logo

Sau mùa đầu tiên thành công nức tiếng, bộ phim cộp mác cho hội FA đã quay trở lại với dàn diễn viên trai xinh gái đẹp và kịch bản hấp dẫn. Đột nhập hậu trường của một buổi quay hình tại Trung tâm TDTH & Yoga California, chúng tôi đã tiếp cận được anh Tùng Leo, người có công khởi tạo series sitcom này với nhận định gây sốc: “Chiến dịch chống ế mùa hai sẽ làm người xem cáu giận”.

Có phải vì sau chiến dịch mùa một, ba nữ nhân vật chính của anh vẫn… “ế hoàn ế” mà ekip cho ra đời mùa thứ hai? Hay vì một một đích nào khác ?

Thật ra, ế chỉ là một cách diễn đạt hài hước của tình trạng “độc thân” mà thôi. Mà bạn biết đấy, tình trạng “độc thân” thì có nhiều khía cạn. Độc thân vì bạn chưa có ai, hoặc bạn không thể có ai, hoặc đã từng có ai. Ở văn phòng nào, ở môi trường nào người ta cũng có thể tìm thấy những bộ ba, bộ năm những cô nàng trẻ tuổi, chưa có ai, chơi thân với những anh chàng đồng tính tốt bụng. Một bộ phim được sản xuất ra cho họ, vì họ thì không có gì phải sợ không có ai xem. Cho nên tôi tiếp tục cho ra đời mùa thứ hai của CDCE với cùng những thông điệp như mùa đầu tiên.

Vậy thì tại sao anh vẫn giữ địa điểm cho mùa hai này là ở phòng tập gym? Như anh nói đó, đâu chỉ ở phòng tập gym mới có người ế?

Thú thật, phòng gym chính là nơi tạo cảm hứng cho sự ra đời của bộ sitcom Chiến dịch chống ế. Cả giới trẻ và người dân Sài Gòn đổ vào những phòng tập gym sau giờ đi học, đi làm. Không còn những áp lực của học hành và công việc, tất cả cùng sống, cùng rèn luyện sức khỏe tạ đây. Tôi tin rằng, chỉ ở nơi đây, người ta mới có thể thấy người trẻ sống thật sự. Chính vì vậy, tôi muốn đem những câu chuyện thú vị nhất của một nơi lạ như phòng tập gym và kết hợp cùng những khung hình năng động, trẻ và hài hước của YanTV. Từ những yếu tố đó, Chiến dịch chống ế mới được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

tung-leo-chien-dich-chong-e-mua-hai-se-lam-nguoi-xem-cau-gian

Mùa hai đánh dấu sự xuất hiện của một tuyến nhân vật mới gồm ba chàng trai cũng thuộc đẳng cấp “ế xuất sắc”? Liệu những chiêu thức chống ế cũ ở mùa cũ có bị lặp lại?

Tôi gọi mùa hai là Chiến dịch chống ế của đàn ông. Ở mùa một, bộ phim xoay quanh những cách cua trai của con gái. Còn ở mùa này, khán giả sẽ được mục sở thị những cách cua gái tuyệt đỉnh của bọn con trai. Và dĩ nhiên, những chiêu thức cũ tìm “một ai là của mình” của những cô nàng sẽ không còn được trưng dụng trong mùa hai. Nói vui một chút, hoàn tất mùa thứ hai này, tôi thấy mình không khác gì một quyển từ điển về bí kíp tìm người yêu, của cả con gái lẫn con trai.

Xem ra anh khá tin tưởng vào ba nhân vật nam mới sẽ làm nên chuyện?

Tôi tin một điều rằng, nếu những phe con gái sẽ reo hò, vui mừng sau khi xem mùa đầu tiên vì họ nhìn được vì sao họ ế. Còn đối với cánh đàn ông sau khi xem sẽ rất cáu giận. Vì tôi đã “lột trần” toàn bộ những chiêu bài “làm màu” cua gái vớ vẩn của họ. Qua đó, tôi muốn nói rằng, chỉ có mỗi anh Ken là người duy nhất thắng cuộc trong trận chiến “thoát ế” này. (cười)

tung-leo-chien-dich-chong-e-mua-hai-se-lam-nguoi-xem-cau-gian

Nói đến anh Ken, một nhân vật xuất hiện xuyên suốt từ mùa một đến nay. Tuy nhiên, những thông tin được xây dựng anh chàng này còn khá mập mờ, ngoại trừ việc anh là một ngươi đồng tính. Anh và ê kíp biên kịch muốn gửi gắm gì cho khán giả qua nhân vật này?

Một điều mà mọi người ít biết, thật ra Ken là nhân vật quan trọng nhất trong kịch bản CDCE. Lý do tôi tâm đắc với nhân vật Ken là vì để có được của nhân vật này trên phim là một cuộc đấu tranh của tôi với ban sản xuất. Người ta không cho phép một nhân vật Ken xuất hiện nhạt nhòa, bình thường như anh Ken, chỉ vì một lý do là… đồng tính là phải nổi bật. Những nhân vật đồng tính trên điện ảnh và truyền hình trước đây mà khán giả từng xem đều đi theo hai hướng, một là phải cực kì hài hước, hai là phải buồn. Tôi không muốn một Ken như sinh ra để làm trò cười như chị Hội hay một câu chuyện đẫm nước mắt trong Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng. Ken của tôi được sinh ra một cách bình thường, sống một cách bình thường và đồng tính một cách bình thường.

tung-leo-chien-dich-chong-e-mua-hai-se-lam-nguoi-xem-cau-gian-3

Anh Ken cuối cùng mà khán giả được xem có hoàn toàn là người như anh diễn đạt?

Ken đã có thể “nguy cơ” trở thanh một ông chủ phòng gym bụng phệ hay một huấn luyện viên thể hình nhưng ẻo lả để lấy tiếng cười của khán giả. Rất may mắn, tôi đã thuyết phục được tổ đạo diễn, tổ cố vấn bằng chính những con người đang ở xung quanh họ. Xung quanh họ đều có những người bạn như Ken, đều làm cho cuộc sống tốt đẹp lên như Ken và họ có cảm nhận được sự bất công và độc ác khi người ta đem lên truyền hình những hình ảnh méo mó về người đồng tình hay không. Và qua đó, anh Ken của Minh Anh đã ra đời. Đúng như tôi dự đoán, ngoài những điểm nổi trội về mặt hình thức, anh Ken đã đi vào lòng khán giả vì tình cảm và các ứng xử rất đàn ông với ba nhân vật nữ.

Những dự định sắp tới cho serie sitcom này là gì?

Một mùa chống ế thứ ba sẽ đến, kèm theo đó là một dự án điện ảnh đang được cân nhắc. Tôi không thuộc dạng người mơ mộng đến những giấc mơ vĩ đại, nên trước mắt chỉ mong khán giả ủng hộ cho mùa hai này trước đi đã.

Cảm ơn anh vì cuộc trò chuyện thú vị. Chúc anh luôn thành công và hạnh phúc vói nghĩa cử vì một thế hệ “ế xuất sắc của mình.

Neil – Karma Cudi

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH