logo

Đừng xem nhẹ những tác động xấu của việc luyện tập lên vùng ngực nếu không sử dụng những loại áo chuyên dụng. Lý do vì sao? Bài viết sau sẽ giải đáp điều đó

Không phải bất kì loại áo ngực nào cũng thuận tiện khi tập thể dục. Đầu tư cho một chiếc áo ngực thể thao không những giúp bạn thoải mái mà còn giúp việc luyện tập hiểu quả hơn gấp nhiều lần. 

Sự thoải mái

Các loại áo ngực thông thường hay có phần viền dưới giúp khuôn ngực đẫy đà và đứng ngực. Tuy nhiên, đường viền này sẽ gây hằn, cấn ngực khi bạn tập luyện, đặc biệt là lúc chạy tạo ra cảm giác rất khó chịu. Áo ngực thường không thấm hút mồ hôi tốt, gây ngứa và khó chịu khi tập luyện. Áo ngực thể thao được thiết kế hoàn toàn bằng cotton thấm hút tốt, giúp bạn tự tin hơn khi vận động.áo ngực thể thao

Giảm thiểu các tác động bên ngoài lên ngực

Áo ngực thể thao được thiết kế riêng biệt để giảm thiểu tối đa các lực tác dụng lên vùng ngực. Đối với người có ngực nhỏ và trung bình, áo ngực thể thao có bản dày, 1 mảnh giúp bầu ngực được giữ cố định vào trong. Đối với người có size ngực to hơn, nên tìm mua loại áo ngực thể thao 2 mảnh (tương tự như kết cấu của áo ngực thông thường nhưng không gọng và ôm sát như áo thun). 

Hạn chế chấn thương và stress khi luyện tập

Nếu không mặc áo ngực thể thao, bước chạy của nữ giới có thay đổi, tiếp đất nặng nề hơn, nhiều lực va chạm hơn tác động xuyên qua hai bàn chân. Đồng thời, sải chân thay đổi sẽ dẫn đến tình trạng gia tăng đáng kể số lượng chuyển động của bầu ngực. Lực do hai bàn chân tạo ra khi chạy càng cao thì mức độ stress đối với người chạy càng cao. Điều đó làm gia tăng nhu cầu của cơ thể. Dần dần, lực tăng thêm đó có thể đưa đến tình trạng phát sinh các chấn thương liên quan đến stress. 

Giúp ngực không bị chảy xệ

Khi luyện tập đồng nghĩa với việc bạn phải thay đổi nhiều dạng vân động sẽ khiến cho ngực bị tác động mạnh. Nếu chỉ dùng những loại áo ngực thông thường về lâu dài sẽ làm ngực bị biến dạng, mất độ đàn hồi và hơn nữa khiến ngực bị chảy sệ nghiêm trọng. Sử dụng chiếc áo ngực thể thao để giữ cho ngực bạn luôn được săn chắc mỗi khi vận động nhiều là giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất. Áo ngực thể thao không những có tác dụng rất tốt khi tập, mà còn giảm được các cơn đau ngực, giúp cho ngực phụ nữ lớn tuổi không bị chảy xệ. Áo ngực thể thao là vật “bất ly thân” của các nữ vận động viên bởi đặc tính thoải mái và vô cùng tiện lợi. Ngoài những công dụng vô cùng thực tế về sức khỏe và giữ gìn vóc dáng, hiện nay chiếc áo ngực thể thao còn được biến tấu để trở thành một món đồ thời trang đầy hấp dẫn.

Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH