logo

Thoái hóa cột sống đang trở thành nổi lo lắng cho những ai đang bước qua tuổi 30. Bạn có biết những bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ có thể giúp bạn xóa đi nổi ám ảnh đó. Dưới đây là 3 bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ mà bạn nên thực hiện để phòng tránh và chữa bệnh ngay lúc này.

Bài tâp 1: Bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ với tư thế hình cánh cung:

Bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ với tư thế hình cánh cung
Tư thế cánh cung - bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ mà bạn nên thử.

Cách thực hiện:

Với bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ này, đầu tiên, chúng ta nằm sấp lên thảm lót hoặc sàn nhà, hai tay duỗi dọc theo chiều cơ thể.Từ từ gập 2 đầu gối lên trên, 2 tay kết hợp đưa về phía sau nắm lấy cổ chân. Dùng sức nâng phần ngực lên khỏi mặt đất. Đầu hướng về phía trước, thả lỏng toàn bộ cơ thể. Lúc này toàn cơ thể của chúng ta sẽ được uốn cong và căng ra như cây cung.

Nên giữ tư thế ổn định, nếu bạn chưa quen với động tác này thì nên nhờ sự hỗ trợ của người nhà, hoặc người xunh quanh. Hít thở đều trong suốt quá trình thực hiện, thả lỏng bản thân, giữ cho tâm trí luôn được thư giãn. Giữ yên tư thế trong từ 15 đến 20 giây, thở ra nhẹ nhàng và thả tay ra khỏi cổ chân, đặt chân và ngực xuống đất, giải phóng cơ thể một lần nữa và thư giãn.

Công dụng của bài tập : Hành động căng các cơ giúp kéo dãn cột sống cổ và lưng giúp giảm đau nhanh chóng.Bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ này sẽ khá khó khăn với những ai mới tập lần đầu, thế nên bạn hãy chịu đau một chút và nhờ thêm sự giúp đỡ của người xung quanh nhé.

Bài tập 2: Bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ vặn cột sống

Bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ vặn cột sống
Tư thế vặn mình - bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả

Cách thực hiện:

Để thực hiện bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ này, đầu tiên, chúng ta sẽ ngồi thẳng lưng. Sau đó chân trái gập và đặt lòng bàn chân chạm với mông phải. Tiếp theo, gập chân phải rồi đặt ngoài đầu gối chân trái. Dùng tay trái nắm lấy cổ chân phải, tay phải chống xuống sàn và từ từ xoay người và cổ sang phải. Giữ yên tư thế này trong 10-15 giây sau đó đổi bên và lặp lại động tác tương tự. Nên tự hiện bài tập từ 5-10 lần mỗi lần tập.

Công dụng của bài tập: Bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ giúp kéo căng cơ phần cổ, phần vai và giúp các đốt sống được giảm ra, mang lại cảm giác thư giãn và giảm đau. Đây là bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ khá đơn giản mà bạn không cần phải nhờ đến sự trợ giúp.

Bài tập 3: Bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ với tư thế Con Mèo

Bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ với tư thế Con Mèo
Tư thế con mèo - bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả.

Cách thực hiện:

Bước đầu tiên trong bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng tư thế con mèo là chúng ta sẽ ngồi ở tư thế quỳ. Sau đó, bạn đặt hai tay chống xuống sàn, lòng bàn tay song song với nhau, khoảng cách giữa hai tay rộng bằng vai. Từ từ nhấc lưng và vùng mông lên, hai chân dang rộng khoảng cách bằng vai, giữ cho phần đùi vuông góc với mặt thảm. Lúc này, hai cánh tay sẽ song song với hai chân, hai chân vuông góc với mặt thảm và hai tay rộng bằng vai. Với tư thế này, chúng ta giữ cho phần đầu thẳng, hướng cúi xuống, mắt nhìn xuống thảm tập.

Giữ hơi thở đều và giữ cho toàn thân thẳng yên vị. Lặp đi lặp lại động tác này từ 10 đến 20 lần để bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ đạt hiệu quả cao.

Công dụng của bài tập: giúp căng cơ ở sống lưng và kéo giãn toàn bộ cơ thể giúp các cơ xương được thư giãn toản bộ.

Hi vọng với 3 bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ trên có thể là những gợi ích hữu ích giúp bạn hỗ trợ trong quá trình chữa bệnh. Nếu bạn đang gặp những vấn đề về việc luyện tập, hãy liên hệ với CFYC để được các chuyên gia yoga tư vấn và giải đáp cho bạn. Ngoài ra, các bạn đừng quên theo dõi trang blog của CFYC để cập nhật thêm những kiến thức mới về sức khỏe nhé.

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH