logo

Yoga Therapy là một phương pháp điều trị của khoa học cổ xưa, tập trung vào sức khỏe và giữ gìn sức khỏe của tất cả mọi người và tất cả khía cạnh: tâm lý, thể chất và tinh thần. Thông qua hệ thống các tư thế được các thầy Ấn Độ hướng dẫn cụ thể tại Trung tâm Yoga Plus, học viên sẽ dần phục hồi sức khỏe một cách tự nhiên, tinh thần trở nên tươi vui, sảng khoái.

Tư thế Cái Cây (Tree Pose)

Tác dụng: Tư thế Cái Cây là một tư thế lý tưởng giúp cơ thể ấm dần lên. Nó cải thiện sự lưu thông của máu, đảm bảo rằng cơ thể của bạn đã sẵn sàng cho các tư thế khác diễn ra trong bài tập.

Cách thực hiện:

-Đứng với bàn chân để sát nhau, gót chân hơi chếch theo hình chữ V. Giữ thẳng lưng, bàn chân bên trái đặt lên bắp chân bên phải.

-Hít vào thật sâu. Sau đó, nâng chắp tay lên trên đỉnh đầu của bạn, hãy kéo dài động tác này nhiều thời gian như bạn có thể.

Hít thở bình thường và giữ tư thế cho 20-30 giây.Ảnh: Yogi

Tư thế đứng cúi gập người về phía trước (Padahastasana )

Tác dụng: Ở tư thế này, bụng của bạn hoàn toàn bị nén lại khi uốn về phía trước có tác dụng đốt cháy chất béo ở phần bụng, giúp giảm mỡ và thư giãn phần bụng.

Cách thực hiện:

-Hai chân đứng khép vào nhau, từ từ cúi người xuống, đặt hai bàn tay của bạn phía dưới hai bàn chân, hướng lòng bàn tay lên trên đối diện với lòng bàn chân, gót chân chạm vào nhau.

-Giữ thẳng chân. Hít thở sâu, khi bạn thở ra, cúi về phía trước một cách như vậy cho tới khi cơ thể của bạn song song với sàn nhà.

-Giữ hơi thở đều và giữ cơ thể ở vị trí này từ 60-90 giây. Sau đó, nâng dần cơ thể trở về tư thế đứng tự nhiên.

Lặp lại các động tác này 10 lần, Ảnh: Yoga World

Tư thế ngồi gập đầu về phía trước (Paschimottanasana)

Tác dụng: Đây là một trong những tư thế cơ bản có tác dụng xoa dịu các mạch máu trung tâm vùng thái dương của bạn. Đồng thời, động tác gập bụng, uốn cong về phía trước cũng giúp kéo căng, thư giãn các cơ ở vùng đùi cũng như hông.

Cách thực hiện:

-Ngồi trên sàn nhà, giữ thẳng cột sống của bạn, và duỗi chân của mình ra để phía trước. Hướng các ngón chân thẳng lên phía trần nhà.

-Hít vào thật sâu, đưa hai tay ra phía trước, khom phần đầu chạm lòng bàn tay. Kéo giãn cột sống của bạn đến mức tối đa.

Giữ cơ thể ở vị trí này trong vòng 60-90 giây. Ảnh: Yoga Poses

Lớp học Yoga Therapy tại Yoga Plus dành cho tất cả mọi người, đặc biệt là những ai có vấn đề về sức khỏe như huyết áp cao, đau lưng, đau vai, đau cổ, táo bón, hen suyễn, các vấn đề cơ, xương, khớp, rối loạn tiêu hóa, thường xuyên mệt mỏi… Các động tác Yoga Therapy tại Trung tâm Yoga Plus có quy định phác đồ điều trị cụ thể của các động tác, tư thế, bài tập thở và các kỹ thuật thư giãn phù hợp với nhu cầu của các học viên nhằm góp phần xoa dịu tâm hồn, đẩy lùi bệnh tật và đau đớn.

Yoga Therapy quả thực là giải pháp toàn diện cho sức khỏe. Các biện pháp áp dụng trong Yoga Therapy là việc sử dụng hơi thở kết hợp với các tư thế để kéo giãn hệ cơ và xương, nắn chỉnh các khớp và giúp người tập có được hơi thở sâu và đều đặn – một yếu tố then chốt làm tăng cường sự trao đổi chất cho cơ thể.

 

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Chloe Vinh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - Hồ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - Hà Nội Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline:                     

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

 

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH