lại nhịp nhàng.

Hãy bắt đầu phương pháp giảm mỡ hông bằng squat bằng cách thực hiện bài tập từ 3 – 5 buổi/tuần, mỗi lần tập không quá 3 hiệp, mỗi hiệp thực hiện 3 lần liên tiếp. Cân nặng của bạn sẽ giảm từ 1 – 2kg sau 1 tháng tập luyện và vùng hông sẽ được cải thiện rõ rệt.

Trên đây là 3 bài tập giảm mỡ hông thần kỳ mà CFYC muốn giới thiệu đến bạn đọc. Song để quá trình giảm mỡ hông đạt hiệu quả tốt nhất, ngoài việc tập luyện kiên trì, điều độ, các bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt khoa học. Nếu bạn có những thắc mắc về các bài tập hình thể khác, hãy liên hệ với CFYC để được các chuyên gia tư vấn và giải đáp cho bạn nhé. Chúc bạn thành công và sớm sở hữu vóc dáng thon gọn như mong muốn.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH