logo

Mỡ bụng sau sinh là một trong những nỗi ám ảnh của các chị em phụ nữ. Do đó, tìm cách giảm mỡ bụng sau sinh như thế nào luôn là vấn đề được các bà mẹ sau sinh quan tâm. Thấu hiểu được những vấn đề của các chị em phải đối mặt, CFYC qua bài viết này sẽ chia sẻ những kiến thức về cách giảm mỡ bụng sau sinh an toàn để các mẹ chuẩn bị trước. Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé!

1. Vì sao sau sinh bạn vẫn trông như đang mang bầu


Cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả là điều mà nhiều người quan tâm
Làm sao để có cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả là điều mà nhiều người quan tâm

Trước khi tìm hiểu về cách giảm mỡ bụng sau sinh, các bạn cùng điểm qua lý do vì sao dù đã sinh con nhưng thân hình bạn vẫn sồ sề như lúc mang thai. Nguyên nhân là do các nội tiết tố bắt đầu thay đổi để giúp tử cung co lại về kích thước bình thường như trước khi mẹ mang thai. Tuy nhiên thời gian này lại phải mất từ 6-8 tuần. Bên cạnh đó, toàn bộ các tế bào trong cơ thể được tạo ra trong thai kỳ này sẽ bắt đầu được loại khỏi cơ thể ở dạng chất lỏng thông qua nước tiểu cũng như dịch tiết âm đạo và mồ hôi… Và quá trình này đòi hỏi phải mất ít nhất 4-6 tuần.

Thế nên, nếu các mẹ đã từng tưởng tượng bụng mình như quả bóng xẹp ngay sau sinh thì chắc chắn sẽ có đôi chút hụt hẫng. Thường thì chúng ta phải mất vài tháng sau sinh bụng bạn mới trở về kích thước bình thường. Tuy nhiên, có một điều đáng mừng là sau khi sinh thì các chất béo bạn đưa vào cơ thể để nuôi dưỡng thai nhi sẽ bắt đầu bị đốt cháy, đặc biệt là khi bạn chăm chỉ luyện tập thể dục cũng như các cách giảm mỡ bụng sau sinh khác. Tất nhiên, để có kết quả giảm mỡ bụng tốt nhất chúng ta phải mất ít nhất vài tuần.

2. Cách giảm mỡ bụng sạu sinh với chế độ ăn uống:

Cách giảm mỡ bụng sạu sinh với chế độ ăn uống
Có một chế độ ăn uống khoa học là cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Bổ sung các loại rau củ cũng như vitamin, chất dinh dưỡng khác trong chế độ ăn uống của mình cũng là cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả. Trong thực đơn hằng ngày bạn nhớ chú trọng bổ sung các loại như:

- Rau xanh: Các loại rau không thể thiếu nếu bạn muốn có cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả. Một số loại bạn nên dùng là rau ngót, rau bina, bông thiên lý, rau cần tây, rau lang, bông cải xanh...đây là những loại rau vốn có nhiều chất xơ, giàu vitamin và khoáng chất. Đồng thời, các loại rau này còn cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể và giúp đốt cháy chất béo cũng như kìm hãm sự gia tăng các tế bào mỡ tích tụ dưới da.

- Các loại đậu: Đậu là thực phẩm rất hiệu quả để giảm mỡ bụng vì nó có tác dụng thanh mát, giải nhiệt, tiêu trừ chất béo rất tốt. Thêm vào đó, chúng cũng chứa nhiều khoáng chất, ít tinh bột, tạo cảm giác mau no, lâu đói giúp bạn hạn chế việc tiêu thụ thức ăn.

- Sữa: Sử dụng sữa ít béo là cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả vì nó vừa giúp mẹ tăng cường sức khỏe, làm đẹp da vừa không làm bạn tăng cân nhiều.

- Trái cây: Sẽ không thể thiếu những loại trái cây như thanh long, kiwi, táo, nho, chuối... trong các cách giảm mỡ bụng sau sinh vì chúng đều chứa nhiều axit hữu cơ,  giúp tiêu trừ chất béo và kiểm soát lượng mỡ trong máu, giảm cholesterol. Do đó, đây được xem là thực phẩm giúp bạn giảm cân an toàn sau sinh.

3. Tập cơ bụng đều đặn là cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả: 

Tập cơ bụng đều đặn là cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả
Tập cơ bụng đều đặn cũng là một trong những cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Việc tập cơ bụng đều đặn cũng là một trong những cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả mà các bà mẹ nên chuẩn bị. Các bạn có thể thực hiện các bài tập đơn giản gập bụng nhẹ nhàng bằng phương pháp thực hiện dưới đây:

  • Đầu tiền bạn nằm ngửa, lưng ép sát mặt đất và co gối lại, hai chân chống đất
  • Tiếp đến hãy giơ thẳng hai tay ra trước mặt và từ từ gập nửa người về trước.
  • Hãy lưu ý là bạn không cần gập người ngồi hẳn dậy, chỉ cần gập lên cao khỏi mặt đất một góc khoảng 45 độ là được.
  • Sau đó bạn từ từ hạ lưng trở về sát mặt đất và lặp lại bước hai trong khoảng khoảng 25-30 lần là được.
  • Ngoài ra bạn có thể thực hiện các động tác khác như: Plank – tư thế tấm ván đơn giản, co duỗi chân hay hít đất nghiêng, căng cơ bụng,...

4. Dùng nịt bụng

Cách giảm mỡ bụng sau sinh với dây nịt bụng.
Dùng nịt bụng cũng là cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả


Nịt bụng cũng là một trong những cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả. Khi sử dụng cách này mẹ nên làm theo những hướng dẫn sau:

  • Đối với những người sinh thường bạn cần đợi khoảng từ 15-20 ngày sau sinh mới nịt bụng. Còn với trường hợp sinh mổ thì cần từ 1-2 tháng hoặc đến khi vết thương lành hẳn mới sử dụng.
  • Bạn không nên nịt bụng trong nhiều giờ liên tục, nhất là vào ban đêm khi ngủ.
  • Thời gian nịt bụng sẽ tăng lên một cách từ từ sẽ tốt hơn vì để cơ thể kịp thích nghi chúng ta nên sử dụng 1 giờ/ ngày sau sinh 15 ngày; 2 giờ/ngày sau 3 tháng và tăng lên 4-6 giờ/ngày sau 6 tháng sinh.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ là bí kíp để bạn có cách giảm mỡ bụng sau sinh an toàn và hiệu quả. Nếu bạn có những thắc mắc về các bài tập thay đổi hình thể, hãy liên hệ với CFYC để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn. Cùng CFYC đánh bay mỡ thừa, lấy lại vóc dáng thon thả như ban đầu bạn nhé.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH