logo

Mỡ bụng thường là vấn đề làm đau đầu chúng ta vì nó làm mất đi vẻ đẹp và sự tự tin của mỗi người. Do đó, việc tìm cách giảm mỡ bụng hiệu quả là điều mà chúng ta thường quan tâm. Nếu các bạn vẫn chưa tìm được cách giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà thì bài viết dưới đây có thể giúp bạn giải quyết vấn đề trên. Hãy cùng CFYC đánh tan mỡ bụng tại nhà với những cách cực đơn giản và nhanh chóng nhé!

1. Cách giảm mỡ bụng hiệu quả bằng nước nóng:

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả bằng nước nóng
Tắm trực tiếp với nước nóng được xem là cách giảm mỡ bụng hiệu quả


Một trong những cách giảm mỡ bụng hiệu quả mà chúng ta không nên bỏ qua là làm sạch cơ thể bằng nước nóng. Bạn chỉ cần dùng vòi hoa sen xả nước trực tiếp lên vùng bụng. Nhiệt độ thích hợp để đánh tan mỡ thừa vùng bụng sẽ là 44 độ C (tương đương với 112 độ F). 

Để thực hiện việc massage bụng bằng nước ấm, bạn có thể tận dụng thời gian lúc tắm. Với nhiệt độ nước nóng vừa phải, bạn chỉ cần dùng tay xoa nhẹ trên bụng theo chiều từ trong ra ngoài trong thời 10 phút. Thực hiện việc này thường xuyên trong lúc tắm, sau một thời gian, bạn sẽ nhận thấy được hiệu quả như mong đợi.

Ngoài tắm nước nóng thì bạn có cách giảm mỡ bụng hiệu quả khác là chườm nước nóng quanh vùng bụng và eo. Cách thực hiện cũng rất đơn giản: Bạn chỉ cần dùng túi chườm nóng. Loại túi này bạn có thể mua tại các hiệu thuốc hoặc các cửa hàng bán thiết bị y tế. Sau đó, hãy cho nước từ 40 – 50 độ C vào túi, đậy nắp kín và chườm quanh vùng bụng và eo. Khoảng  1–2 phút bạn hãy thay đổi vị trí 1 lần để tránh bị bỏng. Hãy sử dụng phương pháp này mỗi ngày và thời gian tiến hành: 20 phút là được rồi nhé!

2. Cách giảm mỡ bụng hiệu quả bằng cách ngủ đúng giờ:  

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả bằng cách ngủ đúng giờ
Ngủ đủ giấc là một trong những cách giảm mỡ bụng hiệu quả và đơn giản

Trong một nghiên cứu của tạp chí American Journal of Clinical Nutrition đã chỉ ra rằng, việc ngủ đủ giấc từ 7 đến 8 giờ mỗi ngày là cách giảm mỡ bụng hiệu quả. Bởi vì ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calories hơn thậm chí ngay cả khi bạn không hề hoạt động. 

Đặc biệt hơn là nếu bạn đã ngủ đủ giấc thì cơ thể chúng ta sẽ đốt thêm 20% calories sau khi ăn hơn so với người thiếu ngủ. Trong nghiên cứu này còn giải thích rằng việc thiếu ngủ sẽ làm cho các tế bào mỡ ít nhạy cảm với insulin cũng như sự thay đổi về chuyển hóa có liên quan đến chứng béo phì. Vì vậy chỉ cần bạn ngủ đủ giấc mỗi đêm thì bạn cũng đã ngăn ngừa việc tăng cân rồi đấy!

3. Cách giảm mỡ bụng hiệu quả bằng việc hạn chế thức ăn nhanh:

 Cách giảm mỡ bụng hiệu quả bằng việc hạn chế thức ăn nhanh
Một trong những cách giảm mỡ bụng hiệu quả là hạn chế những thức ăn nhanh như thế này

Đồ ăn nhanh hiện này là một xu hướng của giới trẻ tại các thành phố. Dần dần các loại đồ ăn này trở nên phổ biến và được giới trẻ cho đây là phong cách ăn sành điệu, biểu hiện của lối sống hiện đại. Tuy nhiên, những thực phẩm này không chỉ mất cân đối về dinh dưỡng mà còn có thể có một số chất độc hại sinh ra trong quá trình chế biến ảnh hưởng tới sức khỏe, vóc dáng. 

Do đó, hãy thực hiện chế độ ăn uống mà hạn chế sử dụng đồ ăn nhanh làm cách giảm mỡ bụng hiệu quả cho bản thân. Có chế độ ăn uống khoa học và hợp lý sẽ giúp cơ thể có nhiều năng lượng, ít tích mỡ, hệ tiêu hóa cải thiện, da đẹp và sáng hơn.

Trên đây là những gợi ý cho những ai muốn tìm cách giảm mỡ bụng hiệu quả cho dù bạn đang ở nhà đi chăng nữa. Tuy nhiên, dù là cách nào đi nữa thì chúng ta cũng cần sự kiên trì luyện tập. Ngoài ra, nếu bạn có những thắc mắc về các bài tập thể hình, hãy liên ngay với CFYC, các chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết những khó khăn sớm nhất. Chúc bạn sẽ mau chóng cơ được thân hình đẹp chuẩn như ý muốn.

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH