logo

Những cơn đau lưng dai dẳng hằng ngày khiến bạn luôn cảm thấy mỏi mệt, khó chịu. Các bài tập yoga cơ bản chính là liệu pháp cải thiện đau lưng hiệu quả được nhiều người áp dụng hiện nay. Tại sao không chọn tập những bài tập yoga cơ bản cùng California Fitness để xoa dịu sự nhức mỏi lâu dài của bạn cùng bài viết sau.

Các bài tập Yoga hỗ trợ người bị đau lưng như thế nào?
Bài tập yoga dành cho lưng thường ở những tư thế cơ bản, có sự linh hoạt và dễ thực hiện. Những động tác cơ bản này tập trung vào việc thư giãn phần thân trên, hỗ trợ kéo giãn cơ và dây chằng vùng lưng. Từ đó tăng cường sự dẻo dai, đẩy lùi bệnh đau lưng. 

Tuy nhiên, không phải bất kì bài tập nào cũng có hiệu quả và an toàn dành cho người bị đau lưng. Do đó, người tập cần chọn lọc những bài tập yoga cơ bản phù hợp với cơ thể và thể lực để nâng cao hiệu quả của bài tập. 

bài tập yoga cơ bản

Các bài tập yoga cơ bản hỗ trợ điều trị đau lưng (Nguồn: Internet)

3 bài tập yoga cơ bản chữa đau lưng hiệu quả
Trong hệ thống các bài tập yoga cơ bản có không ít những động tác dễ thực hiện. Đồng thời, phù hợp với mọi trình độ hỗ trợ điều trị các bệnh về lưng và cột sống. Sau đây là ba động tác cơ bản cho người nhập môn yoga có thể tự thực hiện:

Bài tập yoga giảm đau lưng đơn giản – Tư thế nhân sư

bài tập yoga cơ bảnTư thế nhân sư trong bài tập yoga cơ bản (Nguồn: Internet)

Tư thế nhân sư là động tác có độ khó thấp trong bài tập yoga cơ bản giúp thư giãn các cơ, dây chằng ở vùng lưng và cột sống. Ngoài ra bài tập hỗ trợ căng cơ bụng hiệu quả. Cách thực hiện:

  • Nằm úp mặt xuống thảm tập. 
  • Sau đó nâng phần ngực và đặt khuỷu tay xuống sàn. 
  • Trọng lượng cơ thể được hỗ trợ bởi cánh tay, phần bụng chạm mặt thảm và mắt nhìn song song với sàn nhà. 
  • Bài tập kéo dài từ 30 giây đến vài phút tuỳ trình độ của người tập.

Tư thế chó ngửa mặt cải thiện cơn đau lưng nhanh chóng

bài tập yoga cơ bản Tư thế chó ngửa mặt trong bài tập yoga cơ bản (Nguồn: Internet)

Tư thế chó ngửa mặt là động tác đơn giản trong bài tập yoga cơ bản, giúp tăng sự dẻo dai của cột sống và thắt lưng. Từ đó tư thế hỗ trợ cải thiện hiệu quả những cơn đau lưng mãn tính dai dẳng. Cách thực hiện:

  • Nằm úp xuống thảm, tay đặt xuôi, mu bàn chân chạm sàn. 
  • Gấp khuỷu tay, để tay ngang sườn và nâng nhẹ phần thân trên. 
  • Chú ý dồn trọng lượng cơ thể vào phần đầu bàn tay, bàn chân. 
  • Mắt nhìn thẳng hoặc nghiêng nhẹ đầu về sau và giữ từ 30 giây trở lên.

Tư thế em bé thư giãn cột sống lưng

https://lh5.googleusercontent.com/XlzN4eEaBu7wTBMB6R_ZtZgjnDRzGQgzeltfL5wf1eEZnC1gGy_W9Z-Sf8OH7ylnQX_dIoPuIkCj4Z8oGV6RCyqPfE_lPddsY1viICRd74GfcAkqZilrhLObbs7LAki0l9IZ4ZcfTư thế em bé trong bài tập yoga cơ bản (Nguồn: Internet)

Tư thế em bé có tác dụng thư giãn hiệu quả các phần lưng, vai và ngực, giảm bớt các cơn đau cổ lưng và kéo dài cột sống. Cách thực hiện:

  • Gập chân, ngồi lên phần gót chân, mở rộng hông và đùi. 
  • Sau đó gập người, thở ra vươn tay lên trước thẳng với đầu gối và thả lỏng vai. 
  • Đây là bài tập yoga cơ bản giúp thư giãn nên người tập có thể thực hiện từ 30 giây đến vài phút.

Những lợi ích khi tập yoga tại California Fitness
Khi thực hiện các bài tập yoga cơ bản, người tập lưu ý phải thực hiện chính xác các tư thế, đồng thời điều chỉnh nhịp thở hợp lý. Tập chuẩn xác không chỉ tăng hiệu quả chữa trị các vấn đề về sức khoẻ, giải toả căng thẳng, tăng cường thể lực, cải thiện độ dẻo dai mà còn tránh được những chấn thương không đáng có. 

Chọn tập yoga tại California Fitness, bên cạnh hỗ trợ cải thiện hiệu quả sức khoẻ, bạn còn được nhận ngay những quyền lợi hấp dẫn sau:

  • Sử dụng dịch vụ tại phòng tập cao cấp tiêu chuẩn hàng đầu Việt Nam với đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ hiện đại như thảm tập, bóng yoga, gạch,...
  • Được chỉ dẫn trực tiếp bởi đội ngũ các huấn luyện viên giàu kinh nghiệm, hỗ trợ chỉnh sửa tư thế và gợi ý bài tập phù hợp cho từng học viên.

Luyện tập yoga chuẩn tư thế cùng trung tâm thể hình California Fitness

Nếu thực hiện động tác không chuẩn xác, chọn bài tập yoga cơ bản không phù hợp với thể lực không chỉ có thể giảm hiệu quả trị liệu thậm chí còn gây nên những chấn thương nghiêm trọng. Do đó, việc lựa chọn địa điểm tập luyện yoga chất lượng vô cùng quan trọng. 

California Fitness & Yoga Center là một trung tâm chăm sóc sức khoẻ, rèn luyện thể thao uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với hệ thống phòng tập đạt chuẩn, đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp đảm bảo tối ưu hoá hiệu quả tập luyện của khách hàng. Với California Fitness bạn có thể đăng ký các lớp yoga như gentle yoga, yoga trị liệu, yoga meditation thích hợp cho mọi trình độ đồng thời hỗ trợ điều trị căn bệnh đau lưng, đau cột sống và cải thiện thể lực.

ài tập yoga cơ bảnNơi thực hiện các bài tập yoga cơ bản tại California Fitness (Nguồn: cali.vn)

Trên đây là một vài những gợi ý của California Fitness về bài tập yoga cơ bản, bạn có thể áp dụng thực hiện ngay tại nhà giúp cải thiện các cơn đau lưng. Hoặc, bạn có thể đăng ký bộ môn yoga cơ bản ngay tại phòng tập California Fitness để tăng cường sức khoẻ và chia tay bệnh đau lưng mãn tính đang đeo bám bạn! Khách hàng có thể truy cập vào fanpage của California Fitness tại đây hoặc gọi đến hotline 1800 6995 để nhận tư vấn chọn mua gói tập phù hợp nhất.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH