logo

Bạn đang tìm một phương pháp giảm béo lành mạnh, an toàn? Bạn nghĩ tới cách giảm cân bằng đỗ đen và phân vân về hiệu quả của nó? Trong bài viết này, CFYC sẽ giải đáp mọi thắc mắc và bật mí ngay 3 cách giảm cân bằng đỗ đen tuyệt vời để bạn đọc cùng tham khảo.

1. Cách giảm cân bằng đỗ đen có những tác dụng gì?

Đỗ đen là loại hạt vô cùng quen thuộc trong căn bếp nhà bạn. Đây không chỉ là nguyên liệu tuyệt vời tạo ra các món ăn ngon như chè, cháo, xôi mà đỗ đen còn có công dụng cực kỳ tốt với sức khỏe con người. 

Cách giảm cân bằng đỗ đen có những tác dụng gì?
Cách giảm cân bằng đỗ đen không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Đặc biệt, cách giảm cân bằng đỗ đen là không chỉ là phương pháp giảm béo lành mạnh mà nó còn được nhiều người ưa chuộng bởi những lí do sau:

Khả năng thải độc

Do trong đỗ đen có chứa khoáng chất vi lượng Molypden có tác dụng rất tốt trong việc khử độc Sulfates do tiếp xúc với các chế phẩm công nghiệp cho cơ thể. Từ đó làm giảm nguy cơ nhức đầu, tăng giảm nhịp tim, giảm tập trung do độc Sulfates gây ra.

Phòng chống tim mạch và làm chậm quá trình lão hóa

Ngoài Polyphenols là hợp chất phổ biến trong các hạt ngũ cốc, đỗ đen còn có thêm các sắc tố Anthocyanins và hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và làm chậm quá trình lão hóa. Chỉ với việc sử dụng 20 – 40g đỗ đen mỗi ngày là bạn đã cung cấp đủ folate và magie giúp giảm hormocystein – một acid amino gây bệnh tim mạch và đột quỵ.

Ổn định đường huyết, có lợi cho người mắc bệnh tiểu đường

Cách giảm cân bằng đỗ đen giúp ổn định đường huyết
Vì trong đỗ đen có chứa hàm lượng chất xơ cao nên cách giảm cân bằng đỗ đen vừa có hiệu quả đánh tan mỡ, vừa giúp đường huyết ổn định

Trong loại hạt này có chứa hàm lượng chất xơ hòa tan lớn có khả năng làm giảm và chậm hấp thụ mỡ tại màng ruột. Đồng thời kết dính 1 phần muối mật để đào thải ra bên ngoài từ đó giúp hạ cholesterol trong máu hiệu quả, giúp lượng đường trong máu được ổn định. Từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, mỡ máu.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Không chỉ ngon miệng, cách chế biến đơn giản mà đỗ đen còn là nguồn thực phẩm giàu protein, hàm lượng calo thấp, nhiều chất xơ và không chứa chất béo hòa tan nên khi ăn vào sẽ no lâu, giảm cảm giác thèm ăn và cải thiện hệ tiêu hóa tốt. Trung bình, một bát nhỏ đậu đen cung cấp khoảng 15,2g protein với tổng lượng calo chỉ có 227g nên cách giảm cân bằng đỗ đen rất lành mạnh và an toàn với sức khỏe.

Làm đẹp da, sáng da

Một công dụng tuyệt vời từ cách giảm cân bằng đỗ đen được nhiều chị em công nhận là hiệu quả làm đẹp, làm trắng da tuyệt vời. Vì không chỉ giàu Anthocyanins – một chất chống oxy hóa mà loại hạt này còn chứa nhiều sắt có tác dụng làm tăng hồng cầu trong máu. Giúp cải thiện sắc tố da, khiến da trông hồng hào, tươi sáng hơn sau một thời gian sử dụng.

 

2. 3 Cách giảm cân bằng đỗ đen bạn nên biết

Uống nước đỗ đen hàng ngày

Công dụng của cách giảm cân bằng đỗ đen này là giúp giải độc gan, thanh nhiệt và tiêu mỡ cực kỳ tốt. Bạn có thể sử dụng nước đỗ đen hàng ngày thay cho nước lọc bởi nó có khả năng bù nước và ngăn tình trạng thoát mồ hôi quá mức, giúp cơ thể luôn tỉnh táo, tập trung cao độ.

Cách giảm cân bằng đỗ đen với nước đỗ đen mỗi ngày 
Khi thực hiện cách giảm cân bằng đỗ đen này, bạn tuyệt đối không cho đường vào nước uống

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch một nắm hạt đỗ đen và ninh nhừ. Có thể cho vài hạt muối để nước uống đậm đà, dễ uống hơn. Tuyệt đối không cho đường vì đường sẽ khiến công cuộc giảm béo của bạn thất bại.

Cách giảm cân bằng đỗ đen ngâm dấm

Đỗ đen ngâm dấm gạo lứt là phương pháp giảm cân phù hợp với bà mẹ sau sinh từ 6 – 7 tháng và cho hiệu quả rất tích cực. Bởi nó làm giảm cảm giác thèm ăn, đánh tan mỡ cơ thể và giúp vùng bụng, đùi sau sinh trở nên thon gọn hơn.

Cách giảm cân bằng đỗ đen ngâm dấm
Với cách giảm cân bằng đỗ đen ngâm dấm, bạn phải để hạt đỗ phình to sau 5 ngày mới có thể sử dụng

Cách thực hiện:

  • Rang đỗ đen cháy và để nguội. Sau đó cho vào lọ rồi đổ dấm gạo lứt cho tới khi nào nước cao bằng 1 ngón tay cái.
  • Đóng chặt nắp, để nơi thoáng mát, tránh ánh nắng Mặt Trời từ 3 – 5 ngày. Đỗ ngâm sẽ phình to và sau 5 ngày thì dùng được. Trước mỗi bữa cơm 30 phút, bạn có thể lấy 1 – 2 muỗng nhỏ đậu ngâm dấm gạo lứt thành phẩm để ăn hoặc uống.

Trà đỗ đen của người Nhật

Đây là cách giảm cân bằng đỗ đen của người Nhật có tác dụng giảm béo rất tốt mà tiết kiệm nhiều thời gian, cách chế biến đơn giản, phù hợp với người bận rộn. Bạn chỉ cần rang một nhúm đỗ đen cho tới khi nào đậu nứt ra thì tắt bếp. Nấu sôi 1 nồi nước và đun trong vòng 2 – 3 phút.

Trà đỗ đen là cách giảm cân bằng đỗ đen hiệu quả Trà đỗ đen là cách giảm cân bằng đỗ đen hiệu quả tốt được người Nhật yêu thích

Với công thức trà đỗ đen này, bạn có thể rang nhiều đỗ cùng lúc rồi bảo quản trong lọ kín. Mỗi lần lấy một nhúm đun nước như bình thường và có thể uống nhiều lần trong một ngày, nóng lạnh tùy sở thích. Để có tác dụng giảm béo tốt nhất, hãy uống trà trước khi ăn 30 phút.

Trên đây là 3 cách giảm cân bằng đỗ đen hiệu quả tốt và đặc biệt an toàn với sức khỏe. Ngoài việc áp dụng phương pháp trên, để giảm được số cân mong muốn nhanh chóng, bạn cần kết hợp tập luyện, ăn kiêng phù hợp và xây dựng lịch trình sinh hoạt điều độ để nhanh chóng sở hữu body chuẩn. Ngoài ra, bạn nên kết hợp với các bài tập giảm cân sẽ tăng thêm hiệu quả đáng kể. Nếu có thắc mắc về các lớp học hình thể, hãy liên hệ với CFYC để được giải đáp cụ thể bạn nhé. 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH