logo

Các tạp chí về sức khỏe trên toàn thế giới đều công nhận yoga là bộ môn dành cho tất cả mọi người, không hề có sự phân biệt nào.

Nếu vẫn còn hoài nghi về nhận định trên, hãy cùng gặp gỡ bà Jean Dawson, một học viên yoga đến từ nước Anh có số tuổi đáng kinh ngạc: 100 cái xuân xanh. Hiện nay, cụ bà vẫn đều đặn đến lớp tập yoga của mình vào mỗi sáng thứ hai hàng tuần.

Báo chí đã từng tốn không ít lời khen ngợi khi trong buổi tổ chức sinh nhật tuổi 97 của mình, bà  Jean Dawson đã thực hiện động tác yoga trồng chuối một cách dễ dàng và điêu luyện. Mặc dù hiện tại bà đã không thực hiện động tác này nữa vì chứng cao huyết áp, bà vẫn không bỏ buổi tập nào của mình.

Sinh ra ở Luân Đôn vào ngày 20/2 năm 1916, hiện tại bà Dawson đã lên chức bà của 5 đứa cháu và là bà cố của 2 người chắt. Bà Dawson cho biết bà không hề chơi bất kì môn thể thao nào khi còn bé. Chỉ đến khi 67 tuổi, bà mới bắt đầu tập tành vận động với yoga dưới sự hướng dẫn của cô giáo Christine Tyson, người đến nay đã 67 tuổi.

Bà Jean Dawson tập yoga Iyengar, là trường phái tập trung vào các liên kết trên cơ thể cùng các đạo cụ tập yoga như khối và dây thắt lưng. Bà cho biết tập yoga đã giúp bà chữa được chứng đau lưng, thoát vị đĩa đệm cũng như tăng cường sự dẻo dai, cân bằng, linh hoạt và sức chịu đựng cho cơ thể. Lớp học yoga cũng là nơi giúp bà kết nối với những người bạn tuyệt vời, ngày ngày họ cùng nhau rèn luyện sức khỏe. Bà là nguồn cảm hứng của nhiều người về việc không bao giờ là quá muộn để bắt đầu tập luyện, cải thiện sức khỏe và yêu thương bản thân mình một cách trọn vẹn nhất.

Ảnh: Lorne Campbell / Guzelian.

Bà tin rằng chính yoga là một phương thuốc thần kì đã giúp bà sống được đến 100 tuổi mà vẫn tràn đầy năng lượng cũng như tạo cảm hứng sống tích cực đến cho nhiều người trên thế giới.

Cherry Phạm

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH