logo

Là một trong những hi vọng hàng đầu của đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Rio de Janeiro 2016 tại Brazil sắp tới, Thạch Kim Tuấn chia sẻ về những dự định và quyết tâm thi đấu của mình trong ngày cuối cùng có mặt tại Việt Nam trước khi đi tập huấn. 

Thạch Kim Tuấn - ưu tiên số 1 của Olympic 2016

Tại ngày 29/4, tại trụ sở tập đoàn quản lý California – California Management Group (CMG.ASIA) số 5 Nguyễn Tất Thành, quận 4, TPHCM, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp cùng công ty California Fitness & Yoga tổ chức Lễ ký kết tài trợ cho Ủy ban Olympic Việt Nam của tập đoàn CMG.ASIA. Nhân dịp này, ban tổ chức sẽ cập nhật thêm một số thông tin mới về quá trình chuẩn bị chuyên nghiệp của các tuyển thủ TPHCM hướng tới Olympic Rio De Janeiro (Brazil) 2016.

Tập đoàn CMG.Asia kí kết tài trợ cho cho Ủy ban Olympic Việt Nam

Thế vận hội Mùa hè 2016 Olympic sẽ chính thức diễn ra vào tháng 8/2016 tại thành phố Rio De Janeiro, Brazil. Sự kiện này đánh dấu cộc mốc lịch sử khi lần đầu tiên một thành phố thuộc Nam Mỹ đăng cai sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh. “Ưu tiên số 1 của ngành thể thao lúc này là Thạch Kim Tuấn” – đó là nhận định của ông Trần Đức Phấn, phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Rio.

 “Ưu tiên số 1 của ngành thể thao lúc này là Thạch Kim Tuấn”

Đến thời điểm này, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 14 suất chính thức dự Olympic 2016. Trong số đó có 3 tuyển thủ của Thể thao TPHCM giành vé chính thức dự Olympic 2016: Thạch Kim Tuấn (cử tạ), Hoàng Tuấn Tài (cử tạ) và Nguyễn Tiến Minh (cầu lông). 4 VĐV khác của TPHCM là Lừu Thị Duyên (boxing), Trần Duy Khôi (bơi lội) và Lâm Quang Nhật (bơi lội), Trần Huệ Hoa (điền kinh) cũng đang ráo riết luyện tập tích cực để chuẩn bị bước vào tranh vé đến Brazil.

Đến thời điểm này, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 14 suất chính thức dự Olympic 2016.

Với vai trò tài trợ, các công ty thuộc tập đoàn CMG.Asia hỗ trợ toàn diện cho các vận động viên bao gồm hệ thống trang thiết bị, dinh dưỡng và những dịch vụ chăm sóc y tế, tâm lí trước thi đấu. Các VĐV Olympic Việt Nam được tiếp nhận và sử dụng hệ thống 25 trung tâm thể dục thể hình California Fitness & Yoga kèm theo sự hỗ trợ chuyên sâu từ các huấn luyện viên và chuyên gia dinh dưỡng, nhận được sự chăm sóc từ viện thẩm mỹ Eri International và tư vấn hình ảnh từ Học viện CA3.  

Các VĐV tham dự Olympic được tiếp nhận và sử dụng hệ thống 25 trung tâm thể dục thể hình California Fitness & Yoga kèm theo sự hỗ trợ chuyên sâu từ các huấn luyện viên và chuyên gia dinh dưỡng,

“Việt Nam là một quốc gia trên đà trở thành một trong những đất nước có sự ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi sẽ hỗ trợ hết mình và cung cấp những môi trường tập luyện tiên tiến nhất cho các VĐV tham gia Olympic để họ thêm quyết tâm, tự tin mang vinh quang và tự hào cho đất nước Việt Nam tại đấu trường Olympic 2016 tại Brazil.”- Ông trùm ngành thể hình và giải trí Randy Dobson (Tổng giám đốc kiêm CEO tập đoàn CMG.Asia) cho biết.

Ông trùm ngành thể hình và giải trí Randy Dobson (Tổng giám đốc kiêm CEO của tập đoàn CMG.Asia) phát biểu tại buổi kí kết tài trợ. 

“Tôi không cho phép mình gục ngã”

Trước khi đoạt vé chính thức tham dự Olympic 2016, Thạch Kim Tuấn bất ngờ bị chấn thương nặng từ tháng 4. Tuy nhiên, anh không dám điều trị dứt điểm do vướng giải vô địch thế giới diễn ra tại Mỹ vào tháng 11. Cố gắng nén đau tập luyện và thi đấu, với tổng cử 287 kg, Thạch Kim Tuấn đứng hạng ba nội dung 56 kg tại giải vô địch cử tạ thế giới diễn ra tại Houston, góp công lớn giúp cử tạ nam Việt Nam chính thức giành suất dự Olympic Rio 2016.

Thạch Kim Tuấn góp công lớn giúp cử tạ nam Việt Nam chính thức giành suất dự Olympic Rio 2016.

“Cho đến thời điểm hiện tại, tôi đã hồi phục được 95% sức khoẻ, tôi không cho phép mình hết hy vọng và sẽ nỗ lực để bình phục hoàn toàn, đạt được thành tích tối đa khi thi đấu. Hiện tại tôi đã tự phá được một số kỉ lục của bản thân và cảm thấy rất tự tin” -  Thạch Kim Tuấn chia sẻ.

Cho đến thời điểm hiện tại, Thạch Kim Tuấn đã nhanh chóng hồi phục được 95% sức khoẻ

Thạch Kim Tuấn sinh ra trong một gia đình nghèo ở huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Mẹ mất sớm vì tai nạn giao thông nên chị cả của gia đình đưa các em vào thành phố Hồ Chí Minh kiếm sống. Thạch Kim Tuấn được học hết lớp 6. Bước ngoặt đến vào năm 2006, khi Thạch Kim Tuấn cùng với anh trai đi tập cử tạ, ban đầu đơn giản chỉ để thoát nghèo.

Thạch Kim Tuấn cùng với anh trai đi tập cử tạ, ban đầu đơn giản chỉ để thoát nghèo.

Tập được vài tháng hai anh em được giới thiệu với huấn luyện viên Huỳnh Hữu Chí. Ông nhận cả hai vào đội cử tạ thành phố Hồ Chí Minh. Sau vài tháng, anh trai của anh bỏ cuộc, trong khi đó Thạch Kim Tuấn vẫn kiên trì theo đuổi và đạt nhiều thành tích đáng nể như hiện nay với bộ sưu tập huy chương của Tuấn đã xấp xỉ con số 60. 

Bộ sưu tập Huy chương của Thạch Kim Tuấn

Ngày 1/5 sắp tới, Thạch Kim Tuấn sẽ lên đường tập huấn tại Mỹ cho đến tháng 8 để chuẩn bị chu toàn cho Olympic.

Chinh phục đấu trường quốc tế như Olympic là mục tiêu khó khăn, nhưng không phải là bất khả thi. CMG.Asia nói chung và California Fitness and Yoga nói riêng sẽ hỗ trợ các tuyển thủ hết mình về tài chính, dinh dưỡng, trang thiết bị tập luyện cùng các chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng, thể hình. 

Phương Anh

Photo: Tâm Lê - Mẫn Cao - Luân Nguyễn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH