logo

"Tôi vẫn phải chứng minh bản thân mình, tôi phải tiếp tục chiến thắng dù điều đó sẽ không hề dễ dàng" - Nunes trả lời phỏng vấn của báo chí về trận chiến sắp diễn ra giữa cô và Shevchenko vào ngày 8 tháng 7 sắp tới. Tạm thời Nunes chia sẻ sức khỏe cô rất ổn định, tinh thần cũng như thể lực đều tốt và có thể đặt chân lên sàn đấu bất cứ lúc nào.

Amanda Nunes (sinh ngày 30 tháng 5 năm 1988) là một nữ võ sĩ võ thuật tổng hợp người Brazil, cô hiện đang chiến đấu cho Ultimate Fighting Championship (UFC) nơi cô là đương kim vô địch Bantamweight của UFC nữ. Nunes sống ở New Jersey từ nhỏ và được đào tạo tại AMA Fight Club trước khi chuyển đến Miami để luyện tập tại MMA Masters. Nunes bắt đầu sự nghiệp võ thuật tổng hợp của mình vào ngày 8 tháng 3 năm 2008 tại Prime MMA Championship 2. Vào ngày 9 tháng 7 năm 2016, sau khi giành được 3 trận thắng liên tiếp, Nunes đã phải đối mặt với Miesha Tate để giành chức vô địch Bantamweight UFC nữ tại UFC 200. Nunes đã khiến Tate choáng váng trước đòn lên gối gãy gọn kèm theo một cú đấm xoáy cực mạnh để giành chiến thắng tuyệt đối ngay vòng đầu tiên.

Thông tin chính thức của trận đấu. Ảnh: ufc.com

Đối thủ của Nunes - Valentina Shevchenko sinh ra ở Frunze, Kirghizia vào ngày 7 tháng 3 năm 1988 trong một gia đình người Nga. Shevchenko bắt đầu quan tâm đến việc rèn luyện thể lực vào lúc còn rất nhỏ. Cô bắt đầu luyện Taekwondo khi mới chỉ 5 tuổi, thừa hưởng năng khiếu từ mẹ cô là một võ sĩ tự do dù bà không quá nổi tiếng. Lên 12 tuổi, cô quyết định theo đuổi Muay Thái, và sau đó rẽ sang võ tự do. Sự nghiệp đấm bốc của cô cũng bắt đầu ở Kyrgyzstan khi cô gần ăn sinh nhật tuổi 13. Ngay tại thời điểm đó, Shevchenko đã khiến nhiều người thán phục khi đánh bại một đối thủ lớn hơn cô 10 tuổi với những đòn đánh cực kỳ quyết đoán, mạnh mẽ.
Shevchenko cũng được biết đến là một người chuyên trị những đối thủ "khó xơi". Cô có một khả năng đặc biệt là đánh giá chính xác khoảng cách ra đòn của đối thủ để có thể né tránh dễ dàng. Sau đó, Shevchenko sẽ phản công liên hoàn bằng một cú đấm móc phải cực nhanh, một cú đá xoay trên không, hoặc một nắm đấm móc ngược từ phía sau.

Trận đấu giữa Nunes và Shevchenko hứa hẹn sẽ rất quyết liệt. Ảnh: ufc.com

Trả lời truyền thông về sự kiện ẩu đả ở Dallas trong một lần chạm mặt với Shevchenko trước nhiều khán giả hâm mộ, Nunes khẳng định những căng thẳng giữa hai người đã được giải quyết xong. Cho tới thời điểm hiện tại cô hoàn toàn không còn hiềm khích cá nhân nào với Shevchenko. "Bất cứ điều gì đã xảy ra trong đêm đó, không có nghĩa là nó sẽ xảy ra lần nữa" - Nunes nhấn mạnh. Đồng thời cô cho rằng Shevchenko là đối thủ đáng được tôn trọng và hiện tại cô chỉ muốn tập trung hoàn toàn vào một điều duy nhất, đó là chứng minh cho mọi người thấy "Amanda Nunes sẽ giành chiến thắng".

Vox Nguyen (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (08) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH