logo

Body Transform ( Tạm dịch: thử thách thay đổi hình thể)  là cụm từ  thường xuyên được nhắc đến trong các cộng đồng yêu thể hình thời gian gần đây, nó tạo thành một cơn sốt và được nhiều người hưởng ứng. Nhưng ít ai biết rằng, ngoài Gym, có một môn thể thao còn lợi hại hơn gấp nhiều lần giúp bạn “transform” thành công hơn cả mong đợi, đó chính là Boxing.

Rất nhiều cuộc thi Body Transform được tổ chức dưới nhiều hình thức khác nhau tạo nên một phong trào tích cực nhằm truyền cảm hứng cho mọi người cùng nhau cố gắng luyện tập thay đổi bản thân, vừa như một thông điệp đầy sức thuyết phục để cộng đồng sống lành mạnh và quan tâm đến sức khỏe cũng như vẻ đẹp hình thể nhiều hơn. Và Boxing sẽ không khiến bạn thất vọng khi cùng đồng hành trên chặn đường thay đổi bản thân của mình.

1. Giảm mỡ thần kì

Ảnh: CFYC

 Boxing cho tác dụng hiệu quả và bất ngờ hơn hẳn nhiều hình thức thể dục khác, nó làm tăng sự nhanh nhẹn và khả năng phối hợp, sử dụng hiệu quả việc vận động các cơ bắp toàn cơ thể.

Nhiều người cho rằng, boxing đa số sử dụng lực tay, có thể làm bắp tay to và thô. Nhưng thật ra, boxing không phải là chỉ đưa tay bạn ra phía trước rồi co về mà nó còn huy động sức mạnh của toàn bộ các nhóm cơ để cho ra một động tác đúng. Việc vận động phối hợp các cơ sẽ giúp cánh tay săn chắc  và thon gọn hơn. Đây thậm chí là môn thể dục giảm cân được nhiều huấn luyện viên thẩm mỹ khuyến khích luyện tập cho những phụ nữ muốn giảm số đo đùi và làm săn chắc mông. Tập boxing bạn sẽ tiêu hao khoảng 600-900 calo trong 60 phút, thật là một con số ấn tượng không dễ dàng có được ở những môn thể thao khác.

Boxing còn là bài tập thể dục giảm cân giữ cho nhịp tim đập đều đặn hơn sau khi tập luyện. Điều này giúp cơ thể  tăng tỉ lệ chuyển hóa và hấp thụ ít chất béo hơn trong ngày.

2. Cải thiện sức mạnh

Sự phối hợp của đấm, né, chạy và nhảy đòi hỏi bạn phải có một sức mạnh tuyệt vời. Do đó trong quá trình tập luyện, bên cạnh những bài về kỹ thuật, bạn sẽ phải tập những bài tập giúp tăng sức bền và độ dẻo dai cho cơ thể. Squat, chống đẩy, plank và bài tập tạ nhẹ kết hợp với chạy nâng cao đùi, chạy bước nhỏ và chạy bứt tốc đều được thực hiện trong vòng 15- 30 phút đầu tiên của buổi tập.

3. Phát triển cơ bắp toàn thân

Ảnh: CFYC

Cơ bắp chính là yếu tố tạo nên vẻ đẹp hình thể, nhìn vào những cú đấm boxing nhiều người nghĩ rằng, tập boxing chỉ phát triển cơ bắp ở tay và vai. Đây là một suy nghĩ sai lầm, boxing là môn tập phối hợp khiến các bộ phận trên cơ thể đòi hỏi sự vận động từ trí óc đến sức mạnh cơ bắp. Các kĩ thuật trong boxing đòi hỏi bạn phải biết huy động sức mạnh từ các ngón chân, đôi chân, hông và cuối cùng là tung ra một cú đấm. Sự phối hợp hoạt động này sẽ kích thích cơ bắp phát triển tạo nên những đường nét thu hút trên cơ thể bạn.

4. Tập boxing ở đâu?

Ảnh: CFYC

Trung tâm California Fitness and Yoga Center (CFYC) là trung tâm thể hình đạt chuẩn 5 sao có trang bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ cho nhu cầu luyện tập boxing của học viên. Với sự hướng dẫn nhiệt tình, tận tâm của đội ngũ huấn luyện viên có chuyên môn và kinh nghiệm luyện tập boxing, CFYC cam kết mang đến cho bạn những giờ luyện tập hiệu quả nhất để thành công trong thử thách Body Transform của mình.

Bích Phượng (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH