logo

Yoga face là một làn sóng mới trong công cuộc chăm sóc da thời hiện đại, đặc biệt là những bài tập Yoga ở nhà. Khi tập Yoga ở nhà các nàng vừa đáp ứng các tiêu chí tiết kiệm thời gian, tiền bạc nhưng vẫn đem lại hiệu quả đáng kể. Chúng ta cùng thử tham khảo 5 bài tập Yoga face cơ bản giúp da sáng khỏe, tinh thần tươi mới nhé!

Yoga face là bài tập yoga ở nhà bạn nên thực hiện để nâng cơ mặt

Yoga face là một dạng tập Yoga ở nhà đơn giản, dễ thực hiện nhất nhưng đem lại hiệu quả không hề nhỏ

Yoga face là một phương pháp hoàn toàn tự nhiên giúp chống lão hóa, săn chắc cơ bắp và làm giảm vết nhăn. Nó có thể làm thư giãn khuôn mặt, giảm mỡ mặt, giúp nâng cơ mặt một cách tự nhiên và làm dịu đi những biểu cảm căng thẳng mà chúng ta có mỗi ngày. Điều tuyệt vời hơn là Yoga face có thể làm bất cứ nơi nào, bất cứ lúc nào mà bạn muốn.

1. Bài tập yoga ở nhà hôn gió Marilyn

Bài tập Yoga tại nhà này giúp kéo các cơ ở vùng miệng. Khi thực hiện thường xuyên bạn sẽ thấy các đường nét ở miệng săn chắc hơn, khuôn miệng đẹp hơn và vùng da quanh miệng không bị chảy xệ.

Tập yoga ở nhà với bài tập hôn gió Marilyn

Bài tập Yoga ở nhà tăng cường cơ môi

Cách thực hiện:

  • Động tác chỉ đơn giản như những cái hôn gió.
  • Bắt đầu chu môi như đang hôn gió
  • Cảm nhận cơ xung quanh môi và má căng hơn
  • Giữ động tác trong vòng 10 giây.

Lưu ý: Lặp lại động tác 4-5 lần mỗi ngày.

2. Bài tập yoga ở nhà Surprise me

Đây là bài tập Yoga ở nhà giúp chống những nếp nhăn từ những sự lo lắng và giảm bớt vết chân chim hiện trên mắt của bạn. Với bài tập này, các cơ trên mặt sẽ được di chuyển linh hoạt có tác dụng như việc bạn massage mặt mỗi ngày. 

Tập yoga ở nhà với bài tập Surprise me

Bài tập Yoga ở nhà chống nhăn vùng trán

Cách thực hiện:

  • Nhướng vùng chân mày - trán lên trên.
  • Mắt nhìn thẳng vào một điểm trong 5 giây.
  • Sau đó thả cơ mặt về lại bình thường

Lưu ý: Lặp lại 3-4 lần mỗi ngày.

3. Bài tập yoga ở nhà Smiling Fish Face

Đây được coi như một chất tăng cường săn chắc cơ môi và má trong số các bài tập Yoga ở nhà. Nếu thực hiện thường xuyên, các bạn sẽ hạn chế được việc xuất hiện các nếp nhăn ở khóe miệng. Bài tập yoga ở nhà này có tác dụng như việc bạn massage cho mặt mỗi ngày, thế nên, còn chần chứ gì mà không bỏ ra mỗi ngày vài phút thực hiện nhỉ?

Tập Yoga ở nhà với bài tập Smiling Fish Face

Bài tập Yoga ở nhà tăng cường cơ môi và cơ má

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, chu môi và hóp má thành hai lỗ hõm hai bên như khuôn mặt của một con cá.
  • Giữ động tác này trong vòng 5 giây.

Lưu ý: Để đạt được hiệu quả tốt nhất nên lặp lại 4-5 lần mỗi ngày.

4. Bài tập yoga ở nhà Bumblebee

Tác dụng của bài tập yoga ở nhà này là giúp cho các cơ trên mặt được di chuyển thường xuyên, hạn chế tình trạng các cơ bị đơ theo thời gian. Thực hiện biểu cảm này thường xuyên trên mặt sẽ giúp bạn giảm được các nếp nhăn khi bước vào tuổi trung niên. 

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên hít thật sâu vào.
  • Sau đó làm phẳng cơ môi của bạn trong khi thở ra và ngân nga “Hmm”.

Lưu ý: Lặp lại bài tập này 4-5 lần mỗi ngày để có được hiệu quả tốt nhất.

Tập Yoga ở nhà với bài tập Bumblebee

Bài tập Yoga ở nhà thư giãn và săn chắc cơ môi

5. Tập yoga ở nhà với bài tập phồng má

Theo thời gian, các cơ trên mặt nếu không thường xuyên dịch chuyển sẽ khiến mặt bạn dễ bị tình trạng đơ. Biểu cảm phồng má là bài tập Yoga ở nhà dành cho cơ má và cơ hàm giúp cho cơ má săn chắc hơn và không bị chảy xệ. Bài tập này có thể thay thế việc massage mặt mỗi ngày nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả về việc nâng cơ và tránh lão hóa da mặt. 

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên phồng má thật căng và giữ hơi bên trong khoang miệng.
  • Sau đó đưa từ bên này sang bên kia như đang súc miệng.

Lưu ý: Thực hiện mỗi bên 8 lần mỗi ngày.

Tập Yoga ở nhà với bài tập Phồng má

Bài tập Yoga ở nhà dành cho cơ má

6. Chăm sóc da sau khi luyện tập yoga ở nhà

Sau khi trải qua những bài luyện tập Yoga ở nhà thì khâu quan trọng không kém chính là chăm sóc, dưỡng da. Trong tình trạng lỗ chân lông đang nở to vì mồ hôi tiết ra, bạn nên để mặt ráo mồ hôi, rửa mặt bằng nước lạnh. Khi rửa không dùng quá nhiều lực vào lúc này vì sau khi tự tập Yoga ở nhà, máu bơm về da khá nhiều nên da hiện rất nhạy cảm, dễ gây tổn thương nhẹ tới da.

Chăm sóc da sau khi tập yoga ở nhà

Chăm sóc da mặt sau các bài tập Yoga ở nhà là điều quan trọng không kém các bài tập Yoga face

Ngoài ra, các biện pháp như sử dụng các chất làm dịu da như calendula, arnica và bột yến mạch, mặt nạ dịu nhẹ, bổ sung các loại trái cây cũng như vitamin hay chất xơ đều cần thiết để giúp làn da thêm sáng khỏe, tinh thần tươi mới!


Những bài tập Yoga ở nhà cực kỳ đơn giản và không mất quá nhiều thời gian phải không nào? Chỉ cần làm theo đúng các động tác kết hợp chăm sóc da đúng cách thì chuyện có một “làn da không tuổi” chỉ là điều sớm muộn. Vậy nên còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay ngay thực hiện các bài tập Yoga ngay thôi! Hãy cùng tìm hiểu thêm các bài tập Yoga ở nhà tại CFYC. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về các bài tập thể hình, hãy liên hệ với CFYC để dược đội ngũ chuyên viên tư vấn và giải đáp cụ thể nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH