logo

Nổi danh trong giới showbiz với vai trò là một MC, Tùng Leo ngày càng khẳng định tài năng cùng vị trí của mình trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Anh vừa là giám đốc sáng tạo, cố vấn thời trang, giám đốc sản xuất của hai chương trình lớn Vietnam Next Top Model và Project Run Away Vietnam vừa đảm nhận vị trí Host của Tuần lễ Thời Trang Quốc tế Vietnam. Với lịch làm việc dày đặc, đôi khi không có thời gian chăm sóc bản thân đã có lúc anh quỵ ngã vì sức khỏe không cho phép mình tiếp tục.

Nhớ lại khoảnh khắc ấy, Tùng Leo nghĩ rằng chỉ có luyện tập chăm chỉ mỗi ngày, cố gắng cân bằng thời gian biểu mới có thể giúp anh tiếp tục cuộc sống, tiếp tục cống hiến công sức cho đam mê và hoàn thành tốt những vai trò mà anh đã đảm nhiệm. Dù trải qua nhiều gian khó trong những năm đầu vào nghề, chính lòng nhiệt thành của anh cùng với đam mê và quyết tâm vượt qua gian khó gúp anh chiến đấu tới cùng với bệnh tật và chiến đấu tới cùng để tiến lên trong chính cuộc chiến của mình.

“Chỉ cần có mục tiêu, tôi sẽ làm được!”

Đây là câu nói thể hiện rõ nhất sự quyết tâm của Tùng Leo trong công việc, bởi khởi đầu của anh vốn đã vất vả hơn nhiều người cùng trang lứa. Mười năm trước, khi Tùng Leo mới chập chững những bước đầu tiên vào nghề anh đã vấp phải một trở ngại lớn đó chính là ưu điểm về ngoại hình – một yêu cầu bất thành văn của bất cứ ai muốn tiến thân trên con đường nghệ thuật. Anh bồi hồi chia sẻ: “Cách đây 10 năm người ta không bao giờ nghĩ tôi có thể trở thành người dẫn chương trình được, họ loại tôi từ đầu bởi tôi không đủ chiều cao của người dẫn chương trình nam, loại trước khi tôi có cơ hội thể hiện chuyên môn nữa.” Nếu lúc đấy, Nguyễn Thanh Tùng chấp nhận tự ti của bản thân thì làng nghệ thuật Việt Nam sẽ không bao giờ xuất hiện MC Tùng Leo nối danh như hiện nay. “Tôi dẹp bỏ tự ái cá nhân về ngoại hình và tự nhủ phải kiên định với con đường mình chọn. Bởi hơn ai hết tôi biết rõ mình có kĩ năng cũng như có thể trau dồi, học hỏi thêm kinh nghiệm, nâng tầm công việc của mình lên những bậc thang mới hơn nữa.”

Thành quả của sự cố gắng không mệt mỏi cuối cùng đã được gi nhận, giờ đây công chúng không chỉ biết đến anh với vai trò MC mà còn nhiều vai trò thành công khác như: nhà văn, cố vấn thời trang và người đứng đầu kênh truyền hình cho thanh thiếu niên. “Nếu không phải là người sống hết mình với đam mê, hết lòng với công việc thì tôi cũng không nghĩ mình có thể tạo nên nhiều thành quả đến vậy”. Những tưởng cuộc sống của anh sẽ chỉ có đam mê và công việc mà thôi, thế nhưng một biến cố nghiêm trọng đã khiến mọi việc rẽ sang hướng khác.  

“Đã từng có những thời điểm nghĩ rằng mình sẽ ra đi bất cứ lúc nào”

Với tuổi đời còn trẻ trung năng động, Tùng Leo rất đỗi ngạc nhiên khi nhận kết quả từ bác sĩ kết luận mình bị bệnh cao huyết áp. Anh chia sẻ: “Có những lúc tôi phải thường xuyên đeo máy theo dõi huyết áp và cập nhật từng phút cho bệnh viện về tình trạng huyết áp của mình. Các bác sĩ khuyên tôi nên giảm tải áp lực công việc, thế nhưng đó là chuyện không thể. Tôi thà rằng ra đi lúc đang làm việc còn hơn trải qua những ngày nhàn nhã vô nghĩa”.

Sau một thời gian điều trị, Tùng Leo quyết định dừng theo dõi ở bệnh viện và trao đổi với bố mình về tình trạng sức khỏe của anh. “Tôi nhớ bố đã bật khóc thế nào khi tôi nói: con có thể chết bất cứ lúc nào. Ông bảo nếu con thương bố thì đừng để chuyện ấy xảy ra. Vốn dĩ là người kín đáo nên tôi không muốn kể lễ với bất cứ ai ngoài người thân của mình.Thế nhưng khi đấng sinh thành đã vì tôi mà buồn bã, tôi quyết tâm phải thay đổi chuyện đấy.”  

Đúng với tính cách của mình, một khi đã quyết tâm, Tùng Leo sẽ quyết tìm ra cách để thực hiện chuyện đó. “Lúc đó tôi nghĩ, việc điều trị ở bệnh viện không mang lại kết quả khả quan thì mình phải tìm cách khác. Phải bắt đầu từ việc rèn luyện thể lực cho chính mình, một cơ thể khỏe mạnh hơn sẽ là nền tảng tốt cho trị bệnh”. Từ đấy, Tùng Leo bắt đầu làm quen với những giọt mồ hôi trong phòng tập. Nhưng anh không chỉ chọn việc luyện tập thông thường, anh chọn luyện tập môn Boxing khó nhằn ngay cả đối với những người luyện tập thể hình lâu năm.

“Boxing giúp tôi duy trì tính chiến đấu vốn có trong con người mình”

Thực tế là các bác sĩ khuyến cáo Tùng Leo không nên tập luyện boxing bởi lo sợ về vấn đề huyết áp của anh; thậm chí bản thân Tùng ngay từ đầu cũng không nghĩ đây là môn phù hợp với mình. Tuy nhiên, Huấn luyện viên (HLV) của anh tại California Fitness & Yoga Center (CFYC) đã khuyến khích anh thử tập luyện bộ môn đầy đam mê và tăng nhiệt huyết này. “Và đến bây giờ tôi vẫn cảm thấy đó là quyết định hoàn toàn chính xác”

Tình trạng sức khỏe của anh khiến thời gian đầu luyện tập cực kì khó khăn. Rồi được sự khuyến khích và tư vấn của HLV, anh bắt đầu có những thay đổi trong dinh dưỡng và lịch tập luyện để có thể đạt được những hiệu quả tốt nhất. “Đi tập lúc 7 giờ sáng, uống cà phê không đường, loại bỏ tinh bột trong các bữa ăn… Tuân thủ theo những thói quen đó thực sự không hề dễ dàng gì với tôi cả. Nhưng phải cảm ơn HLV của tôi, họ thực sự là những người “đồng đội” luôn quan sát và động viên liên tục giúp tôi có động lực hơn nữa. Tôi cảm thấy mình đã chọn đúng nơi đáng tin cậy để gửi gắm chính bản thân mình.”

Dần dần, việc luyện tập mang đến những kết quả không ngờ, các động tác của Tùng Leo nhanh nhạy hơn xưa, đồng nghiệp thân thiết nhận xét anh ngày càng thay đổi về hình thể. Giảm 8kg trong vòng 6 tháng giúp cơ thể anh khỏe hơn, nhanh nhẹn hơn, tình trạng sức khỏe được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, đối với Tùng Leo việc luyện tập bây giờ không chỉ đơn giản là vì sức khỏe nữa. “Tập luyện giúp tôi trút bỏ sự căng thẳng trong cuộc sống đồng thời giúp tôi tái tạo năng lượng và tinh thần thêm thoải mái. Đặc biệt, Boxing giúp tôi duy trì tính chiến đấu của bản thân mình. Tôi chiến đấu không phải để thắng mà chiến đấu để chính mình tiến lên.”

***

Vậy đấy, câu chuyện về Tùng Leo có thể đã kết thúc từ 10 năm trước nếu anh để sự tự ti ngăn cản mình. Nhưng không, anh chọn việc kiên trì chiến đấu hết sức mình, và tự mình làm chủ cuộc chiến đó bằng mọi cách. Vẫn sẽ có nhiều người hoài nghi, không hiểu hết những giọt mồ hôi mà Tùng Leo đã đổ ra hay thấu hiểu những khó khăn trong cuộc chiến về sức khỏe mà anh phải trải qua song điều quan trọng nhất chắc chắn mọi người  sẽ thấy được niềm đam mê hiện hữu trong mắt anh và thành quả của anh trên con đường chinh phục đam mê, thành công và tỏa sáng của mình.

Mời các bạn cùng theo dõi hành trình của Tùng Leo cùng CFYC:

Luna Nguyễn (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH