logo

Mùa Giáng Sinh là thời điểm mà nhà nhà người người bận rộn chuẩn bị nhiều thứ để chơi lễ. Đây cũng là thời điểm khiến bạn dễ kiệt sức và mệt mỏi nếu không có kế hoạch rõ ràng. Chỉ cần vài phút tập yoga mỗi ngày, bạn đã có thể sẵn sàng bước vào “cuộc chơi” một cách khỏe khoắn nhất. Bài viết dưới đây gợi ý 5 tư thế yoga rất phù hợp cho tháng 12 và mùa Giáng Sinh.

Tư thế yoga cây Giáng Sinh

Bắt đầu bằng cách đứng trên bàn chân và ngón chân. Hạ thấp người như đang thực hiện tư thế squat. Thót mông để có thể mở rộng vùng hông nhiều nhất có thể. Chụm 10 đầu ngón tay loại với nhau và từ từ đưa lên cao qua đầu. Giữ trong vòng 5 -10 thở đều đặn.

Tư thế yoga vũ công

Uốn chân trái về phía sau và dùng tay nắm giữ như tư thế hình cánh cung, tay trái đưa thẳng lên cao, thẳng góc với tay phải. Hãy nắm giữ bàn chân của bạn trong vòng 1 -10 nhịp thở, sau đó đổi bên tay và chân còn lại.

Tư thế yoga tuần lộc

Bắt đầu với việc chống 4 tay chân lên sàn và từ từ đưa chân thẳng lên trời (như tư thế trồng chuối). Nâng chân cho đến lúc cơ thể đạt sự cân bằng và lưng của bạn được thẳng đứng. Sau đó uốn cong chân trái theo lưng để trông giống như sừng của tuần lộc. Giữ trong vòng 5-10 nhịp thở, thật chậm và lặp lại với chân còn lại.

Tư thế yoga ngôi sao

Bắt đầu với tư thế plank và giơ cánh cân phải lên cao, giang rộng chân trái. Hãy giữ cho hông được nâng cao và mông được căng. Giữ trong vòng 1 – 10 phút, trở lại tư thế plank và lặp lại tương tự với phát tay và chân bên kia.

 

 

Tư thế yoga cào tuyết Snow Plow

Bắt đầu bằng cách nằm thẳng lưng trên sàn, uốn lưng với bàn chân vượt qua đầu, cánh tay vẫn thẳng trên mặt sàn cùng với lưng. Hãy xem thử liệu nóng chân của bạn có thể chạm sàn được không hay chỉ hơi hơi nghiêng và “lơ lửng trên không”. Hãy thử thả lỏng cánh tay và giữ trọng lượng cơ thể trên bả vai. Giữ tư thế trong 3 phút, trở lại với tay phải chạm lưng và hạ thấp người chầm chậm xuống mặt đất.

Cherry Phạm

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH