logo

Học trò của Đàm Vĩnh Hưng Vicky Nhung trong đêm liveshow 4 Giọng Hát Việt diễn ra tối 9/8 đã tiếp tục được khán giả bình chọn là gương mặt yêu thích nhất. Nhưng ít ai biết trước đó, cô gái giàu cá tính này đã từng trầm cảm nặng. Đâu là bí quyết giúp cô vượt qua khoảng thời gian hắc ám đó?

Chế độ dinh dưỡng, ưu tiên số 1

Lịch làm việc của Vicky trong thời gian gần đây khá bận rộn với nhiều lời mời phỏng vấn, tập luyện cho cuộc thi và không thể thiếu các show diễn nâng cao tay nghề. Để đảm bảo chất lượng sức khỏe luôn ở mức tốt nhất, cô tiếp tục duy trì nếp sống khoa học bao gồm việc thức dậy sớm và ăn sáng vào đúng 8 giờ mỗi ngày. Bàn sâu hơn về chế độ dinh dương, Vicky Nhung cho hay cô luôn chia nhỏ 3 bữa chính thành 5 bữa (3 bữa chính, 2 bữa phụ) để luôn đủ năng lượng cho cả ngày.

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

“Trước đây do chưa quan trọng việc giữ gìn vóc dáng, tôi ăn uống khá tùy tiện với các thức ăn chế biến sẵn nhiều đường và dầu mỡ như gà rán, trà sữa. Qua thời gian, biết áp dụng chế độ ăn khoa học mình cảm thấy cơ thể khỏe hơn, cột hơi tốt hơn, trình diễn dai sức hơn và da dẻ cũng đẹp hơn xưa” - Vicky tâm sự.

Tập luyện để làm cuộc sống tốt đẹp hơn

Hiện nay, để cơ thể săn chắc và gọn gàng hơn, Vicky Nhung đang chuyển sang mối quan tâm mới là  MMA (võ thuật tự do). Nhờ vào tính chất đối kháng toàn diện của bộ môn này, Vicky đã trang bị cho mình tâm thế tốt khi bước lên mọi sân khấu. Cô cũng cho hay, những kỹ thuật sử dụng được lấy cảm hứng từ kỹ thuật võ truyền thống hay phi truyền thống cũng giúp Vicky hiểu được giá trị của việc “ra đòn” đúng thời điểm. “Với tôi, việc nhận ra đối thủ quan trọng nhất trên sàn đấu là chính bản thân mình, càng kích thích tôi đi đến cùng với bộ môn này. Chưa kể nó còn giúp giảm cân khá tốt với một người dễ tròn như tôi” - Vicky nhấn mạnh. Ngoài ra, cô còn thường xuyên đốt cháy năng lượng trong các bài tập vũ đạo để giải phóng hình thể. Cô nói hình thể đẹp rất quan trọng với người nghệ sĩ trong thời đại mà khán thính giả hôm nay luôn đòi hỏi sự sắc nét cả “đường tiếng lẫn đường hình”.

Suy nghĩ tích cực chìa khóa mở ra cánh cửa rộng

Vicky Nhung luôn cho ra đời các bản mash up làm hài lòng những tai nghe nhạc khó tính nhất. Tự nhận xét mình là người có cá tính mạnh mẽ và luôn lạc quan tích cực, ít ai biết trước kia, cô đã từng rơi vào trạng thái trầm cảm nặng. “ Chính âm nhạc đã giúp tôi tìm được lối thoát. Khi nhận ra điều đó, thay vì tự hành hạ bản thân với mớ cảm xúc tiêu cực, tôi gom hết năng lượng để thiết kế các bản mashup nói hộ lòng mình. Đó là những cảm xúc nghe có vẻ u sầu, bi lụy của người trẻ, tuy nhiên, nếu nghe kỹ từ cách phân bổ bài hát, phần hòa âm, bạn sẽ đọc được ít nhiều thông điệp sống lạc quan mà Vicky lồng vào bên trong đó”. Trước đây Vicky Nhung thường thức rất khuya, và đây là lí do khiến cô luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi, chán nản. Mãi đến khi áp dụng thời gian biểu khoa học hơn, ngủ nghỉ và ăn uống đúng giờ, cô mới nghiệm ra rằng một tinh thần lạc quan, trong cơ thể tráng kiện sẽ là chìa khóa mở ra mọi cách cửa rộng.

Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH