logo

Trong đời sống vợ chồng, “chuyện ấy” là một phần không thể thiếu trong việc mang lại hạnh phúc dài lâu. Theo các chuyên gia, yoga là một cách thức hữu hiệu để cải thiện chuyện “yêu” cho cả bạn và người bạn đời nếu cả hai cùng tham gia tập luyện.

Yoga vốn giúp người tập thư thái, tĩnh tâm và giảm tải những áp lực cuộc sống. Về bản chất, Hatha yoga - khởi nguồn của các kiểu yoga đang được tập luyện hiện nay có khởi đầu là một nhánh của Tantra sex (tình dục Tantra). Đây cũng chính là phương thức giúp con người quan hệ một cách nồng nhiệt hơn và có khả năng kéo dài thời gian “lên đỉnh”.

Theo nghiên cứu mới nhất của tiến sĩ tình dục học Marianne Brandon (Mỹ), tác giả của nhiều quyển sách bán chạy về đời sống vợ chồng, cũng đã công bố những kết luận mới về lợi ích của yoga với “chuyện phòng the”. Yoga có khả năng thổi bùng lửa yêu, tăng cường ham muốn cho các cặp đôi, đặc biệt khi cả hai cùng nhau tập luyện.

Tập luyện yoga thường xuyên và đúng cách sẽ giúp chúng ta giữ bình tĩnh, giảm mệt mỏi tinh thần

Tác dụng của yoga với “chuyện ấy” của phụ nữ

Kết quả của một cuộc nghiên cứu đăng trên tạp chí The Journal of Sexual Medicine cho thấy những tác dụng vượt trội của yoga ở cả hai giới. Phụ nữ (độ tuổi 22 – 55 tuổi) đã kết hôn và bắt đầu làm quen với yoga đã cải thiện đời sống tình dục sau 3 tháng luyện tập. 20% trong số người tham gia khảo sát cho biết cảm thấy hưng phấn hơn, nhu cầu về “yêu” tăng, không còn bị “khô hạn” và cũng giảm thiểu những đau đớn trong “cuộc yêu”. Đặc biệt, những ưu điểm này được thể hiện rõ rệt hơn ở phụ nữ ngoài 45.

Tác dụng của yoga với nam giới

Cùng một cuộc khảo sát đó, 65% nam giới (từ 24 – 60 tuổi) tập yoga trong 12 tuần cũng nhận thấy những ưu điểm rõ rệt. Về sức khỏe, tập yoga giúp các chàng giảm căng thẳng, tăng cường sinh lực và máu huyết lưu thông tốt hơn,có thể kiểm soát tốt việc co bóp bàng quang (cơ quan nhạy cảm trong chuyện chăn gối) tập trung năng lượng cho hoạt động tình dục, dòng khí về rốn, kéo dài thời gian "lên đỉnh". Mức độ khao khát, sự hài lòng sau khi quan hệ, cách thức “yêu”, sự tự tin, khả năng làm hài lòng bạn tình, cách cương cứng “cậu bé”, điều khiển “cậu nhỏ”…v.v… đều được cải thiện sau khi luyện tập yoga.

Những tác dụng cụ thể của yoga trong đời sống vợ chồng

Bên cạnh các động tác yoga, ngồi thiền và thở đúng cách cũng là phương thuốc cân bằng tinh thần hiệu quả cho cả hai.

Tăng cường sự linh hoạt của cơ thể

Lợi ích rõ rệt nhất của việc tập yoga là cơ thể khô cứng của chúng ta sẽ được dẻo dai hơn sau một thời gian tập luyện. Những ai mới làm quen với yoga có thể không thể cúi người hay gập chân về phía trước nhưng tình trạng này sẽ thay đổi chỉ sau một thời gian ngắn tập luyện. Sự linh hoạt giúp cải thiện tư thế, từ đó hỗ trợ “thâm nhập sâu hơn khi yêu” và tăng cường kích thích. Có nhiều bài tập yoga chuyên sâu cho mục tiêu này mà bạn có thể hỏi người huấn luyện viên của mình để được hướng dẫn thực hiện các tư thế yoga chuẩn xác hơn nhằm mở rộng hông, xương chậu và vùng thân dưới.

Tăng cường và kéo dài ham muốn

Bài tập Mula Bandha có tác dụng tương đương với bài tập với Kegel (giúp săn chắc cơ chậu và thu nhỏ “cô bé”). Khác biệt rõ rệt là người tập thực hiện động tác kết hợp với kỹ thuật thở, chỉnh hơi để tăng cường hiệu quả tập luyện cao hơn. Từ đó cũng dễ dàng “lên đỉnh” hơn. 

Tăng cường cảm xúc tích cực, lạc quan

Cuộc sống bận rộn, stress khiến tạo thêm rất nhiều căng thẳng cho các cặp đôi. Cãi vã, mâu thuẫn, giận dữ khiến vợ chồng ít nghĩ đến chuyện phòng the. Tuy nhiên, nếu tập luyện yoga thường xuyên và đúng cách sẽ giúp chúng ta giữ bình tĩnh, giảm mệt mỏi tinh thần và có thể chống chọi những rắc rối phát sinh trong cuộc sống. Không chỉ là các tư thế, giữa các động tác yoga, ngồi thiền và thở đúng cách cũng là phương thuốc cân bằng tinh thần hiệu quả cho cả hai.

Cherry Phạm

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH