logo

Bạn đang luyện tập rất chăm chỉ và tôi chắc rằng bạn đã sở hữu đầy đủ quần áo thun, giày tập đắt tiền, thậm chí là cả băng đô giữ tóc hay băng đeo tay thể thao... Tuy nhiên, có một trang phục mà nhiều chị em thường vô tình bỏ qua: áo ngực thể thao.

Việc mặc áo ngực thông thường khi tập thể dục sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn và làm ngực xấu đi trông thấy. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích mà áo ngực thể thao mang lại cho bạn.

Tránh được nguy cơ sệ ngực

Khi bạn tập thể dục, những hoạt động mạnh mẽ, linh hoạt sẽ tác động rất tốt tới cơ thể nhưng lại ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng tới bộ ngực. Ngực bạn sẽ nảy lên bật xuống tạo thành hình số 8, đặc biệt khi tập những bài thể dục có cường độ cao như chạy nhảy. Nếu tình trạng này kéo dài, dần dần bộ ngực sẽ không còn giữ được phom dáng ban đầu và bị xệ xuống. Áo ngực thể thao được thiết kế ôm trọn vòng ngực của bạn hơn hẳn áo ngực thông thường, vì vậy sẽ giảm được tình trạng “hoạt động” lung tung của bộ ngực.

Ngăn ngừa chấn thương

Việc rung lắc không thể kiểm soát của bộ ngực còn khiến các cơn đau quanh ngực xuất hiện, gây tổn thương tới vòng một của bạn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một chiếc áo ngực thể thao đơn giản cũng có thể giảm nảy lắc vòng một tới 60%. Nhờ vậy, chúng không những làm giảm nguy cơ ngực bị xệ mà còn giúp giảm đau khi tập thể dục.

Thoải mái hơn khi tập

Tôi đã chứng kiến nhiều phụ nữ áp dụng biện pháp xiết chặt dây áo ngực thông thường khi tập thể dục bởi tâm lý nghĩ rằng: chỉ cần giam giữ chặt chẽ đôi “gò bồng đảo” là có thể an tâm hoàn toàn. Kết quả là không những ngực của bạn không được bảo vệ bởi thiết kế áo lót không đủ khả năng ôm trọn vòng ngực mà còn tạo ra sức căng ở cổ và lưng, gây thiếu thoải mái trong khi tập luyện. Một chiếc áo ngực thể thao sẽ khiến bạn dễ thở hơn rất nhiều.

Tránh tổn thương da ngực

Khi tập luyện, cơ thể bạn sẽ ướt đẫm mồ hôi, và điều này sẽ tăng cao ma sát giữa chiếc áo ngực có dây và cặp núi đôi khi bạn liên tục lặp đi lặp lại các động tác thể dục. Nghiêm trọng hơn, vùng da xung quanh ngực có thể bị bỏng vì ma sát. Áo lót thể thao thường được làm từ những chất liệu co giãn và thấm hút mồ hôi tốt nên có thể ngăn chặn việc trầy da ở khu vực dây vai và nách. Ngoài ra, bạn cũng nên mua một ít kem dưỡng da để thoa đều lên ngực trước khi vào phòng tập, giảm đi ma sát trong khi tập.

Tăng hiệu quả tập luyện

Bạn có cảm thấy mất đi động lực rèn luyện cơ thể khi liên tục bị tra tấn vào vùng ngực? Việc mặc một chiếc áo ngực thể thao sẽ hỗ trợ bạn di chuyển tự do và hiệu quả hơn trong mọi tư thế, ngay cả đối với những tư thế yoga phức tạp. Hãy nhanh tay sở hữu một chiếc áo ngực thể thao phù hợp và tiếp tục công cuộc luyện tập giảm cân của mình.

Minh Vũ

BÀI VIẾT HỮU ÍCH