logo

Cứ mỗi cuối năm là lúc mọi người stress, quay cuồng với hàng tá công việc gia đình, cơ quan, đối nội đối ngoại để chuẩn bị đón năm mới. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể tràn đầy năng lượng trong không khí đón Xuân mà không lo bị stress "tấn công"?

Dưới đây là những phương pháp hiệu quả giúp bạn đón Tết với một cơ thể tràn đầy năng lượng và tinh thần sảng khoái hơn:

Chuẩn bị/ lên sẵn kế hoạch trước Tết

Một trong những điều khiến mọi người đau đầu nhất là cách tiêu tiền sao cho hợp lý khi mua các mặt hàng chuẩn bị cho Tết. Giữa thị trường hàng hóa rộng lớn với bao chủng loại, mẫu mã mới, chúng ta rất dễ rơi vào tình trạng "không biết mua gì" hoặc mua sắm quá đà, dẫn đến hao hụt ngân sách, thiếu kinh phí và stress.

Do vậy, để tránh rơi vào tình trạng này mỗi người hãy chuẩn bị, vạch sẵn kế hoạch mua sắm cho Tết trước khi Tết đến. Tiếp đó, hãy nhớ kế hoạch đó cần phải nằm trong khả năng ngân sách của bạn. Nghĩa là, bạn cần điều chỉnh những thứ đồ cần mua sắm sao cho vừa vặn với túi tiền của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đề phòng các chi phí phát sinh bằng cách để riêng ra một khoản tiền nhỏ.

Tắm nước nóng, xông hơi

Dù cho bận rộn đến mấy, hãy nhớ dành cho mình một khoảng thời gian để nghỉ ngơi, thoải mái. Tắm nước nóng, xông hơi là những cách hữu hiệu để bạn làm giảm stress sau một ngày lao động mệt mỏi. Không chỉ giúp thư giãn các cơ bắp, tâm trí của bạn cũng sẽ trở nên sảng khoái, tươi mới và tràn đầy năng lượng để sẵn sàng "chiến đấu" với các thử thách phía trước.

Giới hạn lượng đường nạp vào cơ thể

Bạn tin rằng những món đồ ngọt sẽ giúp bạn xốc lại tinh thần nhanh chóng? Đừng lầm tưởng! Đường có trong các loại thức ăn nhanh sẽ khiến lượng đường trong cơ thể tăng đột biến và khiến bạn buồn ngủ, trở nên chập chạp hơn. Chưa kể, nó còn dễ dẫn tới sự tăng cân không kiểm soát!

Thay bằng ăn các món đồ ngọt, hãy ăn các loại thực phẩm thúc đẩy protein như hạt bí, ngũ cốc, sữa chua để cung cấp năng lượng lành mạnh cho những hoạt động của bạn.

Bổ sung Vitamin và khoáng chất

Đã bao lâu rồi bạn không ghé tới các cơ sở y tế để khám sức khỏe tổng quan ? Trước thềm năm mới để cơ thể thật sự khỏe mạnh, hãy đi khám sức khỏe nào! Đồng thời hãy hỏi bác sĩ xem bạn có thể uống bổ sung những loại vitamin nào để bồi bổ thể lực. Hãy nhớ, vitamin cũng không được uống một cách tùy tiện mà cần phải có sự chỉ định của bác sĩ nhé!

Đừng quên buộc dây giày mỗi ngày!

Cách tốt nhất để duy trì thể lực và sức bền trước một năm mới đầy thử thách là hãy "buộc dây giày hàng ngày!"- tiếp tục giữ nhịp tập luyện đều đặn của bạn. Tập luyện không chỉ giúp bạn giải phóng tâm trí, giảm thiểu stress, giúp cơ thể khỏe khoắn hơn mà còn giúp bạn giảm cân, làm giảm nguy cơ tăng cân mỗi khi Tết đến Xuân về. Hãy tiếp tục giữ vững phong độ tập luyện thể thao của bạn!

Quỳnh Mai

Photo: Phạm Hoài Nam, Lê Tâm - CA Studio

Model: Thảo Trang, Kỳ Duyên

Trang phục: Nike, CA Republik

BÀI VIẾT HỮU ÍCH