logo

Yoga là liệu pháp tập luyện giúp cho các nàng giữ gìn sắc vóc của mình một cách tự nhiên và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, yoga gồm có nhiều cấp độ từ đơn giản đến phức tạp . Nếu như bạn mới tiếp xúc với bộ môn này thì nên tìm hiểu các tư thế yoga cho người mới tập. Chính vì vậy, Cali xin được phép chia sẻ top 5 động tác yoga cho người mới tập cực "xịn sò" nhé.

1. Yoga cho người mới tập với tư thế em bé

Yoga cho người mới tập với tư thế em béTư thế em bé là động tác yoga cho người mới tập đơn giản nhất

Trong các động tác yoga cho người mới tập, tư thế em bé được xem là tư thế nghỉ ngơi và bạn không hề cần đạo cụ nào cả. Không những thế, tư thế này còn giúp bạn làm cho hệ thần kinh của bạn trở nên dịu lại, giải tỏa căng thẳng, hệ tiêu hóa được khỏe mạnh do đặt áp lực nhẹ lên phần dạ dày và ruột, kéo dãn phần lưng dưới, cột sống cũng đưọc nhẹ nhàng kéo dài,...

Cách thực hiện:

  • Bạn ngồi thoải mái xuống gót chân.
  • Bắt đầu gập người về phía trước và đặt trán của bạn thư giãn trên mặt đất.
  • Mở rộng cánh tay của bạn để có thể trải nghiệm nhiều hơn, thư giãn cánh tay của bạn với lòng bàn tay hướng lên.
  • Giữ tư thế và hít thở đều trong khoảng 10 phút.

2. Yoga cho người mới tập với tư thế trái núi

Yoga cho người mới tập với tư thế trái núiTư thế trái núi là một trong các động tác yoga cho người mới tập được nhiều chị em lựa chọn hàng đầu

Trong những tư thế yoga cho người mới tập, Tadasana - tư thế trái núi là một động tác cực kỳ quan trọng. Nó là nền tảng, sự khởi đầu tuyệt vời và cũng là tư thế nghỉ ngơi, cải thiện tư thế. Tập tư thế này giúp cho toàn bộ cột sống của bạn được kéo dài, linh hoạt và làm thẳng lại những đường cong không tự nhiên. Người tập sẽ cảm thấy cơ thể trở nên cân đối, nhanh nhẹn và uyển chuyển hơn. Hơn nữa, tư thế yoga dành cho người mới tập này cũng khá đơn giản và dễ dàng thực hiện tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Hai chân khép lại và đứng thẳng, hai vai thả lỏng.
  • Tập trung trọng lượng, sức nặng cơ thể lên hai lòng bàn chân.
  • Hít thở sâu và bắt đầu từ từ nâng hai tay qua đầu, lòng bàn tay úp vào nhau
  • Giữ tư thế trong 4 - 8 nhịp thở sau đó thả lỏng đưa hai cánh tay xuống hai bên.

​3. Yoga cho người mới tập với tư thế chó cúi đầu

Yoga cho người mới tập với tư thế chó cúi đầu

Tư thế chó cúi đầu - tư thế yoga cho người mới tập này không quá khó khăn đối với các chị em

Downward facing dog - tư thế chó cúi đầu là động tác yoga cho người mới tập không quá khó khăn mà lại mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe cho chị em. Và như tư thế trái núi, động tác này cũng giúp cho bạn kéo dài cột sống nhờ việc đảo ngược áp lực của nó. Không chỉ vậy, nó còn là một trong những tư thế tốt nhất cho phần cơ ngực của bạn, giúp giảm đau và áp lực ở vai và lưng trên, điều trị huyết áp cao, đau thần kinh tọa hay viêm xoang.

Cách thực hiện:

  • Quỳ hai tay và hai chân lên thảm. Hai tay mở rộng bằng vai, xòe ra và chân mở rộng bằng hông..
  • Sau đó dùng lực cánh tay bắt đầu dần dần đẩy người lên đồng thời hai chân duỗi thẳng về phía sau sao cho giống chữ V lộn ngược.
  • Di chuyển tay về phía trước, ấn mạnh tay và đẩy sàn ra xa. Đồng thời đẩy ngực xuống và đưa đưa mông lên cao. Chú ý thẳng gối nhé.
  • Giữ tư thế trong một đến ba phút, thả lỏng phần bụng và sườn.

Lưu ý: Tư thế yoga cho người mới tập này chống chỉ định cho phụ nữ mang thai thời kỳ cuối nhé, cả những người hay bị huyết áp cao, dễ bị đau đầu cũng không sử dụng phương pháp này.

4. Yoga cho người mới tập với tư thế cái cây

Yoga cho người mới tập với tư thế cái câyYoga cho người mới tập với tư thế cái cây

Tư thế cái cây là phương pháp tập luyện sự cân bằng tuyệt đối của yoga cho người mới tập nó. Nó giúp cho người mới tập có thể có được sự tập trung và cách điều hòa hơi thở một cách nhịp nhàng, đều đặn trong khi toàn bộ cơ thể đang đứng ở tư thế cân bằng trên một chân.

Cách thực hiện:

  • Bạn bắt đầu đưa lòng bàn chân phải vào đùi trong của chân trái. Bạn phải đảm bảo ở động tác yoga dành cho người mới này là đùi trong và lòng bàn chân phải được ép lại với nhau và đầu gối hướng xuống đất ở góc 45 độ
  • Sau khi đã cân bằng, bạn đưa hai tay theo tư thế cầu nguyện và đặt nó trước ngực của mình.
  • Bạn cố gắng tập trung mắt mình vào một điểm cố định nhé, điều này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng giữ thăng bằng hơn. Giữ tư thế trong 5 nhịp thở, sau đó bạn đổi bên.

Lưu ý: Có nhiều cô nàng có lẽ sẽ gặp khó khăn trong việc giữ thăng bằng ở tư thế cây - yoga cho người mới tập này. Do đó, các nàng hãy thử đặt chân lên bắp chân thay vì đùi trong nhé.

5. Yoga cho người mới tập với tư thế gập người

Yoga cho người mới tập với tư thế gập người
Tư thế gập người là động tác yoga cho người mới tập dễ thực hiện đối với nhiều chị em phụ nữ.

Uttanasana - tư thế gập người là động tác yoga cho người mới tập giúp cho lưng dưới của bạn được kéo căng, cả hông và đùi, tăng cường chức năng gan và thận, loại bỏ chất thải. Hơn nữa, khi gập người về phía trước, hệ thống tiêu hóa được massage nhẹ nhàng và chức năng của nó linh hoạt hơn.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn đứng thẳng và hai tay thả lỏng xuống.
  • Tiếp đó, bạn bắt đầu uốn gập người về phía trước. Bạn nên thực hiện nó từ từ để cân bằng trọng lượng bằng cách chuyển động nhẹ nhàng từ hông và lưng.
  • Đưa lòng bàn tay hoặc đầu ngón tay chạm xuống sàn hoặc bên cạnh bàn chân của mình. Hãy cố gắng ép ngực vào chân và cảm nhận sức căng của lưng.
  • Giữ tư thế này trong khoảng 30 giây đến một phút.

Trên đây là top 5 tư thế cơ bản của yoga dành cho người mới tập. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có những bí kíp giúp phục hồi và cải thiện sức khỏe về thể chất lẫn tinh thần. Hãy theo dõi kênh California & Fitness để được cập nhật các kiến thức bổ ích về yoga và các lợi ích của nó nhé. Nếu bạn có thắc mắc về các bài tập hay muốn rèn luyện thể hình, hãy liên hệ với CFYC để được các chuyên gia tư vấn nhiều hơn. Chúc bạn sẽ sớm có được vóc dáng như ý muốn.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH