logo

Hiện nay, có ngày càng nhiều người tham gia tập luyện thái cực quyền bởi những lợi ích mà môn võ này mang lại cho sức khỏe, tinh thần. Các động tác uyển chuyển, mềm mại kết hợp cùng phương pháp hít thở khoa học không chỉ tăng cường hệ tim mạch, hỗ trợ giảm cân mà còn xả stress hiệu quả. Trong bài viết sau, California Fitness & Yoga sẽ giúp bạn “nhập môn” Thái cực quyền với 24 thức tự tập tại nhà phổ biến nhất. Tìm hiểu ngay nào!

24 thức Thái cực quyền bạn có thể thử tập tại nhà

Thái Cực Quyền hệ Dương gia được xem là một trong những bài quyền được lưu truyền và thực hành rộng rãi hàng đầu hiện nay. Bộ môn này rèn luyện nội công, thâm thúy, sâu sắc, với những tâm pháp cần học thuộc và luyện tập hàng ngày. Bạn hãy dành ít nhất 10 phút mỗi ngày để rèn luyện 24 động tác dưới đây nhé:

1 Khởi thức (bắt đầu)

2. Tả hữu dã mã phân tung (Nghĩa là: ngựa rừng hất bờm sang trái/phải) 

3. Bạch hạc lượng xí (Nghĩa là: hạc trắng xòe cánh) 

4. Tả hữu lâu tất ảo bộ (Nghĩa là: tay vuốt gối, chân linh hoạt trái,phải) 

5. Thủ huy tỳ bà (Nghĩa là: gảy đàn tỳ bà) 

6. Tả hữu đảo niệm hầu (Nghĩa là: khỉ khoa tay múa chân trái/phải) 

7. Tả lãm tước vĩ (Nghĩa là: nắm đuôi chim bên trái)

8. Hữu lãm tước vĩ (Nghĩa là: nắm đuôi chim bên phải)

9. Đơn tiên (Nghĩa là: cây roi) 

10. Vân thủ (Nghĩa là: cuộn tay như mây) 

11. Đơn tiên (Nghĩa là: cây roi) 

12. Cao thám mã (Nghĩa là: vuốt bờm ngựa) 

13. Hữu đăng cước (Nghĩa là: đá gót chân phải) 

14. Song phong quán nhĩ (Nghĩa là: hai nắm tay xuyên mang tai) 

15. Chuyển thân tả đăng cước 

16. Tả hạ thế độc lập (Nghĩa là: ngồi xuống thấp bên trái) 

17. Hữu hạ thế độc lập (Nghĩa là: ngồi xuống thấp bên phải) 

18. Tả hữu xuyên thoa (Nghĩa là: cô gái đẹp đưa thoi) 

19. Hải để châm (Nghĩa là: kim chìm đáy biển) 

20. Thiểm thông bối (Nghĩa là: cánh tay như tia chớp) 

21. Chuyển thân ban, lan, chùy (Nghĩa là: ép, gạt, đấm) 

22. Như phong tự bế (Nghĩa là: ngăn, chặn, đóng lại) 

23. Thập tự thủ (Nghĩa là: bắt chéo tay chữ thập) 

24. Thu thế

Thái cực quyền Thái cực quyền hệ Dương gia với 24 thức rất phổ biến và được nhiều người luyện tập (Ảnh: Internet)

Lợi ích của Thái cực quyền đến sức khỏe mỗi người

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Tăng cường sức khỏe tim mạch là một tác dụng hàng đầu của Thái cực quyền đến sức khỏe mỗi người. Luyện tập thường xuyên sẽ giúp kinh mạch được thông suốt, hỗ trợ cải thiện các vấn đề về tim mạch như cao huyết áp, xơ vữa động mạch, tim đập nhanh,... Chính vì vậy, có rất nhiều người cao tuổi tham gia tập luyện môn võ này.

Hỗ trợ quá trình giảm cân

Bên cạnh tăng cường sức khỏe tim mạch, Thái cực quyền còn kích thích quá trình trao đổi chất, cải thiện hệ tiêu hóa để đốt cháy mỡ thừa. Thoạt nhìn, các động tác Thái cực quyền trông có vẻ chậm chạp, yếu ớt nhưng lại đòi hỏi sự tập trung cao độ cũng như phối hợp nhiều nhóm cơ khác nhau. Do đó hiệu quả giảm cân, giảm mỡ cũng tốt hơn nhiều.

Giảm căng thẳng

Đến với Thái cực quyền, bạn sẽ phải tập trung, gạt bỏ mọi suy nghĩ, muộn phiền để đạt đến trạng thái tĩnh tâm. Các động tác mềm mại nhưng dứt khoát sẽ đánh tan mọi căng thẳng, mệt mỏi của công việc, cuộc sống đang “ám ảnh” tâm trí. Sau một thời gian luyện tập, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, khoan khoái và yêu đời hơn hẳn đấy.

Thái cực quyền Thái cực quyền mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần (Ảnh: Internet)

Body Balance - Thái cực trong cuộc sống hiện đại

Các động tác Thái cực quyền tuy chậm rãi, dễ tập nhưng nếu mới bắt đầu, bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín, chất lượng để tập luyện theo đúng phương pháp. Là trung tâm thể dục, thể hình hàng đầu Việt Nam hiện nay, California Fitness & Yoga chính là “môn phái” không thể phù hợp để bạn “tu luyện nội công”. Hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để trải nghiệm những điều tuyệt vời sau:

#1 Không gian tập luyện tiêu chuẩn

Hệ thống phòng tập của California Fitness & Yoga được thiết kế theo các tiêu chuẩn quốc tế với đẳng cấp 5 sao. Không gian rộng rãi, yên tĩnh, thoáng mát với đầy đủ dụng cụ hỗ trợ hiện đại sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái nhất khi luyện tập Thái cực quyền.

#2 Huấn luyện viên tận tâm, nhiệt tình

Các huấn luyện viên tại California Fitness & Yoga đều được đào tạo bài bản, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực dinh dưỡng và thể hình. Bạn sẽ được chỉ dẫn cụ thể từng động tác, tư thế và cách hít thở đúng chuẩn của thái cực quyền. Ngoài ra, bạn còn được tư vấn chế độ ăn uống khoa học phù hợp thể trạng, điều kiện của bạn. 

#3 Nhiều đồng đội tập cùng để có thêm động lực

Không chỉ có bạn đâu, hàng ngàn khách hàng tìm đến California Fitness & Yoga với mục đích cải thiện vóc dáng, giải tỏa căng thẳng, stress. Những “chiến hữu” chăm chỉ, thú vị sẽ là nguồn động lực thôi thúc bạn đến lớp mỗi ngày. 

Thái cực quyền Hãy lựa chọn những phòng tập uy tín như California Fitness & Yoga để việc luyện tập thái cực quyền đạt hiệu quả (Ảnh: Internet)

Có thể thấy, Thái cực quyền không chỉ nằm trong giới hạn là một môn võ mà còn chứa đựng nhiều triết lý sâu sắc cùng nhiều lợi ích cho sức khỏe, tinh thần. Kế thừa tinh thần ấy, California Fitness & Yoga đã dày công nghiên cứu và xây dựng nên lớp học Body Balance.

Body Balance là lớp học được lấy nền tảng từ Thái cực quyền và yoga giúp bạn học cách kiểm soát nhịp thở và cơ thể. Từ đó nâng cao sức bền và sự dẻo dai cho cơ thể, đồng thời đạt được trạng thái cân bằng, thân tâm hợp nhất. Lớp học kéo dài 60 phút bên cạnh mang lại cảm giác thư giãn còn giúp bạn đốt cháy 400 calo để ngày càng đẹp hơn.  

Thái cực quyền Hãy cho cơ thể được cân bằng, thư thái bằng việc tham gia lớp học thái cực quyền Body Balance tại California Fitness & Yoga (Ảnh: Internet)

Trên đây là bài viết giới thiệu 24 thức Thái cực quyền phổ biến nhất mà California Fitness & Yoga muốn gửi tới bạn. Với uy tín và chất lượng đã được công nhận bởi hàng ngàn khách hàng, bạn có thể hoàn toàn yên tâm đặt trọn niềm tin vào chúng tôi. Tại sao không đăng ký tập thay đổi hình thể và giải tỏa căng thẳng hiệu quả nhất. Bên cạnh Body Balance, còn nhiều lớp học thú vị khác đang chờ bạn khám phá đấy. Hãy liên hệ qua 18006995 hotline của California Fitness & Yoga hoặc inbox fanpage để được giải đáp tận tình nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH