logo

Mỗi lần đứng trước gương bạn luôn thầm ước phải chi mình cao thêm vài centimet nữa thì tuyệt biết mấy. Ở độ tuổi qua dậy thì, nếu có chế độ dinh dưỡng tốt và chăm chỉ tập luyện thì bạn cũng có thể cao lên thêm 3-5cm mỗi năm đấy.

Lấy cảm hứng từ những tư thế yoga tốt cho các nhóm cơ lưng, chân và tay để kích thích cơ thể phát triển chiều cao tối đa.

Động tác 1:

Bắt đầu ở tư thế nằm thoải mái trên thảm. Chống cơ thể trên hai tay, hai chân. Bắt chéo chân trái đặt trên đùi phải. Siết bụng và thở đều. Có thể giữ động tác từ 20-30s. Sau đó hạ người trở vê tư thế bắt đầu.

Động tác 2:

Bắt đầu như động tác 1. Giữ thăng bằng, trụ vững tay và chân để hạ hông lên xuống theo nhịp.

Động tác 3:

Bắt đầu ở tư thế đứng thẳng, hai tay đặng sau gáy. Cúi gập gập người, cố gắng đưa cơ thể xuống thấp hơn.

Động tác 4:

Bắt đầu với tư thế quỳ gối. Hai tay đặt vuông góc trên thảm. Thả long phần lưng và bụng. Sau đó, hóp bụng, cuộn lưng, cố gắng võng lưng hết mức và giữ đều nhịp thở.

Ngoài tập luyện mỗi ngày, bạn nên bổ sung các nhóm thực phẩm sau để đạt được hiệu quả tối đa.

Sữa

Canxi là dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong việc giúp xương thêm chắc khỏe, tăng cường khối lượng và độ đặc của xương. Bạn cần bổ sung canxi để trẻ phát triển chiều cao tốt hơn. Sữa là nguồn bổ sung canxi vô cùng hiệu quả. Theo thống kê, những người có khẩu phần ăn giàu canxi thường phát triển chiều cao nhanh so với những người tiêu thụ ít sữa, kể cả ở tuổi trưởng thành.

Theo nghiên cứu, sữa bò có chứa hàm lượng canxi cao và các nhân tố giúp phát triển chiều cao hơn hẳn sữa người, nó còn giúp tăng cường sự hình thành xương đồng thời ngăn ngừa thoái hóa xương. Việc bổ sung canxi đầy đủ thông qua sữa sẽ giúp chiều cao của trẻ được cải thiện đáng kể.

Việc bổ sung protein từ sữa hàng ngày còn giúp hạn chế sự phát triển của tế bào mỡ, ngăn ngừa tình trạng thừa cân, béo phì.

Sữa chua

Sữa chua kích thích vị giác và tốt cho hệ tiêu hóa. Lượng vitamin D lớn trong sữa chua giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi nhanh cho cơ thể. Ăn sữa chua đem đến nhiều lợi ích cho cơ thể như tăng sức đề kháng, phát triển chiều cao, bổ dưỡng…Mỗi ngày bạn chỉ cần ăn 2 hộp sữa chua là gần như đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể, chống loãng xương.

>>GẬP BỤNG CŨNG CHẲNG CÓ ÍCH LỢI GÌ NẾU KHÔNG LÀM ĐIỀU NÀY

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH