logo

Giúp chị vượt qua căn bệnh trầm cảm để từ đó trở nên yêu đời và lạc quan hơn, Chị Uyên Vũ giờ đây xem Yoga như một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Lần này chị quyết định tham gia thử thách #Move21 đây cũng là cách giúp chị lan tỏa lợi ích của môn này đến bạn bè, người thân. Hãy cùng Yoga Plus tìm hiểu thêm về câu chuyện của chị nhé!

“Chị u sầu của ngày hôm qua không còn nữa rồi!”

Ngay từ khi bắt đầu buổi phỏng vấn, chúng tôi đã bị ấn tượng rất nhiều bởi sức lan tỏa từ năng lượng và sự lạc quan cả trong giọng nói lẫn tiếng cười của chị. Tuy thế không ai biết rằng đằng sau vẻ ngoài tươi vui ấy là một người phụ nữ giàu nghị lưc đã vươt qua được căn bệnh trầm cảm. Chị kể: “Những ngày đầu chị tìm đến với Yoga hoàn toàn là vì lí do sức khỏe. Đó là khoảng thời gian chị vừa kết thúc liệu trình điều trị căn bệnh trầm cảm của mình, chuyên gia tâm lí đã khuyên chị nên tìm hiểu và tập Yoga thử vì nó rất tốt cho quá trình điều trị căn bệnh này.”

Trầm cảm hiện nay đang là một căn bệnh rất phổ biến. Theo thống kê, đến 80% dân số sẽ bị trầm cảm vào một lúc nào đó trong cuộc sống của mình. Bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào và thường phổ biến ở nữ giới hơn nam giới.Đây là một chứng rối loạn tâm trạng, gây ra một cảm giác buồn và mất hứng thú kéo dài dai dẳng. Chứng trầm cảm sẽ ảnh hưởng đến cách bạn cảm nhận, suy nghĩ, hành xử và có thể dẫn đến những vấn đề đa dạng về tinh thần và thể chất. Nếu nỗi buồn kéo dài trong nhiều ngày hoặc nhiều tuần, nó có thể khiến bạn khó làm việc hoặc vui vẻ với gia đình hoặc bạn bè, thậm chí trong những trường hợp nghiêm trọng, chứng trầm cảm có thể dẫn bạn đến ý định tự tử.

 

Ảnh: nhân vật cung cấp

“Sau gần 1 năm theo đuổi Yoga, chị cảm nhận được rõ sự thay đổi trong chính cơ thể và suy nghĩ của mình. Những suy nghĩ tiêu cực, cảm giác mệt mỏi hay triệu chứng mất ngủ phiền phức đều tan biến. Trước đây khi chưa có Yoga, chị luôn cảm thấy sự già cỗi đang gặm nhấm chính mình từ trong ra ngoài, từ ngày này qua ngày khác. Nhưng bây giờ thì khác rồi, mỗi ngày chị đều cảm thấy như mình trẻ ra, cơ thể luôn tràn đầy nhựa sống mặc dù đã tuổi đã ngoài 40 và đã lập gia đình được nhiều năm.”

“Chị trở thành một người hoàn toàn mới, mới theo chiều hướng tích cực. Từ một người hay ủ rũ, chán chường chị nay đã là chị của yêu đời, lạc quan. Ngay cả bạn bè chị cũng ngạc nhiên về sự thay đổi tuyệt vời này. Yoga như một món quà tinh thần giúp chị trở nên tự tin hơn, biết cách yêu bản thân hơn, không những cải thiện sức khỏe, vóc dáng của mình mà còn thay đổi chị từ chính bên trong tâm hồn. Yoga đã hoàn toàn chinh phục trái tim và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chị rồi.”

“Điều hòa nhịp thở, chuẩn tư thế”

Khi được hỏi về những khó khăn trong quãng thời gian đồng hành cùng Yoga, chi Vũ kể: “Trước đây do gặp một số tai nạn không may làm ảnh hưởng đến phần khung xương của chị, để lại di chứng đến bây giờ. Vì vậy mỗi lần tập Yoga, sẽ rất khó cho chị trong việc thực hiện những động tác đòi hỏi việc uốn nắn phần xương sống. Nhiều lúc đau đến nỗi phát khóc, nhưng vì quyết tâm và đam mê của mình với Yoga, chị luôn cố gắng luyện tập mỗi ngày để thích nghi và đạt được kết quả tốt nhất. Bây giờ thì chị đã quen dần rồi, những cơn đau xương cũng giảm đi đáng kể sau một thời gian tập luyện đều đặn”

“Chị nghĩ, luyện tập Yoga không phải chỉ chú trọng vào việc “chinh phục” những động tác đẹp, khó nhằn mà còn là cách mình điều hòa nhịp thở, điều chỉnh tư thế sao cho chuẩn, cho đúng. Như vậy mới có thể mang lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe từ việc tập Yoga. Chị chọn Yoga vì cảm thấy nó phù hợp với thể lực của mình, cũng như chị thích cái cảm giác mà Yoga mang lại cho người tập, rất bình yên và không hề vội vã.”

“#Move21, một trào lưu thú vị và không kém phần ý nghĩa.”

Về lí do quyết định tham gia thử thách #Move21, chị Vũ cho biết: “Thật sự ban đầu chị tham gia thử thách một phần vì trào lưu. Nhưng khi tìm hiểu sâu vào chiến dịch này, chị thấy đây là một hoạt động rất ý nghĩa và bổ ích, không những giúp người tham gia hình thành thói quen luyện tập thể dục mỗi ngày, mà thông qua chương trình, người tham gia còn có thể đóng góp một phần tích cực vào quỹ vì trẻ em nghèo. Bản thân chị rất ủng hộ những chương trình vì cộng đồng nên muốn thông qua thử thách, góp một phần nhỏ của mình vào việc gây quỹ này.”

 

Ảnh: Yoga Plus

Từ câu chuyện thú vị và đầy cảm xúc mà chị Vũ chia sẻ, Yoga Plus tin rằng tất cả chúng ta đều cảm nhận được ý nghĩa và giá trị của Yoga trong cuộc sống của chị cũng như tình yêu ngày một lớn dần trong chị dành cho Yoga đúng không nào? Hãy dành tặng bản thân những giây phút thư giãn tuyệt vời nhất cùng Yoga sau những ngày quay cuồng trong vòng xoay công việc và cuộc sống. Yoga Plus luôn sẵn sàng là người bạn đồng hành trung thành nhất, cùng bạn chinh phục chuyến hành trình đi tìm hạnh phúc của chính mình. Và hãy để #Move21 giúp bạn tạo ra một khởi đầu hoành tráng cho chuyến hành trình này nhé.

#Move21- một trong những trào lưu thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng thời gian gần đây. Với slogan “21 ngày luyện tập liên tục để hình thành thói quen sức khỏe tốt”, #Move21 mong muốn tạo nguồn động lực khuyến khích người Việt Nam sống khỏe và vận động nhiều hơn. CMG sẽ đóng góp 210,000VND vào quỹ từ thiện CMG Foundation  dưới tên mỗi người hoàn thành thử thách.

  • Bạn có thể tập luyện bất cứ đâu, bất cứ bài tập nào cùng bạn bè.
  • Chụp ảnh hay quay clip lại trong quá trình tập luyện.
  • Chia sẻ hình ảnh/clip lên facebook với #MOVE21
  • Tag 3 người bạn và thách thức họ tham gia.

Tham gia #MOVE21 và nhận ngay 21 ngày hội viên VIP.

Thông tin chi tiết xem tại: http://bit.ly/MOVE21

Giang Vương- Lê Trang (Calipso)

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH