logo

Thời tiết đột ngột thay đổi khiến sức đề kháng dần yếu hơn. Từ đó cơ thể dễ bị các loại virus gây bệnh tấn công. Hơn nữa, các loại bệnh về xương khớp, tim mạch cũng rất nguy hại trong tiết trời lạnh và mưa nhiều.

Bệnh cảm cúm

Vào các tháng 11, 12 mỗi năm, với sự thay đổi của thời tiết, không khí thường phát sinh các loại vi khuẩn và các tác nhân gây cảm cúm. Để tăng sức đề kháng bạn nên bổ sung các loại hạt, ăn nhiều rau xanh, uống trà thảo mộc và đừng quên bổ sung vitamin dưới dạng viên sủi.

Bạn nên bôi thuốc mỡ oxolinic và bên trong lỗ mũi nếu cảm thấy ngứa. Sau khi đi ra ngoài, bạn nên rửa mũi bằng nước muối, xông mũi với máy cùng dung dịch NaCl loãng. Điều này giúp bạn rửa sạch và kháng khuẩn các loại virus ẩn náu từ các màng nhầy.

Bên cạnh đó, bạn nên chế biến các loại nước ép tại nhà để bổ sung vitamin một cách tự nhiên nhất. Đặc biệt bổ sung các loại quả có chứa nhiều vitamin C như cam, chanh, đào để tăng cường hệ miễn dịch.

Bệnh tim mạch

Các nhóm bác sỹ đều khẳng định: Thời điểm chuyển giao mùa thì số người gặp phải căn bệnh nhồi máu cơ tim tăng gấp đôi. Vào trời lạnh, người khỏe mạnh vẫn gặp phải những vấn đề liên quan đến tim mạch như: tăng huyết áp, tim đập nhanh, hoặc cấp độ nặng hơn là co thắt ở mạch máu khi thời tiết thay đổi.

Bệnh dạ dày

Bạn đặc biệt chú trọng đến chế độ dinh dưỡng vào thời điểm thời tiết chuyển giao. Nên ăn đúng giờ vì  điều này bắt buộc cho quá trình tiết dịch vị. Bạn nên loại bỏ hoàn toàn các món như khoai tây chiên, đồ đóng hộp, đông lạnh và các loại thức ăn hun khói. Không nên ăn quá cay, mặn và nhiều chất béo sẽ làm dạ dày luôn bị quá tải trong việc tiêu hóa thức ăn.

Đau nhức xương khớp

Đây là loại bệnh điển hình cho sự thay đổi mùa, đặc biệt là vào mùa đông. Không chỉ xảy ra với những người lớn tuổi, những người thường xuyên vận động, tập luyện cũng rất dễ mắc phải nếu phương pháp tập chưa đúng. Với những người phụ nữ trên 35, rất dễ bị các chứng bệnh về xương khớp gây đau nhức. Những nguyên nhân chính có thể kể đến đó là độ ẩm cao, gió lạnh, chế độ dinh dưỡng không hợp lí gây nên chứng đau nhức cho xương khớp.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH