logo

Bận rộn, stress, sinh nở… hàng loạt nguyên do cản bước đường giảm cân của bạn. Thế những ước mơ có thân hình thon gọn chưa bao giờ tắt trong mỗi chúng ta. Nếu bạn còn băn khoăn thắc mắc, các chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn!

1. Làm Thế Nào Để Giảm Cân Khi Công Việc Đến Quá Nhiều?

Ngày làm việc 12 giờ sẽ lấy đi của bạn khá nhiều thời gian cho thói quen chạy bộ và luyện tập mỗi ngày. Hơn thế nữa, nhiều nghiên cứu cho thấy rằng làm việc nhiều giờ + mức độ căng thẳng cao = một thảm hoạ (ít nhất nó sẽ gây ra cho vòng 2 của bạn). Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể sắp xếp thời gian để giải quyết vấn đề trên bằng cách thức dậy sớm và đi tập vào buổi sáng trước khi lịch làm việc có thể cản trở kế hoạch tập luyện của bạn.

2. Làm Thế Nào Để Lấy Lại Vóc Dáng Khi Bạn Gặp Phải Một Chấn Thương?

Nếu bị chấn thương mà bạn vội vàng quay lại chế độ tập luyện cũ của mình thì nguy cơ xảy ra các chấn thương khác có thể khiến vết thương cũ trở nên nghiêm trọng hơn. Sau khi bác sĩ cho phép bạn vận động trở lại, hãy lấy lại thói quen bằng cách giảm cường độ tập luyện thường ngày của bạn xuống một nửa trong hai tuần đầu tiên. Chú ý tập trung vận động khớp gối và mắt cá chân theo sự chỉ dẫn của huấn luyện viên vì hai vị trí này là nguyên nhân phổ biến gây ra các chấn thương cho người tập.

3. Làm Thế Nào Để Giảm Cân Khi Bạn Đang Bận Yêu?

Khi có tình yêu bên cạnh, bạn gần như không có thời gian cho luyện tập. Đó là tình trạng khá phổ biến đối với các cặp đôi bởi lúc nào chúng ta cũng nuông chiều bản thân cho các cuộc hẹn. Cách tốt nhất để thoát khỏi sự lười nhác này đó là hãy lên lịch cho bạn và người yêu cùng nhau đến phòng tập. Thay vì hẹn nhau đi ăn uống, hãy đổi địa điểm qua phòng tập gym. Điều này sẽ khiến hai bạn cảm thấy mới mẻ và thú vị hơn sau khi cơ thể được giải toả những năng lượng dư thừa.

4. Làm Thế Nào Để Giảm Cân Khi Bạn Vừa Lập Gia Đình Và Sinh Con?

Các bài tập cường độ cao thường được hạn chế trong vòng 6 tuần sau khi sinh. Tiếp theo sau đó, vấn đề thiếu ngủ, căng thẳng do bận rộn với việc chăm sóc em bé và tình trạng căng sữa sẽ càng khiến bạn cảm thấy lười biếng hơn. Để giải quyết tình trạng này, sau 6 tuần bạn có thể bắt đầu với các động tác nhẹ nhàng như squats hay chống đẩy. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đi bơi để cải thiện tình hình. Bơi rất tốt cho việc hỗ trợ vùng xương chậu, giúp lưu thông máu và bớt sưng sau khi sinh.

5. Làm Thế Nào Để Lấy Lại Vóc Dáng Khi Bạn Đã Có Tuổi

Khi bạn bước vào tuổi 30, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy khó khăn trong việc giảm cân giữ dáng – ngay cả tập gym ở giai đoạn này cũng không làm bạn cảm thấy uyển chuyển và dẻo dai như những năm 20 nữa. Động lực giảm xuống và nó khiến bạn từ từ xuống tinh thần tập luyện. Ở độ tuổi này, bạn nên thay đổi những bài tập mạnh sang những hoạt động đơn giản hơn như đi bộ hoặc đạp xe thay vì chạy bộ để tránh chấn thương có thể xảy ra. Đối với việc duy trì sức mạnh cơ bắp, bạn có thể tập squats mỗi ngày. Khi đến thời kỳ mãn kinh, để tránh loãng xương, bạn có thể giảm bớt cân nặng bằng cách nâng những vật có trọng lượng nặng hơn mức bình thường một chút và lặp lại động tác này vài lần.

Thanh Hằng

BÀI VIẾT HỮU ÍCH