logo

Da đẹp bắt đầu từ da sạch, nhưng có rất nhiều sản phẩm rửa mặt trên thị trường khiến bạn lúng túng khi chọn lựa như sữa rửa mặt dạng bọt, dạng gel,... Đừng lo, chúng tôi sẽ gọi tên các ưu khuyết điểm của 5 loại rửa măt đang phổ biến nhất. Và bạn chỉ việc chọn lựa theo tình trạng da của mình, đảm bảo không lầm!​

1. Dạng dầu (Cleansing Oil)

Sữa rửa mặt dạng dầu (hay còn gọi là dầu tẩy trang) không tạo bọt khi sử dụng, có thể sử dụng như một sản phẩm tẩy trang nhẹ. 


Sửa rửa mặt dạng dầu

Ưu điểm: Làm sạch sâu mọi lớp bụi bẩn trên da

Nhược điểm: Cần rửa mặt thật kỹ để làm sạch lớp dầu còn sót lại trên da gây cảm giác hơi nhớt và dính.

2. Dạng kem (Cream Wash/ Cream Cleanser/ Cleansing Cream)

Sữa rửa mặt dạng kem cũng có thành phần dầu, nhưng đã được pha trộn với nước. Chất liệu kem đặc, thường được bổ sung thêm nhiều dưỡng chất dành cho da khô và da lão hóa. Sản phẩm này cũng có khả năng loại bỏ lớp trang điểm nền nhờ thành phần dầu.

Sửa rửa mặt dạng kem

Sửa rửa mặt dạng kem

Ưu điểm: Không khiến da bị khô căng sau khi sử dụng. Sản phẩm phù hợp nhất với làn da khô và những vùng khí hậu cực lạnh.

Khuyết điểm: Cần rửa mặt thật kỹ để làm sạch lớp dầu còn sót lại trên da, tốt nhất nên áp dụng phương pháp Double Cleansing: Rửa lại một lần nữa với sữa rửa mặt dạng có tạo bọt để làm sạch sâu làn da. Nếu là da dầu và mụn, bạn nên cân nhắc trước khi dùng kem rửa mặt. 

3. Sữa rửa mặt dạng bọt (Foaming, Cleansing Milk)

Sữa rửa mặt dạng bọt là dòng làm sạch phố biến, có sự cân đối nhất về tỷ lệ dầu và nước, có thể dưới dạng sữa, hoặc dưới dạng tạo bọt sẵn (foam). Loại này giúp cho bạn làm sạch sâu lỗ chân lông nhờ bọt li ti được tạo ra chui sâu vào lỗ chân lông.

Ưu điểm: Có khả năng làm sạch bụi bẩn và dầu trên da hiệu quả. Thích hợp với các nước nhiệt đới.  

Khuyết điểm: Bất kỳ sản phẩm có tạo bọt nào nhiều hay ít cũng có tính kiềm (bazơ) nên sau khi rửa bạn sẽ cảm rất da căng, đôi khi rát. Vì vậy sau khi sử dụng bạn cần dùng nước hoa hồng (toner) để cân bằng độ PH cho da.

4. Dạng Gel (Cleansing Gel/ Jelly Foam)

Tỷ lệ nước trong sữa rửa mặt dạng gel cao nhất trong các sản phẩm rửa mặt. Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia sữa rửa mặt dạng gel sẽ giúp làm sạch sâu, mát da và không ảnh hưởng đến độ ẩm tự nhiên của da.
 

Sữa rửa mặt dạng gel

 Sữa rửa mặt dạng gel kết hợp tẩy trang giúp làm sạch da sâu hơn

Ưu điểm: Phù hợp với mọi loại da. Rất thích hợp đối với làn da nhạy cảm hay da mất nước, da khô khá được ưa chuộng hiện nay. Do tỉ lệ nước cao trong thành phần nên khi sử dụng, bạn sẽ cảm thấy mát dịu, nhẹ nhàng và không bị khô căng da.

Khuyết điểm: Sản phẩm này không thể làm sạch hết lớp trang điểm vì vậy bạn cần sử dụng thêm tẩy trang hoặc chọn loại gel rửa mặt kết hợp thêm thành phần tẩy trang để làn da được làm sạch sâu hơn.

Tuy nhiên, bạn có thể chọn gel rửa mặt E special của Eri với nhiều thành phần quý giá, vừa làm sạch vừa dưỡng da, đã được chứng minh có khả năng làm sạch son môi, phấn nền và chì kẻ. Sản phẩm nằm trong top 3 sản phẩm rửa mặt được yêu thích nhất tại Nhật nhiều năm liền.

5. Dạng hạt (Scrub)

Sữa rửa mặt có thêm những hạt nhỏ giúp tẩy tế bào chết và làm sạch lỗ chân lông

sữa rửa mặt dạng hạt

Sữa rửa mặt dạng hạt

Ưu điểm: Kết hợp sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết, thích hợp cho da dầu và lỗ chân lông to.

Khuyết điểm: Không nên sử dụng mỗi ngày vì dễ làm bào mòn da, lâu dần gây sạm nám, chỉ nên sử dụng 1 lần/tuần.

Phương Anh (Tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH