logo

Sau kỳ nghỉ hào hứng, ai cũng khổ sở “đại tu” nhan sắc. Sau đây là những tác động của mùa hè và giải pháp .

Đối với Làn da

Mặc dù đã trát lên da hàng tấn kem chống nắng, lặp đi lặp lại trong vài tháng mùa hè, làn da của bạn vẫn bị ảnh hưởng rất nhiều bởi khí hậu. Hãy bình tĩnh – ngay cả những người chăm chỉ sử dụng kem chống nắng nhất cũng luôn bị một số tác động tiêu cực lên làn da.

Thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm chứa các thành phần như vitamin C và khoáng chất cho làn da. Hoặc sử dụng dầu dưỡng da chứa chất chống oxy hóa, giảm viêm, dưỡng ẩm và làn gương mặt căng tràn mà không gây nhờn hay mụn. Trên thực tế, dầu dưỡng da giúp da bạn bớt độ nhờn (vì tuyến bã nhờn của bạn sản xuất thừa dầu khi da bị khô và giảm bớt lượng dầu tiết ra khi chúng ta bổ sung dầu cho da). Nhỏ 2 giọt lên lòng bàn tay, massage đều trên khuôn mặt, chờ vài phút, sau đó bôi kem chống nắng và phấn nền như bình thường.

Tắc lỗ chân lông

Thoa kem chống nắng là cách tốt nhất để bảo vệ làn da của bạn vào ngày hè, nhưng nó có nhược điểm là có thể dẫn đến việc tắc lỗ chân lông. Bí quyết là hãy tẩy tế bào chết để làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ lớp da xỉn màu. Đối với da nhờn, tần suất tẩy tế bào chết hợp lý nhất là 1 tuần/lần, trong khi da thường hoặc hỗn hợp thì 2 tuần/lần, và da khô được các chuyên gia thống nhất 1 tháng/lần sẽ là phù hợp nhất.

Màu da không đồng đều sẽ làm nhan sắc bạn trông bất thường

Nắng là kẻ thù không đội trời chung của các đốm thâm trên mặt và cơ thể. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn luôn che chắn cẩn thận trước khi ra đường vào ban ngày, bất kể bạn có vội vàng đến thế nào đi nữa. Vào buổi tối, sau khi rửa mặt, hãy bổ sung một chút serum vitamin A cho làn da, làm tăng lượng tế bào được tái tạo, làm sáng bất kỳ tàn nhang hay đốm thâm trên mặt, tay hay bất kỳ phần da nào phải phơi ra ngoài nắng.

Và hãy chắc chắn bạn luôn thoa kem chống nắng thích hợp trước khi ra nắng hoặc đi bơi. Đây là thói quen bắt buộc nếu bạn muốn có một làn da khỏe mạnh ngày hè.

Đối với tóc

Hãy luôn luôn có mũ bơi đầu che chắn mái tóc của bạn khỏi những tác hại từ hóa chất hồ bơi, nước biển và sử dụng mũ trùm đầu khi tập luyện thể dục thể thao dưới ánh mặt trời.

Nếu da đầu bạn bị ngứa và bong tróc, nhiều khả năng là da bạn đã bị cháy nắng. Sử dụng mặt nạ cho tóc mỗi tuần một lần, áp dụng trên da đầu ngay sau khi gội đầu, massage nhẹ nhàng bằng các ngón tay, và nếu có thể, hãy hấp tóc để mái tóc của bạn hấp thụ các thành phần giữ ẩm tốt hơn.

Đối với bàn chân

Một số nguyên liệu cao su trong dép xỏ ngón được làm bằng chất liệu hút ẩm và làm khô bàn chân bạn. Ánh nắng mặt trời tác động cũng khiến cho chân bạn dễ bị chai và bong tróc. Để cải thiện tình trạng này, bạn nên ngâm chân trong nước muối hoặc bất kỳ loại tinh dầu nào bạn ưa thích mỗi tuần 2 lần từ 15 – 20 phút. Sau đó tẩy tế bào chết cho chân bằng cách sử dụng đá kỳ hoặc bọt biển có thấm chút tinh dầu massage nhẹ nhàng gót chân và lòng bàn chân theo hình xoắn ốc, sau đó đến các kẽ ngón chân. Trước khi đi ngủ, thoa dầu trên gót chân của bạn và mang vớ cotton, bạn sẽ thức dậy với đôi bàn chân mềm mại như da em bé.

Giờ thì bạn có thể thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ hè của mình rồi!

Minh Vũ

BÀI VIẾT HỮU ÍCH