logo

Gạo lứt là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Hiện nay, xu hướng giảm béo cùng thực đơn giảm cân với gạo lứt đang trở thành chủ đề quan tâm của rất nhiều chị em phụ nữ. Trong bài viết này, CFYC sẽ bật mí ngay 3 thực đơn giảm cân với gạo lứt vào bữa trưa đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện!

1. Gạo lứt giúp giảm cân thần kỳ

Gạo lứt (gạo lật) là loại gạo không được xay xát kỹ, còn nguyên cám (lớp vỏ lụa màu nâu) có chứa nhiều vitamin nhóm B (B1, B3, B6), vitamin E, magie, mangan, sắt và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Thực đơn giảm cân với gạo lứt đang là sự ưa chuộng của nhiều tín đồ thể hìnhThực đơn giảm cân với gạo lứt đang là xu hướng giảm béo được nhiều chị em ưa chuộng

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng: Gạo lứt là loại thực phẩm có chứa hàm lượng chất xơ cao gấp 2 lần so với gạo trắng. Do đó, quá trình tiêu hóa loại gạo này sẽ diễn ra chậm hơn, mang lại cảm giác no lâu, khiến bạn giảm cảm giác thèm ăn vặt.

Ngoài ra, chất xơ trong gạo lứt rất tốt cho đường tiêu hóa, chống táo bón, giúp nhuận tràng nên khi ăn gạo lứt, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu, không có cảm giác đầy bụng, khó tiêu. Nếu thường xuyên áp dụng các thực đơn giảm cân với gạo lứt, bạn sẽ ngạc nhiên bởi số đo và cân nặng cơ thể sẽ giảm đi đáng kể.

Vì gạo lứt ăn rất cứng, cần phải nấu lâu mới chín và nhai kĩ khi ăn. Bởi vậy, người sử dụng không thể ăn nhanh nên tiêu thụ ít hơn, cảm giác no lâu hơn. Một nghiên cứu từ trường Đại học Tufts (Massachusetts, Mỹ) đã chỉ ra rằng, ăn gạo lứt hàng ngày giúp bạn có thể giảm đi một lượng calo nạp vào cơ thể tương đương với đi bộ nhanh 30 phút.

Thực đơn giảm cân với gạo lứt giúp bạn giảm 3-5 kg sau 1 thángVới hàm lượng chất xơ cao gấp 2 lần gạo trắng, áp dụng thực đơn giảm cân với gạo lứt thường xuyên giúp bạn giảm từ 3 - 5kg sau 1 tháng thực hiện

Không chỉ tăng cường hoạt động tiêu hóa, phòng ngừa táo bón, bệnh đường ruột, loại gạo này còn có tác dụng hiệu quả với những người mắc bệnh tiểu đường, rối loạn mỡ máu. Chính vì vậy, việc áp dụng thực đơn giảm cân với gạo lứt là một trong những lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn giảm béo lành mạnh, duy trì một cơ thể thon gọn, khỏe khoắn.

2. 5 Thực đơn giảm cân với gạo lứt trong một tuần ăn trưa

Sau đây là 5 thực đơn giảm cân với gạo lứt vào bữa trưa trong một tuần theo chế độ Eat Clean được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích và có hiệu quả giảm cân tốt. Bạn nên tham khảo để có được bữa ăn ngon nhưng vẫn giữ được vòng eo thon gon nhé!

Day 1:

1 - 2 bát cơm gạo lứt

1 bát canh rau củ hoặc rau củ theo mùa luộc

Tôm rang

Day 2:

1 bát cơm gạo lứt

Thịt băm viên hoặc gà áp chảo

Salat

Day 3:

1 bát cơm gạo lứt

1 miếng cá hồi phi lê

Bầu luộc

Day 4:

1 bát cơm gạo lứt

Thịt nạc rang

Rau cải xanh luộc

Day 5:

1 bát cơm gạo lứt

Ức gà xào nấm

Su su luộc

Gợi ý 5 thực đơn giảm cân với gạo lứt vào buổi trưa ở trên rất phù hợp với các cô nàng bận rộn vì thời gian chế biến nhanh và đảm bảo cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi bữa trưa này có lượng calo dao động từ 500 – 600 calo giúp bạn giảm từ 0,5 – 1kg/tuần thực hiện.

5 Thực đơn giảm cân với gạo lứt trong một tuần ăn trưaTrung bình mỗi bữa trưa nên được xây dựng theo thực đơn giảm cân với gạo lứt có lượng calo dao động từ 500 - 600 calo

Bạn có thể linh hoạt thay đổi lịch trình thực hiện của thực đơn bữa trưa 5 ngày theo gợi ý trên bằng các món ăn có lượng calo tương đương. Tăng sự hấp dẫn cho bữa ăn và đảm bảo cung cấp đủ chất sẽ khiến việc giảm béo trở nên dễ dàng, hào hứng hơn. 

Khi áp dụng thực đơn giảm cân với gạo lứt 5 ngày vào bữa trưa, các chị em cần hạn chế ăn vặt, không uống nước có ga và ăn càng nhạt càng tốt. Vì gạo lứt khá cứng nên trước khi nấu cơm, bạn cần ngâm gạo 15 phút trong nước ấm để gạo nấu mềm hơn. 

Thực đơn giảm cân với gạo lứt vào bữa trưa có thể khiến bạn cảm giác mệt mỏi, hãy bổ sung thêm những dưỡng chất khác nhéKhi áp dụng thực đơn giảm cân với gạo lứt vào bữa trưa, nếu cơ thể mệt mỏi hãy bổ dung thêm hoa quả và các nguồn dinh dưỡng lành mạnh khác 

Nếu cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi trong những ngày đầu, bạn có thể bổ sung hoa quả, 1 cốc sữa chua không đường hoặc một số loại hạt như hạnh nhân, óc chó vào các bữa phụ. Một bí quyết để việc giảm cân với gạo lứt hiệu quả nhất là các nàng nên nhai cơm thật kỹ, ít nhất 50 lần rồi mới nuốt để các dưỡng chất trong gạo được cơ thể hấp thụ tốt nhất. 

Ngoài ra, có chế độ tập luyện, sinh hoạt điều độ, đều đặn cũng là một trong những cách hỗ trợ quá trình thực hiện thực đơn giảm cân với gạo lứt của bạn thành công! Với những chia sẻ về thực đơn giảm cân với gạo lứt vào bữa trưa, CFYC hy vọng chị em sớm sở hữu vóc dáng thon gọn, cân nặng như ý muốn và luôn tự tin trong cuộc sống hàng ngày! Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các lớp học thể hình của chúng tôi để cải thiện vóc dáng nhanh chóng hơn. 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH